+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:06
Dùng kí hiệu ∀ hoặc ∃ để viết mệnh đề sau và xét tính đúng sai của nó. Bình phương của mọi số thực đều dương.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:05
Dùng kí hiệu ∀ hoặc ∃ để viết mệnh đề sau và xét tính đúng sai của nó. Có số tự nhiên mà bình phương của nó bằng 20.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:05
Dùng kí hiệu ∀ hoặc ∃ để viết mệnh đề sau và xét tính đúng sai của nó. Mọi số thực khác 0 nhân với nghịch đảo của nó bằng 1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:05
Sử dụng các thuật ngữ “điều kiện cần”, “điều kiện đủ”, “điều kiện cần và đủ” và cặp mệnh đề P, Q sau đây để thành lập một mệnh đề đúng. P: “Tam giác ABC có hai góc bằng 45°”, Q: “Tam giác ABC vuông cân”.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:04
Sử dụng các thuật ngữ “điều kiện cần”, “điều kiện đủ”, “điều kiện cần và đủ” và cặp mệnh đề P, Q sau đây để thành lập một mệnh đề đúng. P: “Tứ giác ABCD có hai đường chéo bằng nhau”; Q: “Tứ giác ABCD là hình thang cân”.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:04
Sử dụng các thuật ngữ “điều kiện cần”, “điều kiện đủ”, “điều kiện cần và đủ” và cặp mệnh đề P, Q sau đây để thành lập một mệnh đề đúng. P: “a = b”, Q: “a
2
= b
2
” (a, b là hai số thực nào đó).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:03
Phát biểu mệnh đề đảo của mệnh đề sau và xét tính đúng sai của mệnh đề đảo đó. Nếu tam giác ABC có hai góc bằng 60° thì tam giác ABC đều.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:13:03
Phát biểu mệnh đề đảo của mệnh đề sau và xét tính đúng sai của mệnh đề đảo đó. Nếu tam giác ABC có AB = AC thì tam giác ABC cân;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:58
Phát biểu mệnh đề đảo của mệnh đề sau và xét tính đúng sai của mệnh đề đảo đó. Nếu một số chia hết cho 6 thì nó chia hết cho 3;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:57
Hãy phát biểu lại mệnh đề sau thành mệnh đề kéo theo” Lập phương của một số âm là một số âm.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:57
Hãy phát biểu lại mệnh đề sau thành mệnh đề kéo theo” Tổng của hai số hữu tỉ là một số hữu tỉ.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:56
Ta có phát biểu lại mệnh đề: “Mỗi hình thoi là một hình bình hành” thành mệnh đề kéo theo: “Nếu một tứ giác là hình thoi thì nó là một hình bình hành”. Hãy phát biểu lại mệnh đề sau thành mệnh đề kéo theo” Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:56
Với cặp mệnh đề P và Q sau đây, hãy phát biểu mệnh đề P ⇒ Q và xét tính đúng sai của nó. P: “b
2
≥ 4ac”; Q: “Phương trình ax
2
+ bx + x = 0 vô nghiệm” (a, b, c là ba số thực nào đó, a ≠ 0).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:55
Với cặp mệnh đề P và Q sau đây, hãy phát biểu mệnh đề P ⇒ Q và xét tính đúng sai của nó. P: “Hai tam giác ABC và DEF bằng nhau”; Q: “Hai tam giác ABC và DEF đồng dạng”.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:55
Phát biểu mệnh đề phủ định của mệnh đề sau đây và xét tính đúng sai của mệnh đề phủ định đó. R: “Phương trình x
2
+ 1 = 0 có nghiệm”;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:54
Phát biểu mệnh đề phủ định của mệnh đề sau đây và xét tính đúng sai của mệnh đề phủ định đó. Q: “2 không phải là số vô tỉ”;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:54
Phát biểu mệnh đề phủ định của mệnh đề sau đây và xét tính đúng sai của mệnh đề phủ định đó. P: “Năm 2020 là năm nhuận”;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:54
Hãy viết ba câu là mệnh đề, ba câu không phải là mệnh đề.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:54
Câu sau là mệnh đề hay mệnh đề chứa biến: 2x + 1 > 0
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:53
Câu sau là mệnh đề hay mệnh đề chứa biến: Virus SARS-CoV-2 rất nguy hiểm, đúng không?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:53
Câu sau là mệnh đề hay mệnh đề chứa biến: 25>5
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:52
Câu sau là mệnh đề hay mệnh đề chứa biến: 0,0001 là số rất bé.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 23:12:52
Câu sau là mệnh đề hay mệnh đề chứa biến: Số 2
100
có 50 chữ số khi viết trong hệ thập phân.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:01
Hai địa điểm A và B cách nhau bởi một con sông (coi hai bờ sông song song). Người ta muốn xây một chiếc cầu bắc vuông góc với bờ sông để có thể đi từ A đến B. Với các số liệu (tính theo đơn vị ki – lô – mét) cho trên Hình 28, tìm x(km) để xác định vị trí đặt chân cầu sao cho khoảng cách từ B đến chân cầu phía B gấp đôi khoảng cách từ A đến chân cầu phía A.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:01
Bác Nam dự định làm một khung ảnh hình chữ nhật sao cho phần trong của khung là hình chữ nhật có kích thước 6cm x 11cm, độ rộng viền xung quanh là x cm (Hình 27). Diện tích của viền khung ảnh không vượt quá 38 cm
2
. Hỏi độ rộng viền khung ảnh lớn nhất là bao nhiêu xăng – ti – mét?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:01
Xác định khoảng cách giữa hai trụ cầu theo đơn vị feet, biết rằng hai trụ cầu này có độ cao bằng nhau.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:00
Quan sát chiếc Cổng Vàng (Golden Gate bridge) ở Hình 26. Độ cao h (feet) tính từ mặt cầu đến các điểm trên dây treo ở phần giữa hai trụ cầu được xác định bởi công thức h(x) = \(\frac{1}{{9\,\,000}}{x^2} - \frac{7}x + 500\), trong đó x(feet) là khoảng cách từ trụ cầu bên trái đến điểm tương ứng trên dây treo. Xác định độ cao của trụ cầu so với mặt cầu theo đơn vị feet.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:00
Tính số tiền bạn Quân phải trả khi đi taxi hãng trên với quãng đường 20km.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:00
Quãng đường x (km) có phải là hàm số của số tiền phải trả y (đồng) không? Giải thích.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 22:52:00
Hình 25 cho biết bảng giá cước của một hãng taxi (đã bao gồm thuế VAT): Số tiền phải trả y (đồng) có phải hàm số của quãng đường x (km) khi đi taxi hay không? Giải thích. Nếu đúng, hãy xác định những công thức tính y theo x biểu thị cho trong bảng trên.
<<
<
41
42
43
44
45
46
47
48
49
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
978 điểm
2
ngân trần
826 điểm
3
Chou
817 điểm
4
Quang Cường
799 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
612 sao
2
BF_Zebzebb
524 sao
3
ღ_Dâu _ღ
471 sao
4
Jully
415 sao
5
Pơ
341 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k