Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

So sánh xe chạy xăng và xe chạy điện: Ưu nhược điểm của xe xăng và xe điện là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
24/11/2018 11:18:53
1.903 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
24/11/2018 11:25:24
Ngày nay xe điện (xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện) đang dần trở nên phổ biến, tuy nhiên việc cân nhắc để mua giữa xe chạy xăng (dầu) hay xe chạy điện thì cũng cần thiết đối với mỗi người trước khi mua xe.

Loại xe nào cũng có ưu nhược điểm riêng, ngoài xe xăng, xe điện thì còn có loại xe Hybrid (nửa xăng nửa điện), nhưng loại này còn ít nên ta chỉ bàn về xe xăng và xe điện.

Xe điện:
- Ưu điểm: Giá thành rẻ hơn, không xả khí thải ra môi trường, vận hành êm ái, tăng tốc nhanh.
- Nhược điểm: Khi đi hết điện phải cần thời gian sạc Pin hoặc Ắc quy, thời gian chờ sạc lâu, 4 - 6 tiếng, nên khi hết điện thì không đi ngay trở lại được, hoặc phải có Ắc quy dự phòng thay thế. Nên không phù hợp cho việc chạy đường dài. Sau vài năm có thể phải thay Pin hoặc Ắc-quy mới.

Xe xăng (dầu):
- Ưu điểm: Nguyên liệu xăng dầu phổ biến khắp mọi nơi, nên khi gần hết xăng dầu, chỉ cần vào trạm xăng dầu là có thể tiếp thêm nguyên liệu vào được ngay (chỉ cần vài phút), xe chạy khỏe, thuận lợi cho chạy đường dài.
- Nhược điểm: Tạo ra khí thải gây ô nhiễm môi trường, giá thành cao hơn so với xe điện. Gây ra tiếng ồn.

So sánh xe chạy xăng và xe chạy điện,Ưu nhược điểm của xe xăng và xe điện là gì,xe xăng và xe điện,xe chạy xăng và xe chạy điện,Xe máy điện Klara,Xe máy điện VinFast
Một mẫu xe máy điện mang tên Klara của VinFast (Tập đoàn Vingroup)

Mình chỉ đưa ra một vài tiêu chí theo cách hiểu của mình, các bạn tham khảo thêm trước khi mua xe nhé! Xin cảm ơn và chúc may mắn!
2 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo