+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 8 |
Tin học
|
Lớp 8
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 17:54:10
Khoa chia sẻ cho An bức ảnh ruộng bậc thang mà mình đã chụp. Trường hợp 1: An không hỏi ý kiến Khoa, tự mình chỉnh sửa bức ảnh và sử dụng làm nền cho ảnh của mình rồi đưa lên trang cá nhân trên mạng xã hội. An viết chú thích cho bức ảnh: Thật tuyệt khi được đến thăm nơi này. Trường hơp 2: An xin phép Khoa, chỉnh sửa lại bức ảnh cho đẹp rồi đưa lên trang cá nhân trên mạng xã hội, An viết chú thích cho bức ảnh. Đất nước thật là đẹp (Người chụp Lê Khoa). Theo em, An nên làm theo cách nào? Vì sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:21
Em có mong muốn sẽ làm việc trong lĩnh vực Tin học không? Tại sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:21
Theo em, tại sao cần thúc đẩy nữ giới tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực Tin học?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:20
Theo em, nữ giới thường có lợi thế khi đảm nhiệm những công việc nào trong lĩnh vực công nghệ thông tin?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:20
Hãy nêu lợi ích mà Tin học mang lại cho công việc của em, người thân của em?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:19
Theo em, tại sao cần có sự bình đẳng giới trong sử dụng máy tính, ứng dụng Tin học?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:19
Theo em, quan niệm sai lầm nào làm hạn chế cơ hội nữ giới sử dụng máy tính, ứng dụng tin học? Nêu ví dụ minh họa.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:19
Hãy thảo luận với bạn để nêu một số nghề thuộc lĩnh vực Tin học và một số nghề liên quan đến ứng dụng Tin học.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:19
Có bạn cho rằng chỉ lập trình mới thực sự là nghề nghiệp trong lĩnh vực Tin học. Em có đồng ý với bạn không? Tại sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:19
Em hãy nêu ví dụ cho thấy ứng dụng tin học giúp tăng hiệu quả của một số nghề nghiệp như hoạ sĩ, kiến trúc sư, kế toán, nhà báo, ...
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:18
Theo em ứng dụng tin học mang lại lợi ích như thế nào cho những người làm dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách (ví dụ, taxi công nghệ)?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:18
Theo em, tại sao Tin học được ứng dụng sâu rộng vào mọi lĩnh vực, hoạt động của xã hội ngày nay?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:18
Em hãy thực hành kiểm thử, gỡ lỗi cho các chương trình em đã tạo ở các Bài 12, 13, 14. Trao đổi với bạn về những lỗi đã được em phát hiện, sửa chữa.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:18
Tạo chương trình ở Hình 7. Thực hiện kiểm thử, gỡ lỗi để chương trình đưa ra đúng tổng của 10 số được nhập từ bàn phím.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:17
Thực hành theo các yêu cầu sau: a) Tạo chương trình ở Hình 4. b) Chạy thử chương trình với các bộ dữ liệu thử em đã đề xuất ở hoạt động làm của Mục 1 để phát hiện lỗi chương trình. c) Thực hiện gỡ lỗi để chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0 với mọi cặp số a, b.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:17
Tạo chương trình ở Hình 2, thực hiện kiểm thử, gỡ lỗi để chương trình đưa ra kết quả đúng với mọi cặp số a, b.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:17
Hình 7 là chương trình một bạn đã tạo với mục đích tính và thông báo tổng của 10 số được nhập từ bàn phím. Theo em, khi thực hiện, chương trình này có đưa ra kết quả như bạn mong muốn hay không? Tại sao?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:16
Những phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định vị trí, nguyên nhân gây lỗi? A. Cần tập trung xem xét câu lệnh, cấu trúc điều khiển trực tiếp tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi. B. Xem xét kĩ lưỡng, cụ thể hoạt động của câu lệnh, cấu trúc điều khiển tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi trong tình huống phát sinh lỗi. C. Người lập trình không cần sử dụng tư duy logic của bản thân để phân tích, suy luận nguyên nhân gây ra lỗi. D. Khi cần thiết, ta có thể bổ sung một số câu lệnh để theo dõi ...
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:16
Hãy sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự để phát hiện, gỡ lỗi chương trình. A. Xây dựng bộ dữ liệu thử với các tình huống có thể xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng. B. Tìm câu lệnh, cấu trúc điều khiển gây ra lỗi. C. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử. D. Sửa lỗi cho chương trình. E. Xác định nguyên nhân gây lỗi.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:16
Thế nào là lỗi cú pháp, lỗi logic?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:15
Em hãy lắp các câu lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiển ở cột bên trái để tạo thành chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:15
Hình 6 là kết quả kiểm thử chương trình ở Hình 4. Em hãy quan sát Hình 6 và cho biết:a) Lỗi được phát hiện khi thực hiện chương trình với những bộ dữ liệu nào?b) Câu lệnh nào trực tiếp tạo ra lỗi? Câu lệnh nào liên quan đến lỗi?c) Nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Hình 6. Kết quả kiểm thử chương trình ở Hình 4
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:14
Tìm hiểu và đề xuất bộ dữ liệu thử để phát hiện lỗi chương trình ở Hình 4. Theo em lỗi chương trình ở Hình 4 thuộc loại nào.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:14
Để so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím, một bạn đã tạo chương trình ở Hình 1. Khi nháy chuột vào nút Go chương trình không hoạt động. Bạn đã phát hiện được lỗi và chỉnh sửa thành chương trình ở Hình 2. Khi thực hiện chương trình ở Hình 2 và nhập giá trị a, b đều là 5, chương trình đưa ra kết quả sai (xem Hình 3). Hãy thảo luận với bạn và cho biết: - Tại sao chương trình ở Hình 1 không hoạt động? - Tại sao chương trình ở Hình 2 đưa ra kết quả sai khi nhập cặp số a, b là (5;5)?
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:13
Hãy tạo chương trình Scratch thực hiện việc nhập chiều cao của các bạn trong tổ em, tính chiều cao trung bình của cả tổ và in kết quả ra màn hình.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:12
Tạo chương trình Scratch để đưa ra ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của 2 số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím (xem gợi ý ở Bảng 9). Bảng 9. Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương a, b Bước 1. Nhập số nguyên dương a, b. Bước 2. Nếu a = b thì lấy giá trị a làm ƯCLN rồi chuyển đến bước 5. Bước 3. Nếu a > b thì thay a = a – b, ngược lại thay b = b - a. Bước 4. Quay lại bước 2. Bước 5. Đưa ra kết quả ƯCLN rồi kết thúc.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:12
Tạo chương trình ở Bảng 8 trong Scratch, thực hiện chương trình.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:12
Tạo chương trình ở Bảng 7 trong Scratch, thực hiện chương trình.
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:12
Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái. Bảng 8. Tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100
LAZI
Tin học - Lớp 8
12/09 14:45:11
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải. Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng
<<
<
42
43
44
45
46
47
48
49
50
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.520 điểm
2
Chou
1.165 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
4
ngân trần
1.063 điểm
5
Đặng Hải Đăng
652 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
709 sao
2
ღ_Dâu _ღ
691 sao
3
ngockhanh
576 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
476 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k