Để điều chế Fe(OH)2 trong phòng thí nghiệm, người ta tiến hành như sau: Đun sôi dung dịch NaOH sau đó cho nhanh dung dịch FeCl2 vào dung dịch NaOH này. Mục đích chính của việc đun sôi dung dịch NaOH là?
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 19:23:11 (Tổng hợp - Lớp 12) |
11 lượt xem
Để điều chế Fe(OH)2 trong phòng thí nghiệm, người ta tiến hành như sau: Đun sôi dung dịch NaOH sau đó cho nhanh dung dịch FeCl2 vào dung dịch NaOH này. Mục đích chính của việc đun sôi dung dịch NaOH là?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phân hủy hết muối cacbonat, tránh việc tạo kết tủa FeCO3. 0 % | 0 phiếu |
B. Đẩy hết oxi hòa tan, tránh việc oxi hòa tan oxi hóa Fe(II) lên Fe(III). 0 % | 0 phiếu |
C. Để nước khử Fe(III) thành Fe(II). 0 % | 0 phiếu |
D. Đẩy nhanh tốc độ phản ứng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng chuyển hóa sau: NaOH + dung dịch X → Fe(OH)2; Fe(OH)2 + dung dịch Y → Fe2(SO4)3; Fe2(SO4)3 + dung dịch Z → BaSO4. Các dung dịch X, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn x mol Fe vào dung dịch chứa y mol FeCl3 và z mol HCl, thu được dung dịch chỉ chứa một chất tan duy nhất. Biểu thức liên hệ giữa x, y và z là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một mol hợp chất nào sau đây khi phản ứng với dung dịch HNO3 đặc nóng, dư tạo nhiều mol khí nhất? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong quá trình bảo quản, một chiếc đinh sắt nguyên chất đã bị oxi hóa bởi oxi không khí tạo thành hỗn hợp X gồm Fe, Fe2O3, Fe3O4 và FeO. Hỗn hợp X không bị hòa tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch chất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau:(a) Cho bột Mg dư vào dung dịch FeCl3.(b) Đốt Fe trong khí Cl2 dư.(c) Cho bột Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư.(d) Cho bột Fe vào dung dịch ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chất nào sau đây tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCl dư chỉ thu được muối Fe3+? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng hoá học sau đây, có bao nhiêu sơ đồ sai ?(1) Fe3O4 + HCl → FeCl2 + FeCl3 + H2O(2) Fe(OH)3 + H2SO4 đặc nóng → Fe2(SO4) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phản ứng sau:1) dung dịch FeCl2 + dung dịch AgNO32) dung dịch FeSO4 dư + Zn3) dung dịch FeSO4 + dung dịch KMnO4 + H2SO44) dung dịch FeSO4 + khí ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hợp chất mà sắt vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan chất rắn X vào dung dịch H2SO4 loãng dư thu được dung dịch Y. Dung dịch Y hòa tan được Cu và làm mất màu dung dịch KMnO4. X là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)