Cho thí nghiệm Y – âng, ánh sáng có bước sóng 500 nm. H là chân đường cao hạ vuông góc từ S1 tới màn M. Lúc đầu người ta thấy H là một cực đại giao thoa. Dịch màn M ra xa hai khe S1, S2 đến khi tại H bị triệt tiêu năng lượng sáng lần thứ nhất thì độ dịch là 17m . Để năng lượng tại H lại triệt tiêu thì phải dịch màn xa thêm ít nhất là 1635m . Khoảng cách hai khe S1 và S2 là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 17:03:38 (Vật lý - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho thí nghiệm Y – âng, ánh sáng có bước sóng 500 nm. H là chân đường cao hạ vuông góc từ S1 tới màn M. Lúc đầu người ta thấy H là một cực đại giao thoa. Dịch màn M ra xa hai khe S1, S2 đến khi tại H bị triệt tiêu năng lượng sáng lần thứ nhất thì độ dịch là 17m . Để năng lượng tại H lại triệt tiêu thì phải dịch màn xa thêm ít nhất là 1635m . Khoảng cách hai khe S1 và S2 là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 mm. 0 % | 0 phiếu |
B. 1,8 mm. 0 % | 0 phiếu |
C. 0,5 mm. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 mm. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho đoạn mạch xoay chiều mắc nối tiếp có tính cảm kháng bao gồm một cuộn dây có điện trở thuần 30Ω và cảm kháng 120Ω mắc nối tiếp với tụ điện và biến trở R. Khi gia trị của biến trở là R và 3,5R thì công suất trên mạch là bằng nhau và bằng 1213 công ... (Vật lý - Lớp 12)
- Trong một thí nghiệm về giao thoa sóng nước, hai nguồn kết hợp O1 và O2 dao động cùng pha, cùng biên độ. Chọn hệ trục tọa độ vuông góc xOy thuộc mặt nước với gốc tọa độ là vị trí đặt nguồn O1 còn nguồn O2 ... (Vật lý - Lớp 12)
- Cho ba dao động điều hòa cùng phương cùng tần số có phương trình lần lượt là x1=A1cos(ωt+φ1) (cm);x2=A2cos(ωt+φ2)(cm) và x3=A3cos(ωt+φ3) (cm). Biết A1=1,5A3;φ3−φ1=π . Gọi x12=x1+x2 là dao động tổng hợp của dao động thứ nhất và dao động thứ hai; ... (Vật lý - Lớp 12)
- Cho dây dẫn điện AB nằm ngang có chiều dài l với đầu B được giữ cố định. Đầu A của dây đặt trong một từ trường đều có các đường sắc từ thẳng đứng của nam châm vĩnh cửu nhỏ ( coi như lực từ chỉ tác dụng lên điểm A; coi A là nguồn sóng). Cho dòng điện ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đồng vị phóng xạ 84210Po phân rã , biến đổi thành đồng vị bền 82206Pb với chu kì bán rã là 138 ngày. Ban đầu có một mẫu 84210Po tinh khiết. Đến thời điểm t, tổng số hạt và số hạt nhân 82206Pb(được tạo ra) gấp 14 lần số hạt nhân 84210Po còn lại. ... (Vật lý - Lớp 12)
- Cho thí nghiệm Y – âng, người ta dùng đồng thời ánh sáng màu đỏ có bước sóng 0,72μm và ánh sáng màu lục có bước sóng từ 500 nm đến 575 nm. Giữa hai vân sáng liên tiếp cùng màu vân trung tâm, người ta đếm được 4 vân sáng màu đỏ. Trên đoạn MN hai đầu ... (Vật lý - Lớp 12)
- Chiếu một chùm ánh sáng trắng song song, hẹp, coi như một tia sáng vào một bể nước dưới góc tới 60° . Chiều sâu của bể nước là 10 cm. Chiết suất của nước đối với ánh sáng tím là 1,34 và đối với ánh sáng đỏ là 1,23. Chiều rộng của dải màu mà ta thu ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc vào thời gian của điện tích ở một bản tụ điện trong mạch dao động LC lí tưởng có dạng như hình vẽ.Phương trình dao động của điện tích ở bản tụ điện này là (Vật lý - Lớp 12)
- Mạch dao động LC thực hiện dao động điện từ tự do với điện áp cực đại trên tụ là 12V. Tại thời điểm điện tích trên tụ có giá trị q=6.10−9C thì cường độ dòng điện qua cuộn dây là i=33mA . Biết cuộn dây có độ tự cảm 4 mH. Tần số góc của mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Tại một nơi có hai con lắc đơn đang dao động với các biên độ nhỏ. Trong cùng một khoảng thời gian, người ta thấy con lắc thứ nhất thực hiện được 4 dao động, con lắc thứ hai thực hiện được 5 dao động. Tổng chiều dài của dây treo hai con lắc là 82 cm. ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)