Cho các phát biểu sau: (1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. (3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, lượng các chất sẽ không đổi. (5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, phản ứng dừng lại. Các phát biểu không đúng là
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09/2024 10:07:22 (Tổng hợp - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.
(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.
(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.
(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, lượng các chất sẽ không đổi.
(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, phản ứng dừng lại.
Các phát biểu không đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (3), (5). | 1 phiếu (100%) |
B. (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3). 0 % | 0 phiếu |
D. (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 14)
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.,(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. lượng các chất sẽ không đổi.,(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. phản ứng dừng lại.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.,(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. lượng các chất sẽ không đổi.,(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. phản ứng dừng lại.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong dung dịch NaHCO3 (bỏ qua sự phân li của H2O) chứa số ion tối đa là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhiệt phân hoàn toàn 9,4 gam một muối nitrat kim loại thu được 4 gam chất rắn oxit. Công thức phân tử của muối là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chất nào sau đây thuộc loại polime thiên nhiên? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hai chất hữu cơ X1 và X2 đều có khối lượng phân tử bằng 60 đvc. X1 có khà năng phản ứng với: Na,NaOH,Na2CO3.X2 phàn ứng với NaOH (đun nóng) nhưng không phàn ứng Na. Công thức cấu tạo của X1,X2 lần lượt là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 13,35 gam hỗn hợp x gồm H2NCH2CH2COOH và CH3CHNH2COOH tác dụng với V ml dung dịch NaOH 1M thu được dung dịch Y. Biết Y tác dụng vừa đủ với 250 ml dung dịch HCl 1ml. Giá trị của V là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp gồm 0,3 mol Fe và 0,1 mol Fe2O3 tác dụng hết với dung dịch H2SO4 loãng thu được dung dịch A. Cho dung dịch A tác dụng với dung dịch NaOH dư, lọc kết tủa đem nung trong không khí đến khối lượng không đổi thu được m ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cặp chất với tì lệ số mol tương ứng như sau: (a) Fe3O4 và Cu(1:1); (b) Sn và Zn(2:1); (c) Zn và Cu(1:1); (d) Fe2SO43 và Cu(1:1); (e) FeCl2 và Cu(2:1); (g) FeCl3 và Cu(1:1). Số cặp chất tan hoàn toàn trong một lượng dư dung dịch HCl loãng, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Sục 0,672 lit khí axetilen ở đktc qua 100ml dung dịch AgNO3 0,2M trong NH3. Khối lượng kết tủa thu được là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Bảng 1 dưới dây thống kế số lượng và thời gian sử dụng hàng ngày của các thiết bị điện của một gia đình trong tháng 10 năm 2016. Bảng 2 cho biết thang giá điện sinh hoạt hiện nay. Tính số tiền điện gia đình này cần phải trả? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một tế bào quang điện có catôt được làm bằng Asen. Chiếu vào catôt chùm bức xạ điện từ có bước sóng 0,2μm và nối tế bào quang điện với nguồn điện một chiều. Mỗi giây catốt nhận được năng lượng của chùm sáng là 3 mJ, thì cường độ dòng quang điện bão ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây hình vuông nằm trong mặt phẳng tờ giấy. Trong vòng dây này có dòng điện với cường độ I chạy theo chiều kim đồng hồ. Nếu cảm ứng từ hướng từ trái sang phải và nếu mỗi cạnh của vòng dây có chiều dài thì tổng lực từ tác dụng lên vòng dây ... (Vật lý - Lớp 12)