Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử? (1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản. (2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác. (3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển. (4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau. Phương án đúng là:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
07/09 15:08:02 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?
(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.
(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.
(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.
(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2) và (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra học kì 2 Chuyên đề Sinh 12 có đáp án
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?,(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.,(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.,(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.,Phương án đúng là:
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?,(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.,(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.,(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.,Phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các mối quan hệ giữa cá loài trong quần xã sau đây: (1) Phong lan bám trên cây thân gỗ. (2) Chim sáo và trâu rừng. (3) Cây nắp ấm và ruồi. (4) Chim mỏ đỏ và linh dương. (5) Lươn biển và cá nhỏ. (6) Cây tầm gửi và cây gỗ. Mối quan hệ hợp tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu lịch sử phát triển của sinh giới, dựa vào loại bằng chứng trực tiếp nào sau đây để có thể xác định thời gian xuất hiện của các loài sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể: (1) Quá trình giao phối gần ở động vật hay tự thụ phấn ở thực vật thường làm tăng tần số alen trội, làm giảm tần số alen lặn. (2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, cét cá kết luận sau đây: (1) Một quần thể đang có kích thước lớn nhưng do các yếu tố thiên tai hoặc bất kì yếu tố nào khác làm giảm kích thước của quần thể một cách đáng kể thì những cá thể sống sót có thể có vốn gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với 1 quần thể có kích thước nhỏ, nhân tố nào sau đây có thể làm thay đổi tần số alen của quần thể một cách nhanh chóng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thời gian sống thực tế của 1 cá thể nào đó trong quần thể được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái, phát biêu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau: (1) Có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. (2) Làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định. (3) Có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (4) Có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào dưới đây về quá trinh hình thành loài mới bằng con đường sinh thái là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào dưới đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)