+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:56
Nhóm máu ABO ở người là một ví dụ cho thấy có tới 3 allele của cùng một gene: I
A
, I
B
và i quy định. Nhóm máu (kiểu hình) của một người có thể là A, B, AB hoặc O. Các chữ cái này chỉ loại carbohydrate được tìm thấy trên bề mặt của tế bào hồng cầu. Tế bào hồng cầu của một người có thể có carbohydrate A (nhóm máu A), carbohydrate B (nhóm máu B), cả hai loại (nhóm máu AB) hoặc không có loại nào (nhóm máu O). Việc nhận biết nhóm máu phù hợp giữa người cho và người nhận máu là ...
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:56
Nhóm máu ABO ở người là một ví dụ cho thấy có tới 3 allele của cùng một gene: I
A
, I
B
và i quy định. Nhóm máu (kiểu hình) của một người có thể là A, B, AB hoặc O. Các chữ cái này chỉ loại carbohydrate được tìm thấy trên bề mặt của tế bào hồng cầu. Tế bào hồng cầu của một người có thể có carbohydrate A (nhóm máu A), carbohydrate B (nhóm máu B), cả hai loại (nhóm máu AB) hoặc không có loại nào (nhóm máu O). Việc nhận biết nhóm máu phù hợp giữa người cho và người nhận máu là ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:42
Các nhà khoa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiến hành đánh giá chất lượng tinh dịch của nhiều giống gà bản địa có giá trị cao gồm gà Đông Tảo, gà Hồ, gà Sáu ngón, gà Liên Minh, gà Mông, gà Ninh Hoà, gà Lạc Thuỷ, gà Mía, gà Ác Long An. Gà trống được nuôi theo phương thức chăn nuôi lồng công nghiệp chuyên dụng cho gà trống khai thác tinh, chế độ chiếu sáng hợp lí, chuồng trại thông thoáng, đạt tiêu chuẩn phòng trừ dịch bệnh. Gà trống giống được áp dụng khẩu phần giàu đạm và cân đối các ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:42
Trong các loại hormone sau: testosterone, estrogen, progesterone, inhibin. Có bao nhiêu loại hormone được thể vàng tiết ra?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:42
Cho các giai đoạn sinh sản hữu tính ở sinh vật: trước thụ tinh, thụ tinh và sau thụ tinh. Có bao nhiêu giai đoạn xuất hiện tế bào có bộ nhiễm sắc thể là n?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:41
Một thí nghiệm có bố trí hoàn toàn ngẫu nhiên được thực hiện để đánh giá khả năng sinh sản trên thỏ lại được nuôi với khẩu phần cỏ lông tây và rau lang có bổ sung thức ăn hỗn hợp. Năm công thức thí nghiệm là các mức độ protein thô (CP) trong khẩu phần từ 27, 29, 31, 33 và 35 g/con/ngày, với 3 lần lặp lại và có 2 thỏ cái cho mỗi đơn vị thí nghiệm. Cỏ lông tây cho ăn tự do, rau lang cho ăn bằng nhau ở các nghiệm thức, thức ăn hỗn hợp khác nhau ở các công thức để điều chỉnh hàm lượng đạm ăn vào ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:41
Một thí nghiệm có bố trí hoàn toàn ngẫu nhiên được thực hiện để đánh giá khả năng sinh sản trên thỏ lại được nuôi với khẩu phần cỏ lông tây và rau lang có bổ sung thức ăn hỗn hợp. Năm công thức thí nghiệm là các mức độ protein thô (CP) trong khẩu phần từ 27, 29, 31, 33 và 35 g/con/ngày, với 3 lần lặp lại và có 2 thỏ cái cho mỗi đơn vị thí nghiệm. Cỏ lông tây cho ăn tự do, rau lang cho ăn bằng nhau ở các nghiệm thức, thức ăn hỗn hợp khác nhau ở các công thức để điều chỉnh hàm lượng đạm ăn vào ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:41
Một thí nghiệm có bố trí hoàn toàn ngẫu nhiên được thực hiện để đánh giá khả năng sinh sản trên thỏ lại được nuôi với khẩu phần cỏ lông tây và rau lang có bổ sung thức ăn hỗn hợp. Năm công thức thí nghiệm là các mức độ protein thô (CP) trong khẩu phần từ 27, 29, 31, 33 và 35 g/con/ngày, với 3 lần lặp lại và có 2 thỏ cái cho mỗi đơn vị thí nghiệm. Cỏ lông tây cho ăn tự do, rau lang cho ăn bằng nhau ở các nghiệm thức, thức ăn hỗn hợp khác nhau ở các công thức để điều chỉnh hàm lượng đạm ăn vào ...
