+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:55
Quan sát Hình 14.2, hãy cho biết tại sao sử dụng kĩ thuật chẩn đoán trước sinh có thể giúp xác định được những bệnh, tật di truyền ở người.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:55
Tại sao nghiên cứu phả hệ là phương pháp đơn giản nhất được sử dụng trong nghiên cứu di truyền người?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:54
Từ thông tin ở Bảng 14.2 và Hình 14.1, hãy cho biết: a) Cách xây dựng một sơ đồ phả hệ. b) Gene gây bệnh là gene trội hay lặn, nằm trên nhiễm sắc thể thường hay nhiễm sắc thể giới tính. Giải thích. c) Có thể xác định chính xác kiểu gene của các cá thể trong phả hệ không? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:53
Tại sao khi nghiên cứu về bệnh tiểu đường, người ta có thể sử dụng phối hợp một số phương pháp như di truyền phân tử, di truyền hoá sinh và mô phỏng học?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:53
Tại sao cần phải nghiên cứu di truyền học người?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:53
Trong gia đình người vợ gồm nhiều thế hệ đã có tiền sử mắc bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, cặp vợ chồng mong muốn những đứa con sinh ra đều khoẻ mạnh bình thường. Theo em, cặp vợ chồng này cần thực hiện các biện pháp gì để sinh được những đứa con khỏe mạnh?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:52
Bệnh phenylketonuria do một rối loạn chuyển hoá amino acid phenylalanine trong cơ thể ở người đồng hợp tử về allele lặn trên nhiễm sắc thể thường, những người có kiểu gene đồng hợp trội hoặc dị hợp không biểu hiện bệnh. Ở Anh, tần số người bị bệnh phenylketonuria là 1/10 000. Hãy xác định: - Tần số allele lặn trong quần thể. - Tần số những người bình thường không mang allele lặn. - Tần số những người bình thường có mang allele lặn.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:52
Quan sát và đọc thông tin trong Hình 13.1, hãy cho biết: a) Tần số allele có thay đổi qua các thế hệ ngẫu phối không? b) Sau bao nhiêu thế hệ ngẫu phối, tần số kiểu gene duy trì không đổi?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:52
Ở ngô, bộ nhiễm sắc thể 2n = 20. Nếu trên mỗi cặp nhiễm sắc thể chỉ xét một cặp gene, mỗi gene có hai allele. Hãy nhận xét về số loại kiểu gene có thể có trong quần thể ngẫu phối.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:51
Các nhà khoa học đang cảnh báo về nguy cơ thoái hoá giống của đàn bò sữa ở một số vùng. Hiện tượng này diễn ra khi những người chăn nuôi đã tận dụng những con bò đực được sinh ra từ những con bò cái nuôi lấy sữa để giao phối với chính những con cái này và các con bò cái chị, em. Thế hệ sau của những cặp bố mẹ bò nêu trên cho ra chất lượng sữa giảm rõ rệt. Hãy giải thích nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thoái hoá giống ở bò sữa nêu trên dựa trên cơ sở di truyền.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:51
Trong quần thể ngẫu phối, nếu cho các cá thể tự thụ phấn hoặc giao phối gần liên tục qua nhiều thế hệ thì tần số allele có thay đổi không? Hãy giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:51
Ở hoa hướng dương hoang dại, màu hoa được quy định bởi hai allele A và a trội không hoàn toàn. Cây có kiểu gene đồng hợp AA cho hoa màu đỏ, cây có kiểu gene aa cho hoa màu trắng, cây có kiểu gene dị hợp Aa cho hoa màu hồng. Quần thể có 500 cây có hoa màu đỏ, 200 cây có hoa màu hồng, 300 cây có hoa màu trắng. Hãy tính tần số kiểu gene và tần số allele của quần thể.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:50
Cho ba tập hợp cá thể sau: - Một đàn bò rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên. - Những con gà được người bán mang đến phiên chợ. - Những cây cỏ trong vườn. a) Tập hợp nào là quần thể? b) Trình bày những căn cứ để xác định một tập hợp cá thể được gọi là quần thể.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:48
Bệnh alkaptonuria do đột biến allele lặn nằm trên nhiễm sắc thể thường. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người bị bệnh có xu hướng duy trì trong quần thể. Em hãy dự đoán nguyên nhân dẫn đến xu hướng duy trì tỉ lệ người bị bệnh này trong quần thể.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:48
