Aluminium (Al) là kim loại được sử dụng phổ biến trong việc chế tạo các thiết bị, dụng cụ cũng như đồ dùng trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, aluminium được sử dụng để chế tạo các thiết bị máy móc do các tính chất quý báu của nó: Bên cạnh khả năng chịu ăn mòn hóa học khá tốt thì aluminium chỉ nhẹ bằng khoảng so với copper (Cu) và iron (Fe) nhưng có tính dẻo, dẫn điện và khả năng chống mài mòn rất tốt. Thí nghiệm sau đây được thực hiện để đo tốc độ ăn mòn (tính theo đơn vị mm/năm) của ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 23:21:40 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Aluminium (Al) là kim loại được sử dụng phổ biến trong việc chế tạo các thiết bị, dụng cụ cũng như đồ dùng trong đời sống hàng ngày.
Ngoài ra, aluminium được sử dụng để chế tạo các thiết bị máy móc do các tính chất quý báu của nó: Bên cạnh khả năng chịu ăn mòn hóa học khá tốt thì aluminium chỉ nhẹ bằng khoảng so với copper (Cu) và iron (Fe) nhưng có tính dẻo, dẫn điện và khả năng chống mài mòn rất tốt.
Thí nghiệm sau đây được thực hiện để đo tốc độ ăn mòn (tính theo đơn vị mm/năm) của aluminium trong môi trường acid
- Nhúng miếng aluminium (đã được làm sạch) hình lập phương cạnh 0,2 cm vào dung dịch 3M (nồng độ không đổi) ở nhiệt độ trong 360 giờ.
- Tốc độ ăn mòn CR (mm/năm) được tính theo công thức:
Trong đó, m là khối lượng aluminium (theo mg) bị tan đi, t là thời gian (theo giờ), là khối lượng riêng của aluminium, A là diện tích ban đầu của miếng aluminium (theo ).
Aluminium (nhôm) là một kim loại có tính khử mạnh (chỉ sau kim loại kiềm và kiềm thổ) nhưng vẫn được sử dụng phổ biến để chế tạo xoong, nồi, ấm đun nước… bởi:
(I) Kim loại nhôm không phản ứng với oxygen không khí và nước, kể cả nước nóng.
(II) Kim loại nhôm dẻo, dẫn nhiệt tốt, giá thành rẻ.
(III) Bao quanh kim loại nhôm có lớp màng oxide Al2O3 bền vững bảo vệ.
Lý do đúng là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. (I). 0 % | 0 phiếu |
B. (II), (III). 0 % | 0 phiếu |
C. (I), (II). 0 % | 0 phiếu |
D. cả (I), (II), (III). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Trong phòng thí nghiệm, sinh viên A tiến hành thí nghiệm nghiên cứu độ tan của trong 100 gam nước ở các nhiệt độ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Trong phòng thí nghiệm, sinh viên A tiến hành thí nghiệm nghiên cứu độ tan của trong 100 gam nước ở các nhiệt độ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Trong phòng thí nghiệm, sinh viên A tiến hành thí nghiệm nghiên cứu độ tan của trong 100 gam nước ở các nhiệt độ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phong trào yêu nước theo khuynh hướng cách mạng vô sản ở Việt Nam trong những năm 1919-1929 có sự tác động của sự kiện lịch sử nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam trong những năm 1920-1930 ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đối tượng chính trong trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam (1919-1930) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây không phải là phương châm của công cuộc cải cách giáo dục phổ thông ở Việt Nam những năm 1950-1953 ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho biểu đồ: DIỆN TÍCH GIEO TRỒNG LÚA PHÂN THEO VỤ NƯỚC TA GIAI ĐOẠN 1990-2020 (%) (Nguồn: gso.gov.vn) Theo biểu đồ, nhận xét nào sau đây đúng về cơ cấu diện tích gieo trồng lúa phân theo vụ nước ta giai đoạn 1990-2020? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đông Nam Bộ không phải là vùng dẫn đầu cả nước về? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đông Nam Á lục địa có nhiều đồng bằng phù sa màu mỡ là do (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)