Cho các thành tựu sau:I. Tạo giống bống kháng sâu bệnh bằng cách chuyển gen trừ sâu từ vi khuẩn vào cây bông.II.Tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β - caroten.III. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.IV.Tạo cây pomato - cấy lai giữa khoai tây và cà chua.Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra nhờ công nghệ gen?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
05/09 17:09:48 (Tổng hợp - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thành tựu sau:
I. Tạo giống bống kháng sâu bệnh bằng cách chuyển gen trừ sâu từ vi khuẩn vào cây bông.
II.Tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β - caroten.
III. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.
IV.Tạo cây pomato - cấy lai giữa khoai tây và cà chua.
Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra nhờ công nghệ gen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tạo giống nhờ công nghệ gen
Tags: Cho các thành tựu sau:,I. Tạo giống bống kháng sâu bệnh bằng cách chuyển gen trừ sâu từ vi khuẩn vào cây bông.,II.Tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β - caroten.,III. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.,IV.Tạo cây pomato - cấy lai giữa khoai tây và cà chua.,Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra nhờ công nghệ gen?
Tags: Cho các thành tựu sau:,I. Tạo giống bống kháng sâu bệnh bằng cách chuyển gen trừ sâu từ vi khuẩn vào cây bông.,II.Tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β - caroten.,III. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.,IV.Tạo cây pomato - cấy lai giữa khoai tây và cà chua.,Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra nhờ công nghệ gen?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong kỹ thuật chuyển gen nhờ thể truyền là plasmit, người ta phải thực hiện hai thao tác cắt vật liệu di truyền là cắt mở vòng plasmit và cắt lấy gen cần chuyển bằng enzim cắt giới hạn. Số loại enzim cắt giới hạn cần dùng để tạo ra một phân tử ADN ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong tạo giống thực vật bằng công nghệ gen, để đưa gen vào trong tế bào thực vật có thành phần xenlulozo, phương pháp không được sử dụng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điểm khác biệt cơ bản trong quy trình tạo chủng vi khuẩn sản xuất insulin của người và tạo chủng vi khuẩn sản xuất somatostatin là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chuyển gen tổng hợp chất kháng sinh của xạ khuẩn (Penucilium sp) vào vi khuẩn (E.coli) người ta đã giải quyết được vấn đề gì trong sản xuất kháng sinh (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thành tựu nào sau đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?1. Lúa chuyển gen tổng hợp β caroten2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người3. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người4. Tạo giống ngô DT4 có năng suất cao, hàm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây không tạo ra được sinh vật biến đổi gen? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Người ta dùng kĩ thuật chuyển gen để chuyển gen kháng thuốc kháng sinh tetraxiclin vào vi khuẩn E. coli không mang gen kháng thuốc kháng sinh. Để xác định đúng dòng vi khuẩn mang ADN tái tổ hợp mong muốn, người ta đem nuôi các dòng vi khuẩn này trong ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thao tác nào sau đây thuộc một trong các khâu của kỹ thuật chuyển gen? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong kỹ thuật di truyền, quy trình chuyển gen được tiến hành theo trình tự: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật di truyền, trật tự các bước nhằm tạo một plasmit ADN tái tổ hợp là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- The deforestation has been on the ________ since the 1980s thanks to the effective control from governments worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the best option for each of the following questions. The temple is just a short ________ from our accommodation. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Tiền thân của Liên minh châu Âu được thành lập bao gồm các quốc gia nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Biện pháp nào sau đây nhằm bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa ở châu Âu hiện nay như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm dân cư châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dạng địa hình nào chiếm phần lớn lãnh thổ châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Ngành kinh tế nào chiếm lượng nước ngọt sử dụng hàng năm ở châu Âu nhiều nhất? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Khu vực nào ở châu Âu tập trung các hoạt động kinh tế sôi động và dân cư thành thị? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dân cư châu Âu phân bố chủ yếu ở đâu? (Tổng hợp - Lớp 7)