Hình vẽ sau minh họa phương pháp điều chế etyl axetat trong phòng thí nghiệm: Cho các phát biểu: (a) Hỗn hợp chất lỏng trong bình 1 gồm ancol etylic, axit axetic và axit sunfuric đặC. (b) Trong phễu chiết lớp chất lỏng Y có thành phần chính là etyl axetat. (c) Trong bình 1 có thể thay axit axetic bằng giấm để làm tăng hiệu suất phản ứng. (d) Chất lỏng trong phễu chiết được phân thành 3 lớp. (e) Thêm đá bọt vào bình 1 để làm sôi đều hỗn hợp. Số phát biểu đúng là
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 14:59:13 (Tổng hợp - Lớp 12) |
9 lượt xem
Hình vẽ sau minh họa phương pháp điều chế etyl axetat trong phòng thí nghiệm:
Cho các phát biểu:
(a) Hỗn hợp chất lỏng trong bình 1 gồm ancol etylic, axit axetic và axit sunfuric đặC.
(b) Trong phễu chiết lớp chất lỏng Y có thành phần chính là etyl axetat.
(c) Trong bình 1 có thể thay axit axetic bằng giấm để làm tăng hiệu suất phản ứng.
(d) Chất lỏng trong phễu chiết được phân thành 3 lớp.
(e) Thêm đá bọt vào bình 1 để làm sôi đều hỗn hợp.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 | 1 phiếu (100%) |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 10)
Tags: Hình vẽ sau minh họa phương pháp điều chế etyl axetat trong phòng thí nghiệm:,Cho các phát biểu:,(a) Hỗn hợp chất lỏng trong bình 1 gồm ancol etylic. axit axetic và axit sunfuric đặC.,(b) Trong phễu chiết lớp chất lỏng Y có thành phần chính là etyl axetat.,(c) Trong bình 1 có thể thay axit axetic bằng giấm để làm tăng hiệu suất phản ứng.,(d) Chất lỏng trong phễu chiết được phân thành 3 lớp.
Tags: Hình vẽ sau minh họa phương pháp điều chế etyl axetat trong phòng thí nghiệm:,Cho các phát biểu:,(a) Hỗn hợp chất lỏng trong bình 1 gồm ancol etylic. axit axetic và axit sunfuric đặC.,(b) Trong phễu chiết lớp chất lỏng Y có thành phần chính là etyl axetat.,(c) Trong bình 1 có thể thay axit axetic bằng giấm để làm tăng hiệu suất phản ứng.,(d) Chất lỏng trong phễu chiết được phân thành 3 lớp.
Trắc nghiệm liên quan
- Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm ancol etylic, metyl axetat và anđehit axetic (trong đó ancol etylic chiếm 50% theo số mol), thu được 6,272 lít khí CO2 (đktc) và 6,12 gam H2O. Mặt khác, cho 13,2 gam X tác dụng với ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định nồng độ các chất có trong dung dịch A gồm Na2SO4 và H2SO4 người ta làm như sau: Thí nghiệm 1: Lấy 25 ml dung dịch A tác dụng với BaCl2 dư, thu được 0,932 gam kết tủa trắng. Thí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thí nghiệm sau mô tả quá trình của phản ứng nhiệt nhôm: Cho các phát biểu sau: (a) X là Fe nóng chảy và Y là Al2O3 nóng chảy. (b) Phần khói trắng bay ra là Al2O3. (c) Dải Mg khi đốt được dùng để khơi mào ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Axit malic (2 – hiđroxi butanđioic) có trong quả táo. Cho m gam axit malic tác dụng với Na dư, thu được V1 lít khí H2. Mặt khác, cho m gam axit malic tác dụng với NaHCO3 dư, thu được V2 lít khí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giả sử một vệ tinh dùng trong truyền thông đang đứng yên so với mặt đất ở một độ cao xác định trong mặt phẳng Xích đạo Trái Đất; đường thẳng nối vệ tinh với tâm trái đất đi qua kinh tuyến số 0. Coi Trái Đất như một quả cầu, bán kính là 6370 km; khối ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Số hạt nhân phóng xạ của một mẫu chất phóng xạ giảm dần theo thời gian theo quy luật được mô tả như đồ thị hình bên. Tại thời điểm t = 32 ngày, số hạt nhân phóng xạ còn lại là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một sợi dây đàn hồi căng ngang, đang có sóng dừng ổn định. Trên dây, A là một điểm nút, B là điểm bụng gần A nhất. Gọi L là khoảng cách giữa A và B ở thời điểm t. Biết rằng giá trị của L2 phụ thuộc vào thời gian được mô tả bởi đồ thị như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hai con lắc lò xo giống nhau dao động điều hòa cùng biên độ A = 10 cm trên cùng một mặt phẳng nằm ngang trên hai trục O1x1 và O2x2 vuông góc với nhau như hình vẽ. Con lắc thứ nhất có vị trí cân bằng là ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Máy bay là phương tiện đi lại được nhiều người lựa chọn với những chuyến công tác, du lịch xa. Khi đi máy bay chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc của hàng không trong đó trước khi lên máy bay mỗi hành khách cần làm công tác kiểm tra hành lí. Để kiểm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một hành khách đi về phía cửa vào nhà ga Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thì thấy hai tấm cửa kính đang khép lại. Nhưng khi anh ta lại gần thì hai tấm cửa kính tự động tách xa nhau, khi anh ta đi vào trong nhà ga thi hai tấm cửa kính lại khép lại như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)