+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:25
Một tế bào hợp tử có bộ NST 2n = 20 tế bào tiến hành nguyên phân bình thường, các tế bào con sinh ra ngay sau lần nguyên phân đầu tiên lại tiếp tục nguyên phân 5 đợt tiếp theo. a) Xác định bộ NST ở mỗi tế bào con được tạo thành. b) Tính số lượng tế bào con được tạo ra sau đợt phân chia cuối cùng nói trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:25
Một tế bào sinh trứng ở ruồi giấm (2n = 8) tiến hành giảm phân bình thường. Xác định số lượng NST và trạng thái (đơn hay kép) của NST theo mẫu bảng dưới đây. Biết rằng sự phân chia tế bào chất diễn ra ở kì cuối phân bào.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:25
Trong sinh sản hữu tính, các con sinh ra từ một cặp bố mẹ có thể có nhiều đặc điểm khác nhau. Những giải thích nào sau đây đúng? (1) Trong sinh sản hữu tính, mỗi cá thể con sinh ra nhận y nguyên bộ NST của bố và mẹ. (2) Quá trình giảm phân của bố mẹ tạo ra các giao tử đực và giao tử cái chứa các tổ hợp NST khác nhau. (3) Trong thụ tinh, sự kết hợp ngẫu nhiên giữa các giao tử đực và giao tử cái đã tạo ra nhiều kiểu tổ hợp khác nhau trong các hợp tử được tạo thành. (4) Ở cơ thể bố và mẹ, giảm ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:24
Trong quá trình giảm phân, sự giảm số lượng NST từ 2n xuống còn n diễn ra ở kì nào? A. Kì giữa của giảm phân I. B. Kì cuối của giảm phân I. C. Kì sau của giảm phân II. D. Kì cuối của giảm phân II.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:24
Trong quá trình giảm phân, sự giảm số lượng NST từ 2n xuống còn n diễn ra ở kì nào? A. Kì giữa của giảm phân I. B. Kì cuối của giảm phân I. C. Kì sau của giảm phân II. D. Kì cuối của giảm phân II.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:23
Các nhận định dưới đây đúng hay sai khi nói về phân bào? STT Nhận định Đúng Sai 1 Nguyên phân diễn ra ở tất cả các loại tế bào của cơ thể người trưởng thành. 2 Giảm phân chỉ diễn ra ở tế bào tham gia sinh sản hữu tính, nguyên phân chỉ diễn ra ở tế bào sinh dưỡng. 3 Nguyên phân không làm giảm số lượng NST ở các tế bào con, giảm phân làm giảm số lượng NST ở các tế bào con đi một nửa. 4 Trong giảm phân có sự phân li độc lập của các cặp NST ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:23
Hình 43.1 mô tả một tế bào đang phân chia. Tế bào đang ở kì nào của phân bào? A. Kì đầu nguyên phân. B. Kì giữa nguyên phân. C. Kì giữa giảm phân I. D. Kì giữa giảm phân II.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:23
Quan sát tế bào lưỡng bội đang phân chia bình thường dưới kính hiển vi thấy có 9 NST kép đang phân bố ở mặt phẳng giữa tế bào. Hãy cho biết: a) Kiểu phân bào mà tế bào đang trải qua. b) Xác định bộ NST lưỡng bội của loài này.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:22
Khi nói về phân bào ở cơ thể đa bào, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? (1) Nguyên phân giúp tăng kích thước của các cơ thể đa bào. (2) Giảm phân kết hợp với thụ tinh giúp duy trì bộ NST 2n qua các thế hệ cơ thể. (3) Trong nguyên phân, các NST nhân đôi một lần và phân chia hai lần. (4) Giảm phân gồm hai lần phân bào kế tiếp nhưng NST chỉ nhân đôi một lần. A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:22
Nêu ý nghĩa di truyền học của nguyên phân và giảm phân.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:22
Ở thực vật hạt kín, xét các loại tế bào sau: (1) Tế bào mẹ đại bào tử trong bầu nhuỵ. (2) Tế bào ở mô phân sinh bên (chồi nách). (3) Tế bào mẹ tiểu bào tử trong bao phấn. (4) Tế bào miền sinh trưởng ở rễ. Những tế bào nào trong các tế bào nói trên sẽ phân bào theo kiểu giảm phân? A. (1) và (4). B. (1) và (2). C. (2) và (4). D. (1) và (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:21
Trong phòng thí nghiệm sinh học có bốn tiêu bản cố định NST của các sinh vật: ruồi giấm, đậu hà lan, cà chua và người. Các tiêu bản này đã bị mất nhãn ghi tên loài trên đó. Em hãy nêu cách để có thể xác định tên loài tương ứng với các tiêu bản cố định NST.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:21
Cho biết bộ NST 2n ở một số loài (cột A) và các thông tin về số lượng NST trong các tế bào (cột B). Hãy ghép thông tin ở cột A phù hợp với thông tin ở cột B. A Bộ NST 2n B Số NST trong tế bào 1. Cà chua (2n = 24) a) Tế bào giao tử cái có 24 NST 2. Cỏ linh lăng (2n = 32) b) Tế bào giao tử cái có 12 NST 3. Dưa chuột (2n = 14) c) Tế bào sinh dưỡng có 6 NST 4. Kì nhông (2n = 28) d) Tế bào sinh dưỡng có 32 NST 5. Muỗi vằn (2n = 6) e) Tế ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:21
Ở ruồi giấm, xét ba cặp gene: Aa, Bb, Dd nằm trên ba cặp NST tương đồng. Sau khi NST nhân đôi bình thường thì kiểu gene nào sau đây thể hiện đúng kiểu gene của tế bào này? A. AaBbDd. B. aaAABBbbDdd. C. ABD. D. AAaaBBbbDDdd.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:20
