Xét các hệ cân bằng sau đây trong một bình kín:(1) 2NaHCO3 (r) ⇆⇆ Na2CO3 (r) + H2O (k) + CO2 (k)(2) CO2 (k) + CaO (r) ⇆⇆ CaCO3 (r)(3) C (r) + CO2 (k) ⇆⇆ 2CO (k)(4) CO (k) + H2O (k) ⇆⇆ CO2 (k) + H2 (k)Khi thêm CO2 vào hệ thì có bao nhiêu cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
06/09 09:56:26 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
Xét các hệ cân bằng sau đây trong một bình kín:
(1) 2NaHCO3 (r) ⇆⇆ Na2CO3 (r) + H2O (k) + CO2 (k)
(2) CO2 (k) + CaO (r) ⇆⇆ CaCO3 (r)
(3) C (r) + CO2 (k) ⇆⇆ 2CO (k)
(4) CO (k) + H2O (k) ⇆⇆ CO2 (k) + H2 (k)
Khi thêm CO2 vào hệ thì có bao nhiêu cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)Trong các yếu tố:(1) Tăng nhiệt độ(2) Thêm lượng N2.(3) Thêm một lượng NH3.(4) Giảm áp suất chung của hệ.(5) Dùng chất xúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau trong một bình kín: CO2 (k) + H2 (k) ⇆⇆ CO (k) + H2O (k) (∆H >0)Yếu tố không làm cân bằng trên chuyển dịch là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆ 2NH3 (k)Khi tăng nhiệt độ thì số mol hỗn hợp khí tăng. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác) ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau diễn ra trong hệ kín:2NO2 (k) ⇆⇆ N2O4 (k) Nâu đỏ không màuBiết rằng khi làm lạnh thấy màu của hỗn hợp khí nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng hóa học:N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (1)H2 (k) + I2 (k) ⇆⇆ 2HI (k) (2)2SO2 (k) + O2 (k) ⇆⇆ 2SO3 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: (1) H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (2) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) Nếu làm giảm thể tích bình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong công ngiệp, sản xuất NH3, phản ứng xảy ra tạo thành một cân bằng hóa học. Cân bằng hóa học này phải thực hiện ở áp suất cao, nhiệt độ thấp nhưng không quá thấp (khoảng 4500C). Từ đó suy ra đặc điểm của phản ứng là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng: N2(k) + 3H2(k) ⇆ 2NH3 (k); ∆H = –92 kJ. Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng 2SO2 (k) + O2 (k) ↔ 2SO3(k). Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)