Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau? (1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. (2) Nuôi cấy hạt phấn. (3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên giống lai khác loài. (4) Tạo giống nhờ công nghệ gen. (5) Lai xa và đa bội hóa
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
06/09 06:35:31 (Tổng hợp - Lớp 12) |
14 lượt xem
Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau?
(1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp.
(2) Nuôi cấy hạt phấn.
(3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên giống lai khác loài.
(4) Tạo giống nhờ công nghệ gen.
(5) Lai xa và đa bội hóa
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một lần nguyên phân của một tế bào ở thể lưỡng bội, một nhiễm sắc thể của cặp số 5 và một nhiễm sắc thể của cặp số 9 không phân li, các nhiễm sắc thể khác phân li bình thường. Kết quả của quá trình này có thể tạo ra các tế bào con có bộ nhiễm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình thức sinh sản vô tính nào có ở động vật không xương sống và có xương sống? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Số nhóm hoocmôn ở thực vật là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Quá trình thoát hơi nước có thể được điều chỉnh nhờ sự đóng hay mở khí khổng. Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến hoạt động của khí khổng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hệ cân bằng sau được thực hiện trong bình kín: CO(k)+H2O(k)⇄CO2(k)+H2(k); ΔH<0 Cân bằng trên chuyển dịch theo chiều thuận khi (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dãy chất nào sau đây trong nước đều là chất điện li yếu ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phân hủy hoàn toàn 20,2 gam KNO3 thu được bao nhiêu lít khí ở đktc? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho công thức −NH−CH26−CO−n. Giá trị n trong công thức này không thể gọi là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các este: vinyl axetat, vinyl benzoat, etyl axetat, isoamyl axetat, phenyl axetat, anlyl axetat. Số este có thể điều chế trực tiếp bằng phàn ứng của axit và ancol #210286 tương ứng (có H2SO4 đặc làm xúc tác) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho m gam một α-amino axit X (là dẫn xuất của benzen, chỉ chứa 1 nhóm −NH2 trong phân từ) tác dụng vừa đủ với 40 ml dung dịch HCl 1M, dung dịch thu được sau phàn ứng tác dụng vừa đủ với 100 ml dung dịch NaOH 0,8M. Mặt khác, nếu đem 5 m gam aminoaxit ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cảm xúc của người viết đối với nhân vật cậu bé Sam là: (Tiếng Việt - Lớp 4)
- III. Vận dụng Xác định đối tượng được nêu ý kiến trong đoạn văn sau Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi 12, 13: Sau khi đọc xong truyện cổ tích “Thạch Sanh”, em thấy Lí Thông là một người tham lam, ác độc. Vì thế, em không hề yêu thích nhân vật này. Không giống như chàng Thạch Sanh hiền lành, Lí Thông rất mưu mô, ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- II. Thông hiểu Đọc đoạn văn sau và khoanh tròn vào chữ cái trước nội dung của đoạn Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Chọn ý phù hợp khi nêu lí do mình thích một câu chuyện: (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Trong đoạn văn nêu ý kiến, phần kết thúc có nhiệm vụ gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Trong phần triển khai của đoạn văn nêu ý kiến cần trình bày điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Trong đoạn văn nêu ý kiến, phần mở đầu viết gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Có bao nhiêu cách trình bày các ý trong đoạn văn nêu ý kiến? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 3 đến 5: Câu chuyện “Thi nhạc” của nhà văn Nguyễn Phan Hách cuốn tôi vào một thế giới đầy thú vị. Những con vật quen thuộc như ve sầu, gà trống, dế mèn, chim họa mi,… hóa thành những nghệ sĩ tài năng. Tiếng ... (Tiếng Việt - Lớp 4)