+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Cây ngọc ngân (Dieffenbachia picta) có lá đốm xanh trắng. Khi các lá mới tạo thành, có thể quan sát thấy lá có màu xanh. Hãy giải thích hiện tượng này biết rằng gene lục lạp mã hóa enzyme sinh tổng hợp diệp lục.
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Tại sao kết quả phép lai thuận và phép lai nghịch trong hiện tượng di truyền ngoài nhân không giống nhau?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Quan sát hình 9.2 và giải thích cơ sở tế bào học của sự di truyền gene ngoài nhân trong thí nghiệm của Correns.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Quan sát hình 9.1 và mô tả kết quả các phép lai thuận và nghịch ở cây hoa phấn.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Phân tử DNA được tìm thấy ở đâu trong tế bào nhân thực? Các tính trạng do gene trong ti thể hoặc lục lạp được di truyền như thế nào?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Hãy trình bày quan điểm của em về vai trò của sự cân bằng tỉ lệ giới tính ở người.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Để tăng số lượng cá thể trong đàn lợn nuôi, cần tăng số lượng cá thể cái hay số lượng cá thể đực trong đàn? Khi đó, tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hay tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y được lựa chọn để tạo con giống? Giải thích.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
Một cặp vợ chồng không bị bệnh máu khó đông nhưng người vợ có bố mắc bệnh này. Nếu cặp vợ chồng này sinh con thì con của họ có nguy cơ bị bệnh máu khó đông không? Giải thích. Biết rằng, máu khó đông là bệnh do gene đột biến lặn liên kết X.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:26
A.H. Sturtevant, học trò và cũng là cộng sự của Morgan, đã đề xuất sự liên quan giữa tần số trao đổi chéo (tần số tái tổ hợp) và khoảng cách giữa các gene là cơ sở để lập bản đồ di truyền liên kết. Tần số hoán vị gene phụ thuộc khoảng cách giữa hai gene trên nhiễm sắc thể: Hai gene nằm càng xa nhau trên nhiễm sắc thể thì tần số hoán vị giữa chúng càng cao và ngược lại. Nói cách khác, hai gene càng nằm gần nhau càng có xu hướng di truyền liên kết nhau. Tần số tái tổ hợp 1% tương ứng khoảng cách ...
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Nêu ý nghĩa của liên kết gene, hoán vị gene đối với sự thích nghi của sinh vật và chọn, tạo giống vật nuôi, cây trồng.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Tại sao việc sử dụng phép lai phân tích trong thí nghiệm của Morgan giúp dễ dàng phát hiện các giao tử tái tổ hợp?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
a) Từ thí nghiệm ở hình 8.6, hãy giải thích kết quả phép lai từ P
t/c
đến F
1
. b) Nếu hai cặp gene quy định hai cặp tính trạng được theo dõi ở thí nghiệm lai này phân li độc lập, hãy xác định tỉ lệ kiểu hình ở đời lai của phép lai phân tích.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Hãy mô tả thiết kế thí nghiệm của Morgan khi thực hiện các phép lai các dòng ruồi giấm khác nhau về hai tính trạng: màu thân và độ dài cánh.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Nêu một số ứng dụng của sự di truyền giới tính và di truyền liên kết giới tính ở sinh vật trong sản xuất.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Bệnh mù màu đỏ - lục do gene lặn nằm trên X và không có allele tương ứng trên nhiễm sắc thể Y. Tại sao bệnh này thường gặp ở nam giới hơn so với ở nữ giới?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:25
Hãy giải thích sự di truyền tính trạng bị chi phối bởi các gene nằm trên X hoặc trên Y là sự di truyền liên kết giới tính.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Morgan đã bố trí thí nghiệm như thế nào khi lai các dòng ruồi giấm khác nhau về màu mắt?
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Dựa vào cơ chế xác định giới tính nhờ nhiễm sắc thể giới tính, giải thích tại sao tỉ lệ giới tính đực : cái trong tự nhiên là 1 : 1.
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Nghiên cứu của Morgan phát hiện di truyền liên kết được ra đời trong bối cảnh nào?
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Một số tính trạng ở sinh vật có xu hướng di truyền cùng nhau trong quá trình sinh sản hữu tính. Theo em, nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này?
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
HbA là loại hemoglobin phổ biến nhất ở cơ thể người, được cấu tạo từ hai chuỗi polypeptide α và hai chuỗi polypeptide β. Trong đó, hai chuỗi polypeptide α do hai gene cùng nằm trên nhiễm sắc thể số 16 là HBA1 và HBA2 quy định, chuỗi polypeptide β do gene HBB nằm trên nhiễm sắc thể số 11 quy định. Hãy giải thích kiểu tương tác gene trong sự hình thành hemoglobin hoạt động ở người.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Quan sát hình 7.6, cho biết mối quan hệ giữa sản phẩm của gene B và gene A trong sự hình thành tính trạng màu lông chuột.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Kháng nguyên A và B trên màng hồng cầu được quy định bởi các allele đồng trội I
A
và I
B
. Allele I
O
là lặn, không mã hóa kháng nguyên. Sự tương tác giữa các sản phẩm của các allele trong cặp tương đồng quy định nhóm máu thuộc hệ thống ABO (bảng 7.1). Hãy cho biết người cha có kiểu gene như thế nào nếu người mẹ có nhóm máu O và sinh được đứa con có nhóm máu O và người con có nhóm máu A.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:24
Ở cây hoa rồng, màu sắc hoa do một gene mã hóa enzyme sinh tổng hợp sắc tố đỏ quy định. Allele đột biến của gene này bị mất chức năng, không sinh tổng hợp được sắc tố đỏ. Quan sát hình 7.5 và: a) Nhận xét về tính trạng xuất hiện ở cây F
1
. b) Vận dụng quy luật di truyền Mendel giải thích sự di truyền màu hoa của cây hoa rồng.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Hãy nêu quan điểm của Mendel về tính quy luật của hiện tượng di truyền.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Quan sát hình 7.3 và: a) Xác định tỉ lệ kiểu hình của từng cặp tính trạng ở thế hệ F
1
, F
2
. b) Vận dụng quy luật phân li, giải thích sự di truyền của tính trạng màu sắc vỏ hạt và hình dạng vỏ hạt.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Giải thích cơ sở tế bào học của sự phân li tính trạng màu hoa ở cây đậu hà lan trong thí nghiệm của Mendel.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Quan sát hình 7.1 và: a) Mô tả thí nghiệm mà Mendel thực hiện. b) Từ tỉ lệ kiểu hình ở thế hệ F1, F2, có thể rút ra nhận xét gì?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Mendel đã tìm ra được các quy luật di truyền bằng phương pháp nghiên cứu nào?
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:23
Mendel đã tiến hành nhiều thực nghiệm trên đối tượng đậu hà lan với mục đích tìm hiểu vật liệu di truyền được truyền qua các thế hệ từ cha mẹ đến con cháu. Ông đã giải thích sự truyền vật liệu di truyền qua các thế hệ cơ thể sinh vật theo những quy luật nào?
<<
<
28
29
30
31
32
33
34
35
36
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.623 điểm
3
Vũ Hưng
7.780 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.103 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.521 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.210 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.929 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+500K