Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Chuẩn độ axit - bazơ, hay còn gọi là chuẩn độ trung hòa, là phương pháp phân tích chuẩn độ được sử dụng rất rộng rãi để xác định nồng độ các dung dịch axit hoặc các dung dịch bazơ. Thực chất các phản ứng chuẩn độ là phản ứng trung hòa. Trong quá trình chuẩn độ, pH của dung dịch thay đổi liên tục. Điểm tương đương là thời điểm mà dung dịch chuẩn vừa trung hòa hết dung dịch axit hoặc bazơ cần chuẩn độ. Để nhận ra điểm ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 15:22:34 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96
Chuẩn độ axit - bazơ, hay còn gọi là chuẩn độ trung hòa, là phương pháp phân tích chuẩn độ được sử dụng rất rộng rãi để xác định nồng độ các dung dịch axit hoặc các dung dịch bazơ. Thực chất các phản ứng chuẩn độ là phản ứng trung hòa.
Trong quá trình chuẩn độ, pH của dung dịch thay đổi liên tục. Điểm tương đương là thời điểm mà dung dịch chuẩn vừa trung hòa hết dung dịch axit hoặc bazơ cần chuẩn độ.
Để nhận ra điểm tương đương của phản ứng chuẩn độ, người ta dùng chất chỉ thị gọi là chất chỉ thị axit - bazơ hay chất chỉ thị pH (màu của chất chỉ thị phụ thuộc vào pH của dung dịch). Thời điểm chất chỉ thị vừa mới chuyển màu rõ nhất là thời điểm gần điểm tương đương của quá trình chuẩn độ nhất.
Thí nghiệm: Một sinh viên tiến hành thí nghiệm chuẩn độ Vo ml dung dịch HCl nồng độ Co mol/l bằng dung dịch chuẩn NaOH nồng độ C mol/l theo các bước sau:
+ Bước 1: Lấy dung dịch chuẩn NaOH vào buret.
+ Bước 2: Lấy dung dịch HCl cần xác định nồng độ vào bình tam giác sạch (dùng pipet). Thêm vào đó 1 - 2 giọt chất chỉ thị phenolphtalein.
+ Bước 3: Mở van khóa của buret để thêm từ từ dung dịch chuẩn NaOH vào bình tam giác ở bước 2 đến khi dung dịch chứa chất chỉ thị trong bình tam giác chuyển màu từ không màu sang màu hồng thì kết thúc thí nghiệm.
Sinh viên ghi lại giá trị thể tích của dung dịch NaOH ở các thời điểm khác nhau, cụ thể: V1 ml là thể tích của dung dịch NaOH ở thời điểm chất chỉ thị không màu, V2 ml là thể tích của dung dịch NaOH ở thời điểm chất chỉ thị vừa mới chuyển màu rõ nhất, V3 ml là thể tích của dung dịch NaOH ở thời điểm chất chỉ thị đã chuyển màu hồng, biết V1
Công thức dùng để tính nồng độ mol của dung dịch HCl là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Co=V1.CVo. 0 % | 0 phiếu |
B. Co=V2.CVo. 0 % | 0 phiếu |
C. Co=V3.CVo. 0 % | 0 phiếu |
D. Co=V3−Vo.CVo. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một sinh viên tiến hành thí nghiệm theo các bước sau đây: Bước 1: Cho vào ống nghiệm 2ml dung dịch hồ tinh bột 2% rồi thêm vài giọt dung dịch iot 0,05%. Bước 2: Lắc nhẹ, đun nóng. Bước 3: Để nguội. Nhận định nào sau đây là sai? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm nhỏ dung dịch I2 lên mặt cắt củ khoai lang, hiện tượng quan sát được là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93 Tinh bột là chất rắn vô định hình, màu trắng, không tan trong nước nguội. Trong nước nóng từ 65°C trở lên, tinh bột chuyển thành dung dịch keo (hồ tinh bột). Tinh bột có ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ta đã tận dụng yếu tố khách quan nào sau đây để tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 - 1933, ở Việt Nam, chính quyền thực dân Pháp độc quyền bán những mặt hàng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh đúng sự bất ổn của tình hình thế giới sau Chiến tranh lạnh? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng nguyên nhân khiến Nhật Bản nhanh chóng vươn lên thành một siêu cường kinh tế từ cuối những năm 60 của thế kỉ XX? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho câu hát sau: “ Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây Bên nắng đốt, bên mưa quây” “Sợi nhớ sợi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hướng gió chính gây mưa cho đồng bằng Bắc Bộ vào mùa hạ là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điểm khác biệt của Trường Sơn Bắc so với Trường Sơn Nam là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)