Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Có nên bỏ qua phần thi viết văn tự chọn trong SAT/ACT?

Trần Hải | Chat Online
04/08/2020 15:11:33
581 lượt xem

CÓ NÊN BỎ QUA PHẦN THI VIẾT VĂN TỰ CHỌN TRONG SAT/ACT?
Theo trang U.S. News, các chuyên gia luyện thi có những quan điểm khác nhau về việc học sinh nên làm bài thi writing tự chọn trong SAT/ACT hay không.

Joe Korfmacher - cựu cố vấn đại học tại một trường trung học và là giám đốc hiện tại của công ty tư vấn tuyển sinh Collegewise tại New York chia sẻ, “Chúng tôi thực sự khuyên các sinh viên của chúng tôi không nên làm phần viết tự chọn, vì các trường đại học hiện nay không còn đòi hỏi nó.”

Nhưng Elizabeth Levine - một nhà tư vấn giáo dục độc lập và người sáng lập Signature College Counseling ở New York lại cẩn trọng hơn: "Bạn không muốn bỏ phần viết tùy chọn để rồi sau đó nhận ra rằng trường bạn đang nộp đơn yêu cầu hoặc đề nghị nó."

Đối với Chris Lele - quản lý cao cấp của chương trình giảng dạy GRE / SAT Magoosh, việc làm bài thi viết hay không phụ thuộc vào một số yếu tố. Lele phát biểu, "Trừ khi bạn thực sự vật lộn với kĩ năng viết, có lẽ bạn nên làm bài luận để bổ sung thêm dữ liệu cho các trường đại học phải đánh giá bạn," ông nói.

Tổng hợp những ý kiến của chuyên gia, we tutor® có những lời khuyên như sau. Học sinh nên tìm hiểu kĩ điều kiện tuyển sinh của những trường bạn sẽ nộp để quyết định có nên làm bài thi viết SAT hay không. Ngoài ra, những bạn có khả năng viết văn tốt trong khoảng thời gian ngắn (timed-writing) nên tham gia kì thi này để gây ấn tượng năng lực bản thân với văn phòng tuyển sinh.

Dù bạn có làm bài viết của SAT hay không, điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải rèn luyện kĩ năng viết luận. Lý do là vì khi học tại các trường đại học Mỹ, viết là một kĩ năng thiết yếu. Vì vậy, các bạn học sinh nên nhấn mạnh việc trau dồi kĩ năng viết văn học thuật để có thể hòa nhập vào môi trường giáo dục Mỹ trong thời gian dài.

Trả lời / Bình luận (1)
Hoàng Lệ Thuyết | Chat Online
05/08/2020 07:19:34
Ko nên!


 
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo