Trong một bình kín chứa 10 lít nitơ và 10 lít hiđro ở nhiệt độ 00C và 10 atm. Sau phản ứng tổng hợp NH3, lại đưa bình về 0oC Biết rằng có 60% hiđro tham gia phản ứng, áp suất trong bình sau phản ứng là:
![]() | Phạm Văn Phú | Chat Online |
05/09/2024 17:54:29 (Tổng hợp - Lớp 12) |
14 lượt xem
Trong một bình kín chứa 10 lít nitơ và 10 lít hiđro ở nhiệt độ 00C và 10 atm. Sau phản ứng tổng hợp NH3, lại đưa bình về 0oC Biết rằng có 60% hiđro tham gia phản ứng, áp suất trong bình sau phản ứng là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 10 atm 0 % | 0 phiếu |
B. 8 atm 0 % | 0 phiếu |
C. 9 atm 0 % | 0 phiếu |
D. 8,5 atm 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một bình kín dung tích V lít không đổi có chứa 1,3a mol O2và 2,5a mol SO2ở 100oC, 2 atm (có mặt xúc tác V2O5), nung nóng bình một thời gian sau đó làm nguội tới 100oC, áp suất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng hóa học : nX (k) + mY (k) \[ \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \] pZ (k) + qT (k). Ở 50oC, số mol chất Z là x; Ở 100oC số mol chất Z ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dưới tác dụng của nhiệt, PCl5bị phân tách thành PCl3và Cl2theo phản ứng cân bằng PCl5(k) \[ \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một bình phản ứng có dung tích không đổi, chứa hỗn hợp khí N2và H2với nồng độ tương ứng là 0,3M và 0,7M. Sau khi phản ứng tổng hợp NH3đạt trạng thái cân bằng ở toC, H2chiếm 50% thể tích hỗn hợp ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. 2. Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định 3. Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. 4. Khi phản ứng thuận ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng: A(k) + B(k) \[ \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \] C(k) + D(k) ở nhiệt độ và áp suất không đổi, xảy ra sự tăng nồng độ của khí A ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau: \[CO\left( k \right){\rm{ }} + {\rm{ }}{H_2}O\left( k \right)\; \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \;C{O_2}\;\left( k \right){\rm{ }} ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- ở một nhiệt độ nhất định, phản ứng thuận nghịch N2(k) + 3H2(k) \[ \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \] 2NH3(k) đạt trạng thái cân bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một phản ứng thuận nghịch \[A\left( k \right){\rm{ }} + {\rm{ }}B\left( k \right)\; \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \;C\left( k \right){\rm{ }} + {\rm{ }}D\left( k ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng hóa học sau: \[CO\left( k \right){\rm{ }} + {\rm{ }}{H_2}O\left( k \right)\; \mathbin{\lower.3ex\hbox{$\buildrel\textstyle\rightarrow\over{\smash{\leftarrow}\vphantom{_{\vbox to.5ex{\vss}}}}$}} \;C{O_2}\left( k \right){\rm{ }} + {\rm{ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đồng Trọng Nghĩa là người dân tộc gì? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đồng Trọng Nghĩa tham dự cuộc thi “Toán trí tuệ Quốc tế” năm cậu học lớp mấy? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Thông tin nào sau đây chưa nêu đúng về Đổng Trọng Nghĩa? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Tên gọi ở nhà của Đổng Trọng Nghĩa có ý nghĩa gì? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Năng khiếu toán học của Nghĩa được bộc lộ như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Nghĩa đã làm gì để lan tỏa tình yêu toán học của mình đến bạn bè? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Dòng nào sau đây nhận xét đúng về nhân vật Nghĩa trong bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Theo em, nhờ điều gì mà Nghĩa có thể đạt giải nhì tại cuộc thi “Toán trí tuệ Quốc tế” khi mới học lớp Năm? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Năm học lớp Năm, Nghĩa đã đạt được thành tựu nào đặc biệt? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Ý nghĩa của văn bản "Cậu bé say mê toán học" là gì? (Tiếng Việt - Lớp 5)