Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình, người ta thu được phả hệ sau: Biết không xảy ra đột biến và tính trạng không chịu sự ảnh hưởng của môi trường. Theo lý thuyết, có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng? (1). Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên. (2). Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3. (3). Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp. (4). Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con, có cả trai và gái đều bình thường là ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
07/09 11:51:11 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình, người ta thu được phả hệ sau:
Biết không xảy ra đột biến và tính trạng không chịu sự ảnh hưởng của môi trường. Theo lý thuyết, có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng?
(1). Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.
(2). Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.
(3). Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.
(4). Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con, có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Sở giáo dục và đào tạo Hưng Yên có đáp án
Tags: Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình. người ta thu được phả hệ sau:,(1). Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.,(2). Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.,(3). Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.,(4). Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con. có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Tags: Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình. người ta thu được phả hệ sau:,(1). Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.,(2). Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.,(3). Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.,(4). Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con. có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phép lai sau: (1). AAaaBBbb × AAAABBBb. (3). AaaaBBbb × AAAaBbbb. (2). AaaaBBBB × AaaaBBbb. (4). AAAaBbbb × AAAABBBb. (5). AAAaBBbb × Aaaabbbb. (6). AAaaBBbb × ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, thực hiện phép lai giữa cá thể mắt đỏ thuần chủng với cơ thể mắt trắng, F1 thu được 100% cá thể mắt đỏ. Tiếp tục cho con cái F1 lai phân tích với cá thể đực mắt trắng, đời con thu được tỉ lệ kiểu hình 3 mắt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, trội – lặn hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AabbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh mù màu đỏ và lục là do đột biến lặn nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X gây nên, gen trội M tương ứng quy định mắt nhìn màu bình thường. Một cặp vợ chồng sinh được một con trai bình thường và một con gái mù màu. Kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hợp tử được hình thành trong trường hợp nào sau đây có thể phát triển thành thể tứ bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những thành tựu sau: (1). Tạo ra vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người. (2). Tạo ra giống táo “má hồng” cho 2 vụ quả/năm. (3). Tạo ra cây lai giữa khoai tây và cà chua, vừa cho củ, vừa cho quả. (4). Tạo ra dưa hấu tam bội, quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lý thuyết, bằng phương pháp gây đột biến tự đa bội, từ tế bào thực vật lưỡng bội có kiểu gen Aa có thể tạo ra được tế bào tứ bội có kiểu gen nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, tính trạng chiều cao cây do hai cặp gen A, a và B, b tương tác cộng gộp quy định, mỗi alen trội tác động giúp cây cao thêm 5cm. Cho cây cao nhất lại với cây thấp nhất thu được F1 100% cây cao 90cm. Có bao nhiêu nhận định sau đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ba loài thực vật có quan hệ họ hàng gần gũi kí hiệu là loài A, loài B và loài C. Giả sử bộ NST của loài A là 2n = 22, của loài B là 2n = 28 và của loài C là 2n = 24. Các cây lai giữa loài A và loài B được đa bội hóa tạo ra loài D. Các cây lai giữa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử về kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo m2) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Đặc điểm so sánh Quần thể I Quần thể II Quần ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)