Khi nói về hoạt động của opêron Lac ở vi khuẩn E. coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu xảy ra đột biến ở giữa gen cấu trúc Z thì có thể làm cho prôtêin do gen này quy định bị bất hoạt. II. Nếu xảy ra đột biến ở gen điều hòa R làm cho gen này không được phiên mã thì các gen cấu trúc Z, Y, A cũng không được phiên mã. III. Khi ức chế liên kết với vùng vận hành thì các gen cấu trúc Z, Y, A không được phiên mã. IV. Nếu xảy ra đột biến mất 1 cặp nuclêôtit ở giữa gen điều hòa R thì có thể ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/09 10:07:42 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi nói về hoạt động của opêron Lac ở vi khuẩn E. coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Nếu xảy ra đột biến ở giữa gen cấu trúc Z thì có thể làm cho prôtêin do gen này quy định bị bất hoạt.
II. Nếu xảy ra đột biến ở gen điều hòa R làm cho gen này không được phiên mã thì các gen cấu trúc Z, Y, A cũng không được phiên mã.
III. Khi ức chế liên kết với vùng vận hành thì các gen cấu trúc Z, Y, A không được phiên mã.
IV. Nếu xảy ra đột biến mất 1 cặp nuclêôtit ở giữa gen điều hòa R thì có thể làm cho các gen cấu trúc Z, Y, A phiên mã ngay cả khi môi trường không có lactôzơ.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 14)
Tags: Khi nói về hoạt động của opêron Lac ở vi khuẩn E. coli. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Nếu xảy ra đột biến ở giữa gen cấu trúc Z thì có thể làm cho prôtêin do gen này quy định bị bất hoạt.,III. Khi ức chế liên kết với vùng vận hành thì các gen cấu trúc Z. Y. A không được phiên mã.,
Tags: Khi nói về hoạt động của opêron Lac ở vi khuẩn E. coli. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Nếu xảy ra đột biến ở giữa gen cấu trúc Z thì có thể làm cho prôtêin do gen này quy định bị bất hoạt.,III. Khi ức chế liên kết với vùng vận hành thì các gen cấu trúc Z. Y. A không được phiên mã.,
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy nghiên cứu sơ đồ dưới đây minh họa lưới thức ăn trong một hệ sinh thái gồm các loài sinh vật: A, B, C, D, D, E, F, H. Cho các kết luận sau đây về lưới thức ăn này I. Lưới thức ăn này có tối đa 6 chuỗi thức ăn. II. Loài D tham gia vào 2 chuỗi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái, chuỗi và lưới thức ăn biểu thị mối quan hệ nào sau đây giữa các loài sinh vật? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các bước sau: I. Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp. II. Tạo ADN tái tổ hợp. III. Đưa ADN vào trong tế bào nhận. Trình tự đúng trong kĩ thuật chuyển gen là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phép lai sau: I. 4n x 4n → 4n. II. 4n x 2n → 3n. III. 2n x 2n → 4n. IV. 3n x 3n → 6n. Có bao nhiêu phép lai đời con có thể được hình thành do đa bội hóa? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điểm đặc biệt của trinh sinh ở động vật là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dùng hoocmôn thực vật nào sau đây để nuôi cấy tế bào và mô thực vật, kích thích chồi nách sinh trưởng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phương án nào sau đây không phải vai trò của quá trình thoát hơi nước? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. (3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong dung dịch NaHCO3 (bỏ qua sự phân li của H2O) chứa số ion tối đa là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)