Có bao nhiêu hiện tượng sau đây phản ánh dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kỳ? I. Hằng năm, chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào mùa thu hoạch lúa, ngô II. Ở đồng rêu phương Bắc, cứ 3 đến 4 năm, số lượng cáo lại tăng lên gấp 100 lần và sau đó lại giảm. III. Cháy rừng làm các sinh vật trong rừng chết hàng loạt IV. Số lượng động vật biến nhiệt thường giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
07/09 15:08:05 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Có bao nhiêu hiện tượng sau đây phản ánh dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kỳ?
I. Hằng năm, chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào mùa thu hoạch lúa, ngô
II. Ở đồng rêu phương Bắc, cứ 3 đến 4 năm, số lượng cáo lại tăng lên gấp 100 lần và sau đó lại giảm.
III. Cháy rừng làm các sinh vật trong rừng chết hàng loạt
IV. Số lượng động vật biến nhiệt thường giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra học kì 2 Chuyên đề Sinh 12 có đáp án
Tags: Có bao nhiêu hiện tượng sau đây phản ánh dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kỳ?,I. Hằng năm. chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào mùa thu hoạch lúa. ngô,II. Ở đồng rêu phương Bắc. cứ 3 đến 4 năm. số lượng cáo lại tăng lên gấp 100 lần và sau đó lại giảm.,III. Cháy rừng làm các sinh vật trong rừng chết hàng loạt,IV. Số lượng động vật biến nhiệt thường giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét.
Tags: Có bao nhiêu hiện tượng sau đây phản ánh dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kỳ?,I. Hằng năm. chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào mùa thu hoạch lúa. ngô,II. Ở đồng rêu phương Bắc. cứ 3 đến 4 năm. số lượng cáo lại tăng lên gấp 100 lần và sau đó lại giảm.,III. Cháy rừng làm các sinh vật trong rừng chết hàng loạt,IV. Số lượng động vật biến nhiệt thường giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về cấu trúc của lưới thức ăn, có bao nhiêu kết luận sau là đúng? (1) Mỗi hệ sinh thái có 1 hoặc nhiều lưới thức ăn. (2) Lưới thức ăn càng đa dạng thì hệ sinh thái càng kém ổn định. (3) Cấu trúc của lưới thức ăn thay đổi theo mùa, theo môi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình cacbon, có bao nhiêu phát triển sau đây không đúng? (1) Chu trình cacbon là chu trình vật chất của mọi hệ sinh thái. (2) Chu trình cacbon góp phần tái tạo năng lượng trong hệ sinh thái. (3) Chu trình cacbon không xuất hiện ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét đúng nhất về tháp sinh thái là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào không đúng với hệ sinh thái nhân tạo? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử? (1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản. (2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác. (3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ giữa cá loài trong quần xã sau đây: (1) Phong lan bám trên cây thân gỗ. (2) Chim sáo và trâu rừng. (3) Cây nắp ấm và ruồi. (4) Chim mỏ đỏ và linh dương. (5) Lươn biển và cá nhỏ. (6) Cây tầm gửi và cây gỗ. Mối quan hệ hợp tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu lịch sử phát triển của sinh giới, dựa vào loại bằng chứng trực tiếp nào sau đây để có thể xác định thời gian xuất hiện của các loài sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể: (1) Quá trình giao phối gần ở động vật hay tự thụ phấn ở thực vật thường làm tăng tần số alen trội, làm giảm tần số alen lặn. (2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, cét cá kết luận sau đây: (1) Một quần thể đang có kích thước lớn nhưng do các yếu tố thiên tai hoặc bất kì yếu tố nào khác làm giảm kích thước của quần thể một cách đáng kể thì những cá thể sống sót có thể có vốn gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)