Trong hệ sinh thái, khi truyền từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao liền kề, dòng năng lượng bị thất thoát đi trung bình 90%. Cho các phát biểu dưới đây để giải thích cho hiện tượng trên. I. Bị mất đi một phần qua chất thải của sinh vật. II. Khi vào hệ sinh thái, phần lớn năng lượng bức xạ bị phản xạ ngược trở lại môi trường. III. Bị thất thoát một phần qua quá trìn hô hấp của sinh vật. IV. Bị thất thoát một phần qua các bộ phận rơi rụng sinh vật không sử dụng được. Số phát biểu sai ...
![]() | Nguyễn Thị Thương | Chat Online |
07/09/2024 15:20:01 (Tổng hợp - Lớp 12) |
13 lượt xem
Trong hệ sinh thái, khi truyền từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao liền kề, dòng năng lượng bị thất thoát đi trung bình 90%. Cho các phát biểu dưới đây để giải thích cho hiện tượng trên.
I. Bị mất đi một phần qua chất thải của sinh vật.
II. Khi vào hệ sinh thái, phần lớn năng lượng bức xạ bị phản xạ ngược trở lại môi trường.
III. Bị thất thoát một phần qua quá trìn hô hấp của sinh vật.
IV. Bị thất thoát một phần qua các bộ phận rơi rụng sinh vật không sử dụng được.
Số phát biểu sai là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 21)
Tags: I. Bị mất đi một phần qua chất thải của sinh vật.,II. Khi vào hệ sinh thái. phần lớn năng lượng bức xạ bị phản xạ ngược trở lại môi trường.,III. Bị thất thoát một phần qua quá trìn hô hấp của sinh vật.,IV. Bị thất thoát một phần qua các bộ phận rơi rụng sinh vật không sử dụng được.,Số phát biểu sai là:
Tags: I. Bị mất đi một phần qua chất thải của sinh vật.,II. Khi vào hệ sinh thái. phần lớn năng lượng bức xạ bị phản xạ ngược trở lại môi trường.,III. Bị thất thoát một phần qua quá trìn hô hấp của sinh vật.,IV. Bị thất thoát một phần qua các bộ phận rơi rụng sinh vật không sử dụng được.,Số phát biểu sai là:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về phương pháp lai tế bảo sinh dưỡng, phát biểu nào dưới đây không đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phát biểu nào dưới đây không đúng với quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành nuôi tế bào vi khuẩn E. coli trong môi trường chỉ chứa đồng vị l5N, chuyển một tế bào sang môi trường chứa toàn bộ đồng vị 14N trong 4 thế hệ, sau đó chuyển tất cả các tế bào con sang môi trường ban đầu và tiếp tục cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Động vật nào dưới đây phát triển không qua biến thái? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong những đặc điểm dưới đây, ý nào không là ưu thế của sinh sản hữu tính so với sinh sản vô tính ở thực vật? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đặc điểm của con đường thoát hơi nước qua khí khổng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đốt cháy hỗn hợp gồm 0,08 mol Mg và 0,08 mol Fe với hỗn hợp khí X gồm clo và oxi, sau phản ứng chỉ thu được hỗn hợp Y gồm các oxit và muối clorua (không còn khí dư). Hòa tan Y bằng một lượng vừa đủ 120ml dung dịch HCl 2 M, thu được dung dịch Z. Cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định nồng độ Ag+ trong một mẫu dung dịch người ta tiến hành như sau: Cho bột Fe dư vào 100,0 ml dung dịch đó, tách bỏ kết tủa sau đó thêm H2SO4 loãng dư vào và tiến hành chuẩn độ Fe2+ bằng dung dịch ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đồ thị sau biểu diễn thể tích khí nitơ thu được theo thời gian bằng phản ứng phân huỷ chất chứa nitơ (hình bên). Dựa vào đồ thị ta thấy từ thời gian x (giây) đến y (giây) phản ứng xảy ra nhanh nhất, khi phản ứng kết thúc thì thu được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ 180 gam glucozơ, bằng phương pháp lên men rượu, thu được a gam ancol etylic (hiệu suất 80% Oxi hoá 0,l a gam ancol etylic bằng phương pháp lên men giấm, thu được hỗn hợp X. Để trung hoà hỗn hợp cần dùng 720 ml dung dịch NaOH 0,2M. Hiệu suất quá ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)