Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Sau khi điều trị khỏi Covid-19 có bị tái nhiễm không?

Ngọc Anh | Chat Online
22/02/2020 21:06:28
1.144 lượt xem
Trả lời / Bình luận (3)
Ngọc Văn | Chat Online
22/02/2020 21:10:00
Reuters đưa tin ngày 21/2, Trung tâm y tế lâm sàng công cộng thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thông báo về ca tái nhiễm virus corona sau khi được chữa khỏi, xuất viện. Bệnh nhân phải nhập viện trở lại vì dương tính với Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân này được xuất viện, cách ly tại nhà. Chưa hết thời gian cách ly, người này bị lây nhiễm lại.

Trước thông tin về việc một bệnh nhân tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày xuất viện, ông Lôi Học Trung – thành viên nhóm chuyên gia điều trị Covid-19 của tỉnh Tứ Xuyên khẳng định, đây không phải là tái nhiễm mà là do bệnh nhân chưa thực sự khỏi bệnh.

Bác sỹ Lôi Học Trung – thành viên nhóm chuyên gia điều trị Covid-19 của tỉnh Tứ Xuyên, Phó Chủ nhiệm Khoa các bệnh truyền nhiễm bệnh viện Hoa Tây thuộc Đại học Tứ Xuyên cho biết, khả năng lớn nhất cho hiện tượng bệnh nhân dương tính sau 10 ngày khỏi bệnh đó là do sự sai lệch về các tiêu chuẩn.

Theo Phác đồ điều trị bệnh viêm phổi cấp bản thử nghiệm số 5 thì tiêu chuẩn xuất viện cho người bệnh đó là kiểm tra các chỉ số của dịch phía trên đường hô hấp. Theo ông Lôi Học Trung, điều này có thể phù hợp với giai đoạn đầu của bệnh, tuy nhiên sau đó cùng với những diễn biến mới đồng thời áp dụng các tiêu chuẩn của Phác đồ điều trị bệnh viêm phổi cấp bản thử nghiệm số 6 thì phải kiểm tra các chỉ sổ dịch phía dưới đường hô hấp mới đưa ra được kết quả chuẩn xác.

Ông Lôi Học Trung cho rằng, nhiều khả năng virus vẫn tồn tại trong cơ thể người bệnh, dẫn đến tình trạng bệnh kéo dài. Ông Lôi Học Trung cũng nhấn mạnh, virus gây ra dịch Covid-19 là chủng virus mới phát hiện, giới khoa học vẫn chưa có hiểu biết toàn diện về loại virus này do đó các bệnh nhân đã được xuất viện cần tuân thủ nghiêm ngặt căn dặn của y bác sỹ, trong đó bắt buộc cách ly ở nhà 14 ngày.

Ông Lôi Học Trung nhấn mạnh, hiện tại Trung Quốc cũng đưa ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với dịch Covid-19, như nâng số lần xác nhận âm tính từ 2 lần lên 3 lần, người bệnh mới có thể xuất viện. Ông Lôi cũng cho rằng, người dân không nên quá hoang mang, do đây không phải là trọng bệnh, tỷ lệ tử vong cũng không cao, chỉ cần cách ly và điều trị tốt là có thể khỏi bệnh.

4 0
Minh Hoang Duc | Chat Online
02/03/2020 20:16:30
Hoàn toàn có thể tái nhiễm nhé(Covid-19 đc đổi tên thành SARS-Cov-19)
0 0
Hoàng H ậ u - ) | Chat Online
03/03/2020 17:01:13
có thể nhwng ng tái nhiễm ko thể lây nhiễm bn nha
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo