Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác)?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 09:56:15 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác)?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. CO2(k)+H2(k)⇄CO(k)+H2O(k) 0 % | 0 phiếu |
B. N2O4(k)⇄2NO2(k) 0 % | 0 phiếu |
C. 2SO2(k)+O2(k)⇄2SO3(k) 0 % | 0 phiếu |
D. N2(k)+3H2(k)⇄2NH3(k) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phản ứng: Fe2O3(r) + 3CO(k) ⇄ 2Fe(r) + 3CO2 (k). Khi tăng áp suất của phản ứng này thì (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng hóa học: H2 (k) + I2 (k) ⇆ 2HI (k) (∆H >0)Cân bằng không bị chuyển dịch khi: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hệ cân bằng sau được thực hiện trong bình kín: 2SO2 (k) + O2 (k) ⇆ 2SO3 (k) (∆H < 0)Yếu tố nào sau đây không làm nồng độ các chất trong hệ cân bằng biến đổi? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cân bằng hóa học:(1) Cân bằng hóa học là trạng thái của phản ứng thuận nghịch khi tốc độ phản ứng thuận bằng tốc độ phản ứng nghịch.(2) Ở trạng thái cân bằng hóa học, phản ứng dừng lại.(3) Trong hệ đạt trạng thái cân bằng hóa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Quá trình tổng hợp NH3 từ H2 và N2 (với xúc tác Al2O3) có thể được biểu diễn bằng cân bằng hóa học sau:N2 + 3H2 ⇄ 2NH3 ; ΔH < 0Người ta thử các cách sau:(1) tăng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một hợp chất có công thức là MAx, trong đó M chiếm 46,67% về khối lượng. M là kim loại, A là phi kim ở chu kì 3. Trong hạt nhân của M có n – p= 4, trong hạt nhân của A có n’= p’. Tổng số proton trong MAx là 58. Xác định nguyên ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một bình kín chứa 10 lít nitơ và 10 lít hiđro ở nhiệt độ 00C và 10 atm. Sau phản ứng tổng hợp NH3, lại đưa bình về 0oC Biết rằng có 60% hiđro tham gia phản ứng, áp suất trong bình sau phản ứng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: (1) H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (2) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) Nếu làm giảm thể tích bình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một bình kín dung tích V lít không đổi có chứa 1,3a mol O2 và 2,5a mol SO2 ở 100oC, 2 atm (có mặt xúc tác V2O5), nung nóng bình một thời gian sau đó làm nguội tới 100oC, áp suất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng hóa học : nX (k) + mY (k) ⇄ pZ (k) + qT (k). Ở 50oC, số mol chất Z là x; Ở 100oC số mol chất Z là y. Biết x >y và (n+m) >(p+q), kết luận nào sau đây đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)