Trong không gian cho ba vectơ a→,b→,c→. Cho các khẳng định sau. (1) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì các vectơ a→,b→,c→ thuộc một mặt phẳng nào đó. (2) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì ba vectơ a→,b→,c→ cùng phương. (3) Nếu tồn tại hai số thực m, n sao cho c→=ma→+nb→ thì các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng. (4) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì giá của chúng song song với mặt phẳng nào đó. Có bao nhiêu khẳng định đúng?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
06/09 15:48:19 (Toán học - Lớp 11) |
11 lượt xem
Trong không gian cho ba vectơ a→,b→,c→. Cho các khẳng định sau.
(1) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì các vectơ a→,b→,c→ thuộc một mặt phẳng nào đó.
(2) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì ba vectơ a→,b→,c→ cùng phương.
(3) Nếu tồn tại hai số thực m, n sao cho c→=ma→+nb→ thì các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng.
(4) Nếu các vectơ a→,b→,c→ đồng phẳng thì giá của chúng song song với mặt phẳng nào đó.
Có bao nhiêu khẳng định đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập chuyên đề Toán 11 Bài 1: Vecto trong không gian - Hai đường thẳng vuông góc có đáp án
Tags: Trong không gian cho ba vectơ a→.b→.c→. Cho các khẳng định sau.,(1) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì các vectơ a→.b→.c→ thuộc một mặt phẳng nào đó.,(2) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì ba vectơ a→.b→.c→ cùng phương.,(3) Nếu tồn tại hai số thực m. n sao cho c→=ma→+nb→ thì các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng.,(4) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì giá của chúng song song với mặt phẳng nào đó.,Có bao nhiêu khẳng định đúng?
Tags: Trong không gian cho ba vectơ a→.b→.c→. Cho các khẳng định sau.,(1) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì các vectơ a→.b→.c→ thuộc một mặt phẳng nào đó.,(2) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì ba vectơ a→.b→.c→ cùng phương.,(3) Nếu tồn tại hai số thực m. n sao cho c→=ma→+nb→ thì các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng.,(4) Nếu các vectơ a→.b→.c→ đồng phẳng thì giá của chúng song song với mặt phẳng nào đó.,Có bao nhiêu khẳng định đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Cho bốn vectơ a→,b→,c→,d→ bất kỳ. Khẳng định nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 11)
- Cho lăng trụ đứng OAB.O'A'B' có các đáy là các tam giác vuông cân OA=OB=a,AA'=a2. Gọi M, P lần lượt là trung điểm các cạnh OA, AA'. Diện tích thiết diện khi cắt lăng trụ bởi (B'MP) bằng (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp đều S.ABCD có cạnh đáy bằng a2, cạnh bên bằng 2a. Gọi α là góc tạo bởi hai mặt phẳng (SAC)và (SCD). Giá trị của cosα bằng (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vuông tại A. Cạnh bên SA vuông góc mặt phẳng đáy và SA=a2. Biết AB=2AD=2DC=2a. Góc giữa hai mặt phẳng (SAB) và (SBC) là (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp đều S.ABC có chiều cao bằng a, thể tích bằng 3a3. Góc tạo bởi mặt bên và mặt đáy bằng (Toán học - Lớp 11)
- Lăng trụ tam giác đều ABC.A'B'C' có cạnh đáy bằng a. Gọi M là điểm trên cạnh AA' sao cho AM=3a4. Tan của góc hợp bởi hai mặt phẳng (MBC) và (ABC) là (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vuông tại A và D;AB=2a,AD=DC=a và SA⊥ABCD. Tan của góc giữa hai mặt phẳng (SBC) và (ABCD) bằng (Toán học - Lớp 11)
- Cho lăng trụ đứng ABC.A'B'C' có diện tích tam giác ABC bằng 5. Gọi M, N, P lần lượt thuộc các cạnh AA', BB', CC' và diện tích tam giác MNP bằng 10. Góc giữa hai mặt phẳng (ABC) và (MNP) bằng (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp S.ABC có hai mặt bên (SAB) và (SAC) vuông góc với đáy (ABC), tam giác ABC vuông cân ở A và có đường cao AHH∈BC. Gọi O là hình chiếu vuông góc của A lên (SBC). Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông và SA⊥ABCD, gọi O là tâm hình vuông ABCD. Khẳng định nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)