Cho sơ đồ về quá trình hình thành một số loài chim ở 4 hòn đảo như hình. Trong đó các mũi tên lớn chỉ sự di cư, mũi tên nhỏ chỉ sử hình thành loài sau khi di cư.Khi nói về quá trình hình thành các loài này, có bao nhiêu phát biểu sau đúng? I. Các loài B, C, D, E hình thành bằng cách ly địa lý. II. Cách ly địa lý làm các cá thể thuộc các quần thể khó giao phối với nhau nên có thể xem là cách ly sinh sản. III. Tác động của chọn lọc tự nhiên ở đảo 2 và đảo 3 là khác nhau. IV. Loài E có thể có ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 18:41:54 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho sơ đồ về quá trình hình thành một số loài chim ở 4 hòn đảo như hình. Trong đó các mũi tên lớn chỉ sự di cư, mũi tên nhỏ chỉ sử hình thành loài sau khi di cư.Khi nói về quá trình hình thành các loài này, có bao nhiêu phát biểu sau đúng?
I. Các loài B, C, D, E hình thành bằng cách ly địa lý.
II. Cách ly địa lý làm các cá thể thuộc các quần thể khó giao phối với nhau nên có thể xem là cách ly sinh sản.
III. Tác động của chọn lọc tự nhiên ở đảo 2 và đảo 3 là khác nhau.
IV. Loài E có thể có nhiều đặc điểm khác biệt so với các A, B, C,D.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD (Đề 27) có đáp án
Tags: I. Các loài B. C. D. E hình thành bằng cách ly địa lý.,II. Cách ly địa lý làm các cá thể thuộc các quần thể khó giao phối với nhau nên có thể xem là cách ly sinh sản.,III. Tác động của chọn lọc tự nhiên ở đảo 2 và đảo 3 là khác nhau.,IV. Loài E có thể có nhiều đặc điểm khác biệt so với các A. B. C.D.
Tags: I. Các loài B. C. D. E hình thành bằng cách ly địa lý.,II. Cách ly địa lý làm các cá thể thuộc các quần thể khó giao phối với nhau nên có thể xem là cách ly sinh sản.,III. Tác động của chọn lọc tự nhiên ở đảo 2 và đảo 3 là khác nhau.,IV. Loài E có thể có nhiều đặc điểm khác biệt so với các A. B. C.D.
Trắc nghiệm liên quan
- Một loài thực vật, xét 3 cặp gen nằm trên 2 cặp NST, trong đó mỗi gen quy định một tính trạng và alen trội là trội hoàn toàn. Cho cơ thể (P) dị hợp 3 cặp gen tự thụ phấn, thu được F1. Nếu không có đột biến và quá trình giảm phân là giống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể, có bao nhiêu là biểu sau là đúng? I. Di – nhập gen có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi. II. Di – nhập gen có thể làm giảm tần số của tất cả các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên tro tàn núi lửa xuất hiện quần xã tiên phong. Quần xã này sinh sống và phát triển làm tăng độ ẩm và làm giàu thêm nguồn dinh dưỡng hữu cơ, tạo thuận lợi cho cỏ thay thế. Theo thời gian, sau cỏ là trảng cây thân thảo, thân gỗ và cuối cùng là rừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại một đồng cỏ, nghiên cứu về thức ăn của 3 quần thể loài chim có họ hàng gần nhau, người ta thu được bảng số liệu sau: Loài chim Loại thức ăn Thời gian kiếm ăn chủ yếu Nơi kiếm ăn thường xuyên Sâu bọ Thú nhỏ Quả mọng Sáng sớm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trên NST thường, trong đó alen A quy định cánh dài hoàn toàn so với alen a quy định cánh ngắn, alen B quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định mắt trắng. Ở thế hệ (P), cho con đực cánh dài, mắt đỏ lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét hai gen nằm trên NST thường, mỗi gen có hai alen (A, a và B, b). Alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình hình thành loài cùng khu vực địa lý, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, hình dạng quả do 2 cặp alen A, a và B, b cùng quy định. Phép lai giữa cây quả dẹt cây quả dẹt thu được F1 có tỉ lệ 9 cây quả dẹt: 6 cây quả tròn: 1 cây quả dài. Cho 2 cây quả tròn dị hợp ở F1 giao phấn với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động nào sau đây thường không làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST có trình tự các gen là ABCDEFG*HI bị đột biến thành NST có trình tự các gen là ADCBEFG*HI. Dạng đột biến này làm thay đổi đặc điểm cấu trúc nào của NST? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)