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:41
Một thí nghiệm có bố trí hoàn toàn ngẫu nhiên được thực hiện để đánh giá khả năng sinh sản trên thỏ lại được nuôi với khẩu phần cỏ lông tây và rau lang có bổ sung thức ăn hỗn hợp. Năm công thức thí nghiệm là các mức độ protein thô (CP) trong khẩu phần từ 27, 29, 31, 33 và 35 g/con/ngày, với 3 lần lặp lại và có 2 thỏ cái cho mỗi đơn vị thí nghiệm. Cỏ lông tây cho ăn tự do, rau lang cho ăn bằng nhau ở các nghiệm thức, thức ăn hỗn hợp khác nhau ở các công thức để điều chỉnh hàm lượng đạm ăn vào ...
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:41
Nghiên cứu kích thích sinh sản nhân tạo cá vàng (Carassius auratus) được tiến hành nhằm xác định loại kích thích tố có tác dụng tốt trong sinh sản nhân tạo cá vàng. Thí nghiệm được thực hiện với các loại kích thích tố và liều lượng sử dụng khác nhau. Ba công thức tương ứng ba loại kích thích tố sử dụng trong thí nghiệm gồm: (1) LHRH-a sử dụng ở các liều lượng 150, 180, 210 mg. (2) HCG với liều lượng sử dụng lần lượt 2 000, 2 500, 3 000 UI/kg cá cái. Mỗi liều lượng của từng loại kích thích tố ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:40
Nghiên cứu kích thích sinh sản nhân tạo cá vàng (Carassius auratus) được tiến hành nhằm xác định loại kích thích tố có tác dụng tốt trong sinh sản nhân tạo cá vàng. Thí nghiệm được thực hiện với các loại kích thích tố và liều lượng sử dụng khác nhau. Ba công thức tương ứng ba loại kích thích tố sử dụng trong thí nghiệm gồm: (1) LHRH-a sử dụng ở các liều lượng 150, 180, 210 mg. (2) HCG với liều lượng sử dụng lần lượt 2 000, 2 500, 3 000 UI/kg cá cái. Mỗi liều lượng của từng loại kích thích tố ...
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:40
Nghiên cứu kích thích sinh sản nhân tạo cá vàng (Carassius auratus) được tiến hành nhằm xác định loại kích thích tố có tác dụng tốt trong sinh sản nhân tạo cá vàng. Thí nghiệm được thực hiện với các loại kích thích tố và liều lượng sử dụng khác nhau. Ba công thức tương ứng ba loại kích thích tố sử dụng trong thí nghiệm gồm: (1) LHRH-a sử dụng ở các liều lượng 150, 180, 210 mg. (2) HCG với liều lượng sử dụng lần lượt 2 000, 2 500, 3 000 UI/kg cá cái. Mỗi liều lượng của từng loại kích thích tố ...
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:40
Nghiên cứu kích thích sinh sản nhân tạo cá vàng (Carassius auratus) được tiến hành nhằm xác định loại kích thích tố có tác dụng tốt trong sinh sản nhân tạo cá vàng. Thí nghiệm được thực hiện với các loại kích thích tố và liều lượng sử dụng khác nhau. Ba công thức tương ứng ba loại kích thích tố sử dụng trong thí nghiệm gồm: (1) LHRH-a sử dụng ở các liều lượng 150, 180, 210 mg. (2) HCG với liều lượng sử dụng lần lượt 2 000, 2 500, 3 000 UI/kg cá cái. Mỗi liều lượng của từng loại kích thích tố ...
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:40
Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá hiệu quả của kích dục tố (PMSG pregnant mare serum gonadotropin, HCG – human chorionic gonadotropin) lên thời gian xuất hiện, thời gian kéo dài động dục và hiệu suất sinh sản trên đối tượng cầy vòi hương chậm động dục. Thí nghiệm được tiến hành trên 54 cá thể cầy vòi hương cái và 42 cá thể cầy đực tại trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai và trang trại động vật hoang dã Thanh Long. Chế phẩm PMSG/HCG được tiêm bắp theo 3 công thức: CT1: 20 IU PMSG + 10 ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:40
Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá hiệu quả của kích dục tố (PMSG pregnant mare serum gonadotropin, HCG – human chorionic gonadotropin) lên thời gian xuất hiện, thời gian kéo dài động dục và hiệu suất sinh sản trên đối tượng cầy vòi hương chậm động dục. Thí nghiệm được tiến hành trên 54 cá thể cầy vòi hương cái và 42 cá thể cầy đực tại trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai và trang trại động vật hoang dã Thanh Long. Chế phẩm PMSG/HCG được tiêm bắp theo 3 công thức: CT1: 20 IU PMSG + 10 ...
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:39
Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá hiệu quả của kích dục tố (PMSG pregnant mare serum gonadotropin, HCG – human chorionic gonadotropin) lên thời gian xuất hiện, thời gian kéo dài động dục và hiệu suất sinh sản trên đối tượng cầy vòi hương chậm động dục. Thí nghiệm được tiến hành trên 54 cá thể cầy vòi hương cái và 42 cá thể cầy đực tại trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai và trang trại động vật hoang dã Thanh Long. Chế phẩm PMSG/HCG được tiêm bắp theo 3 công thức: CT1: 20 IU PMSG + 10 ...
