+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:26
Quan sát Hình 8.10, hãy phân tích cơ sở tế bào học của hoán vị gene.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:26
Vì sao kiểu hình tái tổ hợp chỉ xuất hiện ở thế hệ Fa khi cho ruồi cái lai phân tích mà không xuất hiện ở phép lai phân tích ruồi đực Fa?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:26
Quan sát Hình 8.7, hãy cho biết: a) Điểm khác nhau cơ bản về phân li các gene trong quá trình phát sinh giao tử của cơ thể F1 trong hai giả thuyết phân li đồng thời và phân li phụ thuộc. b) Nguyên nhân dẫn đến kết quả phân li kiểu hình khác nhau ở hai giả thuyết phân li đồng thời và phân li độc lập.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:25:25
Căn cứ vào Hình 8.5, hãy cho biết vì sao thí nghiệm nghiên cứu tính trạng màu mắt ruồi giấm của Morgan luôn bắt gặp con đực có kiểu hình lặn cao hơn con cái.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:06
Quan sát Hình 8.5, hãy giải thích kết quả phân li kiểu hình F2 trong các trường hợp gene quy định màu mắt ruồi nằm trên các nhiễm sắc thể X.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:04
Hãy giải thích vì sao trong tự nhiên, tỉ lệ giới tính thường là 1 : 1.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:04
Vì sao nói Thomas Hunt Morgan là “cha đẻ” của di truyền học hiện đại?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:03
Quy luật phân li độc lập của Mendel cho thấy các cặp allele nằm trên các cặp nhiễm sắc thể tương đồng khác nhau sẽ phân li độc lập trong quá trình giảm phân tạo giao tử. Vậy, các cặp allele nằm trên cùng một cặp nhiễm sắc thể tương đồng sẽ di truyền như thế nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:02
Tính trạng màu da ở người do khoảng 20 cặp gene chi phối, trong đó mỗi allele trội tổng hợp một lượng nhỏ sắc tố melanin làm cho da có màu sẫm. Trong một gia đình có bố da nâu sẫm, mẹ da trắng nhưng sinh ra con lại có màu da nâu sáng. Hãy giải thích vì sao người con đó không có màu da giống hoàn toàn bố hoặc mẹ.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:24:00
Nếu cho hai cá thể chuột nhảy Meriones unguiculatus có lông màu trắng và lông màu đen lai với nhau, thế hệ con có thể có những cá thể mang màu lông như thế nào? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:59
Có nhiều trường hợp sản phẩm của các gene khác nhau có thể tương tác với nhau cùng quy định một tính trạng. Những hiện tượng đó có mâu thuẫn với quy luật phân li độc lập hay không? Giải thích.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:59
Ở cây hoa mõm sói (Antirrhinum majus), allele A quy định tổng hợp sắc tố đỏ cho hoa, allele a không có khả năng tổng hợp sắc tố đỏ. Hãy giải thích vì sao cây có kiểu gen Aa lại có màu hồng.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:56
Vì sao nói “các quy luật di truyền của Mendel đặt nền móng cho di truyền học hiện đại”?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:49
Quan sát Hình 7.7 và cho biết điều kiện để mỗi cặp allele phân li độc lập với cặp allele khác trong quá trình hình thành giao tử (điều kiện nghiệm đúng của quy luật phân li độc lập) là gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:46
Quan sát Hình 7.6 kết hợp thông tin về kết quả thí nghiệm lai hai tính trạng của Mendel, hãy: a) So sánh kết quả phân li kiểu hình với hai giả thuyết phân li độc lập và phân li phụ thuộc. b) Giải thích vì sao Mendel kết luận giả thuyết phân li độc lập là đúng.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:46
Dựa vào căn cứ nào để Mendel đề xuất giả thuyết “mỗi tính trạng do một cặp nhân tố di truyền quy định; màu hoa tím là tính trạng trội còn màu hoa trắng là tính trạng lặn; F1 mang cả nhân tố di truyền quy định màu hoa tím và trắng”?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:45
Quan sát Hình 7.1 kết hợp đọc thông tin trong SGK, hãy xác định độ thuần chủng của P, F1, F2.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:45
Mendel đã chọn được các cây đậu hà lan có hoa màu trắng và cây có hoa màu tím thuần chủng bằng cách nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:44
Điểm khác biệt trong nghiên cứu di truyền các đặc tính ở sinh vật của Mendel so với các quan điểm về di truyền học đương thời là gì?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:43
Năm 1854, Mendel đã tiến hành thí nghiệm trên đậu hà lan (Pisum sativum). Mục đích thí nghiệm để nghiên cứu việc di truyền các vật liệu di truyền từ bố mẹ đến các thế hệ con cháu. Vậy các vật liệu di truyền được truyền đạt cho thế hệ con cháu theo những quy luật nào?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:38
Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai, từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:37
Các nhóm tiến hành nghiên cứu, so sánh kết quả để chứng minh cho nội dung giả thuyết đã đề ra. a. Quan sát đột biến nhiễm sắc thể trên tiêu bản cố định. b. Tìm hiểu tác hại gây đột biến của một số chất độc.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:36
Hãy xác định vấn đề được nêu ra trong mỗi hiện tượng thực tiễn sau đây và đặt ra các câu hỏi nghiên cứu về hiện tượng mà em quan sát được. 1. Có thể xác định số lượng và hình thái của nhiễm sắc thể thông qua quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi quang học. 2. Dựa trên quan sát nhiễm sắc thể đồ, người ta có thể xác định được các dạng đột biến nhiễm sắc thể. 3. Hiện nay, một số loại hoá chất như: thuốc trừ sâu DDT (Dichloro – Diplenyl –Trichloroethane), thuốc tẩy giun sán Dipterex,… đã bị cấm sản ...
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:29
Cho ví dụ về mối quan hệ giữa di truyền và biến dị ở người.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:28
Trong một nghiên cứu, khi so sánh hệ gene của người với hệ gene của chuột, các nhà khoa học phát hiện trên nhiễm sắc thể số 16 chứa các trình tự DNA được tìm thấy trên bốn nhiễm sắc thể (7, 8, 16, 17) ở chuột. Phát hiện này có thể chứng minh điều gì về mối quan hệ họ hàng giữa người và chuột?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:27
Tại sao các giống cây trồng đa bội thường được nhân lên bằng các phương pháp nhân giống vô tính?
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:27
Cho biết đột biến nhiễm sắc thể có ý nghĩa như thế nào trong việc nghiên cứu: a) Sự phát sinh chủng loại ở các loài sinh vật. b) Các bệnh di truyền ở người.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:26
Phân biệt đột biến lệch bội và đột biến đa bội.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:24
Quan sát Hình 5.10, hãy mô tả cơ chế hình thành thể dị đa bội. Từ đó, hãy cho biết ưu điểm của thể dị đa bội.
LAZI
Sinh học - Lớp 12
11/09 14:23:23
Quan sát Hình 5.9, hãy mô tả cơ chế hình thành thể tam bội và thể tứ bội. Bộ nhiễm sắc thể của hai thể đột biến này có gì khác nhau?
<<
<
42
43
44
45
46
47
48
49
50
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.224 điểm
2
ngân trần
2.674 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.009 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.042 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
692 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k