+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:42
Việc sử dụng các enzyme trong các quy trình tách chiết DNA cho thấy enzyme có kích thước lớn hơn hay nhỏ hơn so với phân tử DNA? Bằng cách nào em biết được điều đó?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:42
CDNA là gì? Người ta có thể tạo ra cDNA bằng cách nào và nhằm mục đích gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:42
Giải thích quy trình nhân bản gene bằng kĩ thuật PCR.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
DNA có thể kết tủa bằng chất hóa học nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
Những enzyme nào được sử dụng để phân giải protein và RNA mà không tác động đến DNA?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
Tóm tắt nguyên lí tách chiết DNA ra khỏi tế bào.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
Bằng cách nào chúng ta có thể tách chiết được DNA ra khỏi tế bào dưới dạng tinh sạch, không liên kết hoặc lẫn các hợp chất khác?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
Dựa vào sách, báo, internet,... hãy sưu tầm thêm một số ví dụ về ứng dụng sinh học phân tử và cho biết tiềm năng phát triển ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:41
Tìm kiếm thêm thông tin về các thành tựu của sinh học phân tử được trao giải Nobel trong 20 năm gần đây.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:40
Nêu nguyên tắc an toàn sinh học và đạo đức sinh học trong ứng dụng sinh học phân tử vào thực tiễn.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:40
Tìm hiểu qua internet, sách, báo,… những thông tin về một số thành tựu trong việc ứng dụng sinh học phân tử để tạo ra những vi khuẩn có khả năng xử lí ô nhiễm môi trường.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:40
Nêu một số thành tựu ứng dụng của sinh học phân tử trong nông nghiệp.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:40
Công nghệ giải trình tự gene và hệ gene đem lại những ứng dụng gì trong nghiên cứu khoa học và trong thực tiễn?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:40
Nêu một số phát minh quan trọng trong sinh học phân tử.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 16:16:34
Việc giải trình tự hệ gene người đem lại những ứng dụng thực tiễn gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 15:11:55
Hình bên mô tả chiều dẫn truyền xung thần kinh. Loại nơron và hướng dẫn truyền của xung thần kinh là gì Loại nơron Hướng dẫn truyền xung thần kinh A Li tâm Hướng về tủy sống B Li tâm Hướng ra từ tủy sống C Hướng tâm Hướng về tủy sống D Hướng tâm Hướng ra từ tủy sống
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:30
Cho phát biểu sau: “Hoạt động của con người là nguyên nhân chủ yếu làm thủng tầng ozone, gây biến đổi khí hậu của Trái Đất". Theo em, phát biểu đó đúng hay sai? Giải thích và cho ví dụ minh hoạ.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:30
Việt Nam đã xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Một số mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2020 được nêu trong bảng sau. Hãy tìm hiểu và cho biết vai trò của các mục tiêu này.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:30
Một trong những phương án để bảo tồn đa dạng sinh học chính là bảo tồn các quần thể sinh vật. Trong phương án này, các nhà sinh học bảo tồn tập trung chủ yếu vào việc bảo tồn các quần thể có kích thước nhỏ và các quần thể đang bị suy thoái. Bước đầu tiên trong việc thực hiện phương án này là nghiên cứu và xác định được nguyên nhân gây nên sự suy giảm kích thước hoặc suy thoái của quần thể sinh vật. a) Tại sao xác định nguyên nhân làm cho quần thể bị suy giảm kích thước hoặc suy thoái là việc làm ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:29
Một trong những phương pháp để phục hồi hệ sinh thái là đưa vào các hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng của các yếu tố gây hại (như kim loại nặng, chất thải,...) hoặc đang bị suy thoái các loài sinh vật cần thiết như: - Các loài vi khuẩn, thực vật, nấm có khả năng thích nghi với môi trường bị ô nhiễm. - Các loài vi khuẩn có khả năng cố định nitrogen. Hãy cho biết cơ sở khoa học và tác dụng của phương pháp trên.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:27
Dựa trên các giải pháp chủ yếu cho phát triển bền vững, hãy đề xuất các hoạt động bản thân có thể làm được, nhằm góp phần phát triển bền vững (Bảng 28.2).
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:26
Phân tích ý nghĩa của giáo dục môi trường đối với phát triển bền vững.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:26
Làm thế nào để hạn chế được những vấn đề bất cập về dân số?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:26
Phân tích mối quan hệ giữa dân số - môi trường - phát triển. Giải thích các chỉ tiêu của dân số.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Quan sát Hình 28.8, giải thích vai trò của các biện pháp trong nông nghiệp bền vững.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Ở nơi em sống, có những biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học nào? Trong những biện pháp đó, biện pháp nào có hiệu quả nhất?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Hãy nêu những việc em đã thực hiện tốt và chưa thực hiện tốt trong việc góp phần phát triển bền vững.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Nêu sự khác biệt cơ bản giữa hình thức bảo tồn tại chỗ với hình thức bảo tồn chuyển chỗ.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Giải thích ý nghĩa biện pháp “Kết hợp hài hoà giữa bảo tồn với khai thác, sử dụng hợp lí đa dạng sinh học và với việc xoá đói, giảm nghèo”.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:34:25
Phân tích các nguyên nhân làm suy giảm đa dạng sinh học. Tại sao việc tạo giống mới cây trồng, vật nuôi được coi là nguyên nhân dẫn đến suy giảm đa dạng sinh học?
<<
<
34
35
36
37
38
39
40
41
42
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.384 điểm
2
ngân trần
2.047 điểm
3
Chou
1.810 điểm
4
Đặng Hải Đăng
973 điểm
5
Vũ Hưng
778 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
972 sao
2
ngockhanh
797 sao
3
Cindyyy
759 sao
4
Jully
571 sao
5
BF_Zebzebb
554 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k