Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lựclượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy pháthiện một điểm tóm tắt sai nội dung?thức sản xuất, tồn tai tách rời nhauhợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sảnxuấtxuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất đồng thời quan hệ sảnxuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuất
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
17/10 22:17:15 (Tổng hợp - Đại học) |
5 lượt xem
Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực
lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát
hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?
thức sản xuất, tồn tai tách rời nhau
hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản
xuất
xuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất đồng thời quan hệ sản
xuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuất
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất là hai mặt của phương 0 % | 0 phiếu |
B. Tác động biện chứng giữa hai mặt đó tạo thành quy luật về sự phù 0 % | 0 phiếu |
C. Đó là quy luật xã hội phổ biến của toàn bộ lịch sử loài người 0 % | 0 phiếu |
D. Quy luật này vạch rõ sự phụ thuộc khách quan của quan hệ sản 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Triết học có đáp án
Tags: Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực,lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát,hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?,thức sản xuất. tồn tai tách rời nhau,hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản,xuất
Tags: Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lực,lượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy phát,hiện một điểm tóm tắt sai nội dung?,thức sản xuất. tồn tai tách rời nhau,hợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sản,xuất
Trắc nghiệm liên quan
- Có thể tóm tắt mối quan hệ giữa cơ sở hạ tầng với kiếntrúc thượng tầng theo mấy điểm sau. Hãy phát hiện một điểm tóm táttrong đó có nội dung sai?những quan hệ vật chất tạo nên cơ sở hạ tầng của xã hội, với nhữngquan hệ tư tưởng tinh thần tạo nên kiến ... (Tổng hợp - Đại học)
- Phương thức sản xuất đời sống vật chất phụ thuộc vào đờisống chính trị, đời sống xã hội và đời sống tinh thần ní chung. Luậnđiểm ày đã viết sai cụm từ nào? chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủđịnh. Xác định câu trả lời đúng nhất?luậy ra đời. Cái mới ra đời thường gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Cầncó thái độ tích cực ủng hộ, giúp đỡ, bảo vệ cái mới và kiên quyết từbỏ cái cũ lỗi thờigiúp ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hoạt động của con người khác với động vật là có ý thức,vì thế ý thức của con người quyết định sự tồn tại của họ. Luận điểmnày thể hiện lập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Muốn phân tích một hình thái ý thức xã hội nào đó thìphải làm gì? Một sinh viên đã trả lời như sau, hãy chỉ ra một trả lờisai?của các thời đai trướcý thức xã hội kháctại xã hội là tuyệt đối (Tổng hợp - Đại học)
- Mọi thuyết đạo đức có từ trước đến nay, xét đến cùng, đềulà sản phẩm của tình hình kinh tế lúc bấy giờ. Quan điểm này thuộclập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Một sinh viên giải thích nguyên tắc thống nhất giữa lýluận và thực tiễn trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễnnhư sau. