Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì? “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”. (Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101) “Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. (Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Bạch Tuyết | Chat Online | |
06/09/2024 17:24:22 (Lịch sử - Lớp 10) |
30 lượt xem
Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?
“Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”.
(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101)
“Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
(Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sử được dùng làm gương răn dạy cho đời sau. 33.33 % | 2 phiếu |
B. Vai trò, ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống. 33.33 % | 2 phiếu |
C. Người Việt Nam cần phải hiểu biết về lịch sử Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
D. Người Việt Nam cần phải tường tận về gốc tích của mình. 33.33 % | 2 phiếu |
Tổng cộng: | 6 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra giữa học kì 1 Lịch sử 10 có đáp án
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,“Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),“Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,“Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),“Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Trắc nghiệm liên quan
- Cần phải học tập và khám phá lịch sử vì học lịch sử giúp chúng ta (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây không phải là hình thức để học tập và tìm hiểu lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây là một trong những vai trò của tri thức lịch sử đối với cuộc sống của con người? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng đặc điểm của hiện thực lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Các viên quan chép sử trong câu chuyện Thôi Trữ giết vua sẵn sàng đón nhận cái chết để bảo vệ nguyên tắc nào khi phản ánh lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhận thức lịch sử được hiểu là (Lịch sử - Lớp 10)
- Hiện thực lịch sử được hiểu là (Lịch sử - Lớp 10)
- Hình thức học tập nào dưới đây không phù hợp với môn Lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Điểm chung trong nội dung phản ánh của các tư liệu 2, 3, 4 (Lịch sử 10, tr. 31) là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Lĩnh vực nào dưới đây thuộc công nghiệp văn hoá? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho 9,6 gam kim loại Mg vào 120 gam dung dịch HCl (vừa đủ). Nồng độ phần trăm của dung dịch sau phản ứng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho enthalpy tạo thành chuẩn của một số chất như sau: Chất TiCl4(g) H2O(l) TiO2(s) HCl(g) (kJ/mol) -763 -286 -945 -92 Biến thiên enthalpy chuẩn của phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Fe và Cu, trong đó Cu chiếm 43,24% khối lượng. Cho 14,8 gam X tác dụng hết với dung dịch HCl, thấy có V lít khí (đkc) bay ra. Giá trị của V là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phương trình hóa học nào dưới đây biểu thị enthalpy tạo thành chuẩn của CO(g)? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hai phương trình nhiệt hóa học sau: = +131,25 kJ (1) = −231,04 kJ (2) Trong hai phản ứng trên, phản ứng nào là thu nhiệt, phản ứng nào là tỏa nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Cu và Fe vào dung dịch H2SO4 loãng (dư), kết thúc phản ứng thu được 2,479 lít khí H2 (đkc). Khối lượng của Fe trong 2m gam X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phản ứng nào sau đây là phản ứng toả nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp X gồm bột các kim loại đồng và nhôm vào cốc chứa một lượng dư dung dịch HCl, thu được 14,874 lít khí H2 (đkc) còn lại 6,4 gam chất rắn không tan. Khối lượng của hỗn hợp X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phần 1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Cho phương trình nhiệt hóa học của phản ứng: CO2(g) ® CO(g) + O2(g); = + 280 kJ Lượng nhiệt cần cung cấp để tạo thành 56 g CO(g) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 22,4 gam Fe tác dụng vừa đủ với 200 gam dung dịch H2SO4 loãng. Nồng độ phần trăm của dung dịch acid H2SO4 là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)