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:39
Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá hiệu quả của kích dục tố (PMSG pregnant mare serum gonadotropin, HCG – human chorionic gonadotropin) lên thời gian xuất hiện, thời gian kéo dài động dục và hiệu suất sinh sản trên đối tượng cầy vòi hương chậm động dục. Thí nghiệm được tiến hành trên 54 cá thể cầy vòi hương cái và 42 cá thể cầy đực tại trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai và trang trại động vật hoang dã Thanh Long. Chế phẩm PMSG/HCG được tiêm bắp theo 3 công thức: CT1: 20 IU PMSG + 10 ...
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:39
Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp chăm sóc sức khoẻ ở giai đoạn tuổi dậy thì? (1) Bổ sung hormone để giúp phát triển chiều cao. (2) Tránh sử dụng các chất kích thích. (3) Vệ sinh da và cơ thể sạch sẽ. (4) Duy trì học tập, nghỉ ngơi, luyện tập thể dục, thể thao phù hợp. (5) Chế độ dinh dưỡng có năng lượng cao hơn nhu cầu cơ thể. (6) Không nên quan hệ tình dục.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:39
Sau đây là những thay đổi tâm sinh lí ở người. Có bao nhiêu thay đổi trong đó xảy ra ở giai đoạn dậy thì? (1) Cơ quan sinh dục phát triển. (2) Chiều cao tăng nhanh. (3) Cơ quan tiêu hoá phát triển. (4) Kích thước, khối lượng não tăng nhanh. (5) Hưng phấn ở vỏ não diễn ra mạnh. (6) Tăng tiết hormone sinh dục. (7) Xuất hiện kinh nguyệt ở nữ, xuất tinh ở nam.
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Có bao nhiêu biện pháp sau đây ứng dụng kiến thức về sinh trưởng và phát triển trong chăn nuôi gia cầm để lấy trứng? (1) Sử dụng chất kích thích tăng trưởng. (2) Lựa chọn giống gia cầm phù hợp như gà Ai Cập, Leghorn,... (3) Vệ sinh sạch sẽ máng ăn, máng uống, dụng cụ chăn nuôi, chuồng nuôi hằng ngày. (4) Sử dụng kháng sinh định kì để phòng bệnh. (5) Tiêm vaccine theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng. (6) Chế độ ăn có năng lượng và hàm lượng protein phù hợp.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Cho các loài động vật sau: (1) cá chép, (2) mèo, (3) gián, (4) nhái, (5) muỗi, (6) châu chấu, (7) bọ ngựa, (8) chuồn chuồn, (9) bướm. Có bao nhiêu loài trong đó có hình thức phát triển biến thái không hoàn toàn?
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Có bao nhiêu loại hormone sau thuộc nhóm kích thích sinh trưởng ở thực vật: Auxin, Ethylene, Gibberellin, Acid abscisic, Cytokinin.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 °C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Khi nói về muỗi, các nhận định sau đúng hay sai? ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 °C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Khi nói về muỗi, các nhận định sau đúng hay sai? ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:38
Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 °C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Khi nói về muỗi, các nhận định sau đúng hay sai? ...
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:37
Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 °C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Khi nói về muỗi, các nhận định sau đúng hay sai? ...
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:37
Có nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật như ánh sáng, nhiệt độ, chất dinh dưỡng,... Những nhận định sau đây đúng hay sai về ảnh hưởng của các yếu tố đến sinh vật và con người? a. Trẻ em chậm lớn, còi cọc, mọc răng chậm, hay quấy khóc do ảnh hưởng của chất dinh dưỡng.
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:37
Có nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật như ánh sáng, nhiệt độ, chất dinh dưỡng,... Những nhận định sau đây đúng hay sai về ảnh hưởng của các yếu tố đến sinh vật và con người? a. Trẻ em chậm lớn, còi cọc, mọc răng chậm, hay quấy khóc do ảnh hưởng của chất dinh dưỡng.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:37
Có nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật như ánh sáng, nhiệt độ, chất dinh dưỡng,... Những nhận định sau đây đúng hay sai về ảnh hưởng của các yếu tố đến sinh vật và con người? a. Trẻ em chậm lớn, còi cọc, mọc răng chậm, hay quấy khóc do ảnh hưởng của chất dinh dưỡng.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
14/09 07:19:37
Có nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật như ánh sáng, nhiệt độ, chất dinh dưỡng,... Những nhận định sau đây đúng hay sai về ảnh hưởng của các yếu tố đến sinh vật và con người? a. Trẻ em chậm lớn, còi cọc, mọc răng chậm, hay quấy khóc do ảnh hưởng của chất dinh dưỡng.
<<
<
19
20
21
22
23
24
25
26
27
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.043 điểm
2
Quang Cường
838 điểm
3
Chou
817 điểm
4
ngân trần
809 điểm
5
BF_Zebzebb
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
597 sao
2
BF_Zebzebb
504 sao
3
ღ_Dâu _ღ
446 sao
4
Jully
410 sao
5
Pơ
331 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k