Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể: (1) Quá trình giao phối gần ở động vật hay tự thụ phấn ở thực vật thường làm tăng tần số alen trội, làm giảm tần số alen lặn. (2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền. (3) Nếu quần thể ở trạng thái cân bằng di truyền, có thể dựa vào kiểu hình để suy ra tần số của các alen. (4) Tự thụ phấn luôn dẫn đến thoái hóa giống. (5) Quá trình tự thụ phấn qua nhiều thế hệ làm nghèo vốn gen của quần thể. (6) Quần thể ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
07/09 15:08:01 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể:
(1) Quá trình giao phối gần ở động vật hay tự thụ phấn ở thực vật thường làm tăng tần số alen trội, làm giảm tần số alen lặn.
(2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền.
(3) Nếu quần thể ở trạng thái cân bằng di truyền, có thể dựa vào kiểu hình để suy ra tần số của các alen.
(4) Tự thụ phấn luôn dẫn đến thoái hóa giống.
(5) Quá trình tự thụ phấn qua nhiều thế hệ làm nghèo vốn gen của quần thể.
(6) Quần thể ngẫu phối hay tự phối đều không làm thay đổi tần số alen trong điều kiện nhất định.
Có bao nhiêu phát biểu không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 50 % | 1 phiếu |
B. 4 50 % | 1 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra học kì 2 Chuyên đề Sinh 12 có đáp án
Tags: Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể:,(2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền.,(3) Nếu quần thể ở trạng thái cân bằng di truyền. có thể dựa vào kiểu hình để suy ra tần số của các alen.,(4) Tự thụ phấn luôn dẫn đến thoái hóa giống.,(5) Quá trình tự thụ phấn qua nhiều thế hệ làm nghèo vốn gen của quần thể.
Tags: Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể:,(2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền.,(3) Nếu quần thể ở trạng thái cân bằng di truyền. có thể dựa vào kiểu hình để suy ra tần số của các alen.,(4) Tự thụ phấn luôn dẫn đến thoái hóa giống.,(5) Quá trình tự thụ phấn qua nhiều thế hệ làm nghèo vốn gen của quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, cét cá kết luận sau đây: (1) Một quần thể đang có kích thước lớn nhưng do các yếu tố thiên tai hoặc bất kì yếu tố nào khác làm giảm kích thước của quần thể một cách đáng kể thì những cá thể sống sót có thể có vốn gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với 1 quần thể có kích thước nhỏ, nhân tố nào sau đây có thể làm thay đổi tần số alen của quần thể một cách nhanh chóng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thời gian sống thực tế của 1 cá thể nào đó trong quần thể được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái, phát biêu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau: (1) Có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. (2) Làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định. (3) Có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (4) Có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào dưới đây về quá trinh hình thành loài mới bằng con đường sinh thái là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào dưới đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 1 chuỗi thức ăn: Cỏ → thỏ → mèo rừng. Giả sử năng lượng tích lũy của các sinh vật như sau: Cỏ: 10 000 000 kcal; Thỏ: 1 200 000 kcal; Mèo rừng: 66 000 kcal. Hiệu suất sinh thái giữa bậc dinh dưỡng cấp 3 với sinh vật tiêu thụ bậc 1 là (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ sinh thái nông nghiệp (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cấu trúc của lưới thức ăn, có bao nhiêu kết luận sau là đúng? (1) Mỗi hệ sinh thái có 1 hoặc nhiều lưới thức ăn. (2) Lưới thức ăn càng đa dạng thì hệ sinh thái càng kém ổn định. (3) Cấu trúc của lưới thức ăn thay đổi theo mùa, theo môi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biết 10 lít cát có khối lượng 15 kg. Tính thể tích của 1 tấn cát. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho hai khối kim loại chì và sắt. Sắt có khối lượng gấp đôi chì. Biết khối lượng riêng của sắt và chì lần lượt là D1 = 7 800 kg/m3, D2 = 11 300 kg/m3. Tỉ lệ thể tích giữa sắt và chì gần nhất với giá trị nào ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Với 1 kg kem giặt VISO có thể tích 900 cm³. Tính khối lượng riêng của kem giặt VISO? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bức tượng phật Di Lặc tại chùa Vĩnh Tràng (Mỹ Tho, Tiền Giang) là một trong những bức tượng phật khổng lồ nổi tiếng trên thế giới. Tượng cao 20 m, nặng 250 tấn. Thể tích đồng được dùng để đúc bước tượng trên có giá trị là bao nhiêu? Biết khối lượng ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặt một khối sắt có thể tích V1 = 1 dm3 trên đĩa trái của cân Robecvan. Hỏi phải dùng bao nhiêu lít nước (đựng trong bình chứa có khối lượng không đáng kể) đặt lên đĩa phải để cân nằm thăng bằng? Cho khối lượng riêng của sắt là ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho biết 13,5 kg nhôm có thể tích là 5 dm3. Khối lượng riêng của nhôm bằng bao nhiêu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tính khối lượng của một khối đá hoa cương dạng hình hộp chữ nhật kích thước 2,0 m x 3,0 m x 1,5 m. Biết khối lượng riêng của đá hoa cương là 2 750 kg/m3. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mỗi hòn gạch “hai lỗ” có khối lượng 1,6 kg. Hòn gạch có thể tích 1 200 cm3. Mỗi lỗ có thể tích 192 cm3. Tính trọng lượng riêng của gạch? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Biết 10 lít cát có khối lượng 15 kg. Tính trọng lượng của một đống cát 3 m3? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng riêng của nước đá vào khoảng 917 kg/m3. Do đó, 2 lít nước đá sẽ có trọng lượng khoảng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)