Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương phápluận của mối quan hệ giữa lượng và chất:lượng mới có sự thay đổi về chất, tạo ra bước ngoặt. Không đượcnóng vội, chủ quan, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn. Ngược lại, chỉ cóthay đổi căn bản về chất mới chuyển được cái cũ sang cái mớiquan. duy ý chí khi lượng đã được tích lũy đủ và ngược lạiquan, duy ý chí khi chưa tích lũy được lượng cần thiết. Nhưng đôi khichưa tích lũy đủ lượng cũng phải thay đổi về chất. Ngược lại, khôngđược trù trừ, do dự, ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
17/10 22:16:55 (Tổng hợp - Đại học) |
2 lượt xem
Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương pháp
luận của mối quan hệ giữa lượng và chất:
lượng mới có sự thay đổi về chất, tạo ra bước ngoặt. Không được
nóng vội, chủ quan, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn. Ngược lại, chỉ có
thay đổi căn bản về chất mới chuyển được cái cũ sang cái mới
quan. duy ý chí khi lượng đã được tích lũy đủ và ngược lại
quan, duy ý chí khi chưa tích lũy được lượng cần thiết. Nhưng đôi khi
chưa tích lũy đủ lượng cũng phải thay đổi về chất. Ngược lại, không
được trù trừ, do dự, bảo thủ khi lượng đã được tích lũy
dã được tích lũy
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Lượng - chất có quan hệ biện chứng. Phải kiên trì tích lũy về 0 % | 0 phiếu |
B. Lượng- chất có quan hệ biện chứng. Không được nóng vội, chủ 0 % | 0 phiếu |
C. Lượng- chất có quan hệ biện chứng. Không được nóng vội, chủ 0 % | 0 phiếu |
D. Phải kiên quyết, không trù trừ, do dự, thay đổi về chất khi lượng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Triết học có đáp án
Tags: Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương pháp,luận của mối quan hệ giữa lượng và chất:,lượng mới có sự thay đổi về chất. tạo ra bước ngoặt. Không được,nóng vội. chủ quan. duy ý chí. đốt cháy giai đoạn. Ngược lại. chỉ có,thay đổi căn bản về chất mới chuyển được cái cũ sang cái mới,quan. duy ý chí khi lượng đã được tích lũy đủ và ngược lại
Tags: Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương pháp,luận của mối quan hệ giữa lượng và chất:,lượng mới có sự thay đổi về chất. tạo ra bước ngoặt. Không được,nóng vội. chủ quan. duy ý chí. đốt cháy giai đoạn. Ngược lại. chỉ có,thay đổi căn bản về chất mới chuyển được cái cũ sang cái mới,quan. duy ý chí khi lượng đã được tích lũy đủ và ngược lại
Trắc nghiệm liên quan
- Chân lý có tính chất gì, xác định câu trả lời đúng?đối, vừa có tính tương đốidung khách quan, không có tính tương đối vì chân lý luôn luôn đúngtrong mọi hoàn cảnhtình trừu tượng cao siêu, chân lí còn có tính tuyệt đối và tính tươngđốibao giờ cũng cụ ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong những luận điểm sau:triểnngười, do đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
- Những nguyên tăc cơ bản của lý luận nhận thức là gì?Xác định câu trả lời đúng nhất?thừa nhận khả năng phản ánh đúng thế giới khách quan vào ý thứccon người, đối với con người không có gì là không thể biết, là sự thừanhận nhận thức là quá trình biện ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứnggiữa lượng và chất:lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biếnđổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyểnsự vật cũ sang sự vật mớiCòn sự thay ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy tâm lịch sửtrong các luận điểm sau:định mọi quan hệ xã hội kháctưởng của con người đang luôn luôn thay đổicực trong sưj phát triển lịch sử (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định ý kiến đúng nhất trong các ý kiến sau?người lao động là họ sẽ hăng hái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốt hơngiáo dục ý thức, tư tưởng cho người lao động là họ sẽ tự giác hănghái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốtđộng phả vừa khuyến khích vật chất ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong bốn luận điểm sau:triểndo đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt sai nội dung trong cáctóm tắt sau đây:giai cấpthức sản xuất, tồn tại không thể tách rờixuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất, đồng thời quan hệ sảnxuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuấthợp của quan hệ sản ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định quan niệm sai về phủ định biện chứng. Phủ địnhbiện chứng là: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng vai trò của thực tiễn:và là tiêu chuẩn của chân lý.kinh nghiệmnghiệm và của chân lý. (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)