Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau? (1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. (2) Nuôi cấy hạt phấn. (3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên giống lai khác loài. (4) Tạo giống nhờ công nghệ gen. (5) Lai xa và đa bội hóa
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
06/09 06:35:31 (Tổng hợp - Lớp 12) |
10 lượt xem
Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau?
(1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp.
(2) Nuôi cấy hạt phấn.
(3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên giống lai khác loài.
(4) Tạo giống nhờ công nghệ gen.
(5) Lai xa và đa bội hóa
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một lần nguyên phân của một tế bào ở thể lưỡng bội, một nhiễm sắc thể của cặp số 5 và một nhiễm sắc thể của cặp số 9 không phân li, các nhiễm sắc thể khác phân li bình thường. Kết quả của quá trình này có thể tạo ra các tế bào con có bộ nhiễm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình thức sinh sản vô tính nào có ở động vật không xương sống và có xương sống? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Số nhóm hoocmôn ở thực vật là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Quá trình thoát hơi nước có thể được điều chỉnh nhờ sự đóng hay mở khí khổng. Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến hoạt động của khí khổng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hệ cân bằng sau được thực hiện trong bình kín: CO(k)+H2O(k)⇄CO2(k)+H2(k); ΔH<0 Cân bằng trên chuyển dịch theo chiều thuận khi (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dãy chất nào sau đây trong nước đều là chất điện li yếu ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phân hủy hoàn toàn 20,2 gam KNO3 thu được bao nhiêu lít khí ở đktc? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho công thức −NH−CH26−CO−n. Giá trị n trong công thức này không thể gọi là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các este: vinyl axetat, vinyl benzoat, etyl axetat, isoamyl axetat, phenyl axetat, anlyl axetat. Số este có thể điều chế trực tiếp bằng phàn ứng của axit và ancol #210286 tương ứng (có H2SO4 đặc làm xúc tác) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho m gam một α-amino axit X (là dẫn xuất của benzen, chỉ chứa 1 nhóm −NH2 trong phân từ) tác dụng vừa đủ với 40 ml dung dịch HCl 1M, dung dịch thu được sau phàn ứng tác dụng vừa đủ với 100 ml dung dịch NaOH 0,8M. Mặt khác, nếu đem 5 m gam aminoaxit ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)