Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Báo lá cải là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
31/07/2020 22:48:23
1.942 lượt xem
Trả lời / Bình luận (3)
Biết Tuốt | Chat Online
31/07/2020 22:48:50
Báo lá cải là một phong cách phổ biến của báo chí theo chủ nghĩa giật gân, lấy tên từ định dạng: một tờ báo cỡ nhỏ (một nửa tờ). Nhưng không phải tất cả các tờ báo liên quan đến báo chí lá cải đều có kích thước lá cải, và không phải tất cả các tờ báo có kích thước lá cải đều tham gia vào báo chí lá cải; đặc biệt, từ khoảng năm 2000, nhiều tờ báo in được chuyển sang định dạng lá cải nhỏ gọn hơn. Trong một số trường hợp, những người nổi tiếng đã kiện thành công vì tội phỉ báng, chứng minh rằng những câu chuyện lá cải đã phỉ báng họ.

Báo lá cải là gì,báo lá cải,Tabloid journalism,What is tabloid newspaper,What is Tabloid journalism

Siêu thị lá cải
Tại Mỹ và Canada, "báo lá cải siêu thị" là phiên bản quốc gia lớn của những tờ báo lá cải này, thường được xuất bản hàng tuần. Họ được đặt tên cho vị trí nổi bật của họ dọc theo các dòng thanh toán siêu thị.

Vào những năm 1960, National Enquirer bắt đầu bán các tạp chí trong siêu thị như một giải pháp thay thế cho các quầy báo, để giúp họ có mối quan hệ với họ và tiếp tục nhượng quyền thương mại trong đó, họ đã đề nghị mua lại các vấn đề chưa được cập nhật để có thể hiển thị những vấn đề mới hơn.

Những tờ báo lá cải này như The Globe và National Enquirer, thường sử dụng các chiến thuật mạnh mẽ và thường có ý nghĩa để bán các vấn đề của họ. Không giống như các tờ báo định dạng báo lá cải thông thường, báo lá cải siêu thị được phân phối thông qua kênh phân phối tạp chí, tương tự như các tạp chí hàng tuần khác và sách bìa mềm đại chúng. Các ví dụ hàng đầu bao gồm National Enquirer, Star, Weekly World News (sau này được phát minh lại như một sự nhại lại của phong cách) và Sun (Mặt trời). Hầu hết các tờ báo lá cải siêu thị lớn ở Hoa Kỳ được xuất bản bởi American Media, Inc., bao gồm National Enquirer, Star, The Globe, và National Examiner.

Một sự kiện lớn trong lịch sử báo lá cải siêu thị Hoa Kỳ là vụ kiện phỉ báng thành công của Carol Burnett chống lại National Enquirer (Carol Burnett v. National Enquirer, Inc.), phát sinh từ một báo cáo sai năm 1976 trong National Enquirer, ngụ ý rằng cô ta đã say và huyên náo trong cuộc gặp gỡ công khai với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger. Mặc dù tác động của nó được tranh luận rộng rãi, nhưng nhìn chung nó được coi là một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ giữa những người nổi tiếng và báo chí lá cải, làm tăng sự sẵn sàng của những người nổi tiếng để kiện tội phỉ báng ở Mỹ và làm giảm bớt sự liều lĩnh của báo lá cải Hoa Kỳ. Những người nổi tiếng khác đã cố gắng kiện các tạp chí lá cải vì tội phỉ báng và vu khống bao gồm Richard Simmons vào năm 2017 và Phil McGraw vào năm 2016.

Báo lá cải có thể trả tiền cho những câu chuyện. Bên cạnh những cái muỗng có nghĩa là những câu chuyện tiêu đề, điều này có thể được sử dụng để kiểm duyệt những câu chuyện gây tổn hại cho các đồng minh của tờ báo. Được biết đến như là "bắt và giết", các tờ báo lá cải có thể trả tiền cho ai đó để có quyền độc quyền cho một câu chuyện, sau đó chọn không chạy nó. [10] Nhà xuất bản American Media đã bị buộc tội chôn vùi những câu chuyện gây bối rối cho Arnold Schwarzenegger, Donald Trump, và Harvey Weinstein.

Ngọn đỏ
Thuật ngữ "ngọn đỏ" dùng để chỉ những tờ báo lá cải của Anh với tiêu đề đỏ, như Mặt trời, Ngôi sao hàng ngày, Gương hàng ngày và Kỷ lục hàng ngày.

Báo chí lá cải hiện đại
Trong thập kỷ qua, rất nhiều báo chí lá cải và sản xuất tin tức đã thay đổi phương tiện sang định dạng trực tuyến do sự chuyển đổi sang phương tiện kỹ thuật số. Thay đổi này là để theo kịp thời đại của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và cho phép tăng khả năng tiếp cận của độc giả. Với sự sụt giảm đều đặn trên các tờ báo trả tiền, khoảng trống đã được lấp đầy bởi các bài báo miễn phí hàng ngày dự kiến, chủ yếu ở định dạng lá cải. Độc giả lá cải thường là thanh niên và các nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng lá cải trung bình ít được giáo dục. Một vấn đề với báo chí lá cải là thường đó có thể là tin tức không chính xác và sự xuyên tạc của các cá nhân và tình huống.

Xem thêm: Lều báo là gì?
3 0
Giang Trường Nguyễn | Chat Online
05/08/2020 20:27:40
Báo khổ nhỏ
 
0 0
Giang Trường Nguyễn | Chat Online
05/08/2020 20:28:21
Báo khổ nhỏ
 
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo