Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lựclượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy pháthiện một điểm tóm tắt sai nội dung?thức sản xuất, tồn tai tách rời nhauhợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sảnxuấtxuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất đồng thời quan hệ sảnxuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuất
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
17/10 22:17:15 (Tổng hợp - Đại học) |
3 lượt xem
Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực
lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát
hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?
thức sản xuất, tồn tai tách rời nhau
hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản
xuất
xuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất đồng thời quan hệ sản
xuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuất
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất là hai mặt của phương 0 % | 0 phiếu |
B. Tác động biện chứng giữa hai mặt đó tạo thành quy luật về sự phù 0 % | 0 phiếu |
C. Đó là quy luật xã hội phổ biến của toàn bộ lịch sử loài người 0 % | 0 phiếu |
D. Quy luật này vạch rõ sự phụ thuộc khách quan của quan hệ sản 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Triết học có đáp án
Tags: Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực,lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát,hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?,thức sản xuất. tồn tai tách rời nhau,hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản,xuất
Tags: Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực,lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát,hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?,thức sản xuất. tồn tai tách rời nhau,hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản,xuất
Trắc nghiệm liên quan
- Có thể tóm tắt mối quan hệ giữa cơ sở hạ tầng với kiếntrúc thượng tầng theo mấy điểm sau. Hãy phát hiện một điểm tóm táttrong đó có nội dung sai?những quan hệ vật chất tạo nên cơ sở hạ tầng của xã hội, với nhữngquan hệ tư tưởng tinh thần tạo nên kiến ... (Tổng hợp - Đại học)
- Phương thức sản xuất đời sống vật chất phụ thuộc vào đờisống chính trị, đời sống xã hội và đời sống tinh thần ní chung. Luậnđiểm ày đã viết sai cụm từ nào? chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủđịnh. Xác định câu trả lời đúng nhất?luậy ra đời. Cái mới ra đời thường gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Cầncó thái độ tích cực ủng hộ, giúp đỡ, bảo vệ cái mới và kiên quyết từbỏ cái cũ lỗi thờigiúp ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hoạt động của con người khác với động vật là có ý thức,vì thế ý thức của con người quyết định sự tồn tại của họ. Luận điểmnày thể hiện lập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Muốn phân tích một hình thái ý thức xã hội nào đó thìphải làm gì? Một sinh viên đã trả lời như sau, hãy chỉ ra một trả lờisai?của các thời đai trướcý thức xã hội kháctại xã hội là tuyệt đối (Tổng hợp - Đại học)
- Mọi thuyết đạo đức có từ trước đến nay, xét đến cùng, đềulà sản phẩm của tình hình kinh tế lúc bấy giờ. Quan điểm này thuộclập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Một sinh viên giải thích nguyên tắc thống nhất giữa lýluận và thực tiễn trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễnnhư sau. Phát hiện một giải thích không chính xác?quáng (Tổng hợp - Đại học)
- Trong mọi thời đại, những tư tưởng của giai cấp thóng trịlà những tư tưởng thống nhất xã hội. Luận điểm này thể hiện lậptrường triết học nào. Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Quan hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả thể hiệnnhư nào? Xác định câu trả lời theo quan điểm siêu hình:nguyên nhân có thể sinh ra nhiều kết quả và ngược lại. Nguyên nhânvà kết quả có thể chuyển hóa cho nhaunguyên nhân chi sinh ra một kết quả ... (Tổng hợp - Đại học)
- Ý nghĩa phương pháp luận của mối quan hệ giữa nội dungvà hình thức là gì? Xác định câu trả lời đúng và đầy đủ nhất?hóa một mặt nội dung hay hình thức. Phải coi trọng nội dung đồngthời phải chú trọng thích đáng tới hình thức, bảo đảm cho nội dungcó ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)