Quan sát các hình ảnh sau và trả lời câu hỏi. a) Cho biết hiện tượng nào là thường biến. Giải thích. b) Hai hiện tượng trên có đặc điểm gì giống và khác nhau (về sự biểu hiện kiểu hình, khả năng di truyền, ý nghĩa)?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:48
Dựa vào hiểu biết về mối quan hệ giữa kiểu gene – kiểu hình – môi trường, hãy giải thích cơ sở cho việc cần đảm bảo môi trường sống lành mạnh và sức khoẻ tinh thần tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:48
Một nhà khoa học đã trồng các cây cỏ thi (Achillea millefolium) thuộc hai dòng khác nhau (các cây cùng dòng có cùng kiểu gene) ở ba vùng có chiều cao so với mặt nước biển khác nhau, điều kiện chăm sóc như sau. Sau một thời gian, quan sát thấy kết quả như Hình 1. a) Nhận xét và giải thích về sự biểu hiện kiểu hình ở mỗi dòng khi được trồng ở cùng độ cao. b) Trường hợp khi thay đổi độ cao nhưng kiểu hình ở mỗi dòng không thay đổi, ta có thể kết luận được điều gì về sự biểu hiện kiểu hình ở hai ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:28:47
Cho biết những trường hợp nào sau đây là thường biến. Giải thích. a) Cây xương rồng sa mạc có lá biến đổi thành giai. b) Vào mùa đông, nhiều loài cây gỗ có hiện tượng rụng lá. c) Bọ que có hình thái cơ thể giống cành cây. d) Khi di chuyển từ đồng bằng lên vùng núi, hoạt động của hệ hô hấp và hệ tuần hoàn tăng lên. e) Thằn lằn sau khi bị đứt đuôi có thể tái sinh đuôi mới.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:18
Hãy đưa ra ý tưởng chọn và tạo một giống vật nuôi hoặc cây trồng cụ thể bằng phương pháp lai hữu tính.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:17
Hãy tìm hiểu và sưu tầm thông tin, hình ảnh trên internet, sách, báo,… để thiết kế poster hoặc infographic trình bày về những thành tựu chọn, tạo giống vật nuôi, cây trồng bằng phương pháp lai hữu tính ở Việt Nam.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:16
Hãy nêu thành tựu trong việc nhập nội giống cây trồng về Việt Nam. Đồng thời phân tích những thuận lợi, khó khăn khi trồng những giống cây này.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:16
Hãy nêu một số giống cây trồng là sản phẩm của phép lai giữa các giống trong nước. Trình bày những thuận lợi, khó khăn của phương pháp chọn, tạo giống này.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:16
Nêu một số giống cây trồng là sản phẩm của quá trình chọn, tạo giống từ nguồn biến dị tự nhiên. Trình bày các ưu điểm nổi bật của những giống cây trồng đó.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:15
Hãy nêu những lợi ích và hạn chế của việc nhân, nuôi các giống nhập nội.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:15
Vì sao con lai sinh ra trong phép lai giữa giống trong nước với giống nhập nội thường có năng suất vượt trội và mang lại hiệu quả cao? Hãy lấy một số ví dụ minh chứng.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:15
Hãy nêu một số giống vật nuôi là thành tựu của quá trình chọn, tạo giống từ những phép lai giữa các cá thể khác giống trong nước. Trình bày ưu điểm nổi bật của những giống đó.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:14
Nêu một số thành tựu chọn giống vật nuôi từ nguồn biến dị tổ hợp trong các phép lai giữa các cá thể cùng một giống mà em biết. Hãy trình bày những thuận lợi của phương pháp chọn tạo giống này.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:14
Trước những năm 70 của thế kỉ XX, đàn lợn Việt Nam chủ yếu là các giống lợn móng cái, lợn ỉ, lợn cỏ, lợn mán, lợn táp ná, lợn vân pa,… với cân nặng tối đa khoảng từ 30 đến 70 kg tuỳ giống. Ngày nay, ở Việt Nam đã có nhiều giống lợn với cân nặng đến 300 kg như lợn đại bạch, cân nặng 200 kg như lợn ba xuyên,… Những giống lợn cho năng suất cao đó được tạo ra bằng phương pháp nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:12
Viết và trình bày báo cáo theo mẫu:
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:26:11
Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra đánh giá giả thuyết đúng/sai, từ đó kết luận vấn đề nghiên cứu.
<<
<
40
41
42
43
44
45
46
47
48
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.224 điểm
2
ngân trần
2.674 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.009 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.042 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
692 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k