Thành phần hóa học chủ yếu tham gia cấu trúc nên các NST là A. DNA và RNA. B. DNA và protein histone. C. RNA và protein. D. mRNA và tRNA.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Ruồi giấm có bộ NST lưỡng bội kí hiệu 2n = 8. Sau khi NST nhân đôi thì trong nhân tế bào sinh dưỡng của ruồi giấm chứa bao nhiêu phân tử DNA? A. 4. B. 8. C. 16. D. 32.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Hình nào dưới đây mô tả đúng bộ NST ở tế bào trứng bình thường của ruồi giấm?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:19
Dưa hấu có bộ NST lưỡng bội 2n = 18. Tế bào rễ của loài này có số lượng NST là A. 18. B. 9. C. 27. D. 36.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:18
Tính chất đặc trưng cho loài của bộ NST được thể hiện ở những đặc tính nào? Tại sao nói trong tế bào, NST là cấu trúc mang gene?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:18
NST có những hình dạng nào? Trên các NST, tâm động có thể nằm ở vị trí nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:12
Bộ NST là gì? Thế nào là bộ NST lưỡng bội, bộ NST đơn bội?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:12
Một người làm vườn đã cắt các cành của một cây cẩm tú cầu sau đó đem giâm mỗi cành đã cắt vào một chậu (chậu A, B, C) chứa đất có độ pH khác nhau, các chế độ chăm sóc giống nhau ở cả ba chậu cây. Kết quả thu được về màu hoa ở ba cây thí nghiệm được mô tả trong bảng sau: Các giải thích kết quả thí nghiệm thu được dưới đây đúng hay sai? (1) Các cây cẩm tú cầu ở ba chậu cây có kiểu gene quy định màu hoa khác nhau. (2) Độ pH khác nhau làm cho gene quy định màu hoa bị đột biến ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:11
Những đặc điểm (tính trạng) nào sau đây ở sinh vật là do sự biến đổi cấu trúc của gene? (1) Tắc kè hoa thay đổi màu da theo môi trường. (2) Lá của cây vạn niên thanh có nhiều vùng bị trắng do các tế bào không tổng hợp được diệp lục. (3) Người hoạt động ngoài trời nắng da bị đen. (4) Người bị bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm. A. (1) và (2). B. (3) và (4). C. (2) và (3). D. (2) và (4).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:11
Allele M gồm 60 chu kì xoắn và có 240 nucleotide loại Adenine. Allele này bị đột biến điểm tạo ra allele m có kích thước bằng kích thước của allele M và có 360 nucleotide loại Cytosine. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng về dạng đột biến đã xảy ra ở allele M? (1) Mất một cặp A - T. (2) Thêm một cặp G - C. (3) Thay thế một cặp A - T bằng một cặp G - C. (4) Thay thế một cặp A - T bằng một cặp T - A. (5) Thay thế một cặp C - G bằng một cặp G - C. A. 1. B. 2. С. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Ghép các thông tin trong cột A với thông tin trong cột B cho phù hợp. A Trường hợp đột biến B Cấu trúc của allele đột biến 1. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp A - T a) Giảm kích thước của allele đột biến 2. Mất một cặp G - C b) Tỉ lệ A/G không thay đổi 3. Thêm một cặp G - C c) Tăng số cặp A - T trong allele đột biến 4. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp C - G d) Tăng kích thước của allele đột biến 5. Thêm một cặp A - T e) Tăng số ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Có các đột biến gene sau đây: (1) Thay thế một cặp nucleotide bằng một cặp nucleotide cùng loại. (2) Mất một cặp nucleotide. (3) Thêm một cặp nucleotide. (4) Thay thế một cặp nucleotide bằng một cặp nucleotide khác loại. Những đột biến làm thay đổi kích thước (tổng số nucleotide) của gene sau đột biến là A. (1) và (2). B. (3) và (4). C. (1) và (4). D. (2) và (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:10
Đột biến xảy ra ở gene Hbβ
+
tạo ra allele đột biến Hbβ mã hóa chuỗi polypeptide dạng tinh thể không tan là dạng đột biến nào sau đây? A. Mất một cặp A - T. B. Thêm một cặp G - C. C. Thay thế một cặp G - C bằng một cặp A - T. D. Thay thế một cặp T - A bằng một cặp A - T.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
Một đột biến xảy ra trên gene đã thay đổi bộ ba CTG mã hóa amino acid thành bộ ba CGG, các bộ ba khác không thay đổi. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng về đột biến này? (1) Allele đột biến không thể phiên mã tạo mRNA. (2) Đây là dạng đột biến mất một cặp nucleotide T - A. (3) So với allele trước đột biến, mã di truyền trên allele đột biến đã thay đổi. (4) Ở allele đột biến, số cặp A - T đã giảm đi so với allele trước đột biến. A. 1. В. 2. С. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
a) Đột biến điểm là gì? Có những dạng đột biến điểm nào? b) Trong các dạng đột biến điểm, dạng đột biến nào không làm thay đổi kích thước của gene sau đột biến, dạng nào làm thay đổi kích thước của gene sau đột biến?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 17:49:09
Tính trạng ở sinh vật do gene quy định, bên cạnh đó, yếu tố bên ngoài môi trường có thể ảnh hưởng đến sự biểu hiện tính trạng. Hãy tìm một số ví dụ minh họa cho khẳng định trên.
<<
<
59
60
61
62
63
64
65
66
67
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.718 điểm
2
ngân trần
1.326 điểm
3
Chou
1.182 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
5
Đặng Hải Đăng
681 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
721 sao
2
Cindyyy
714 sao
3
ngockhanh
581 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
496 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k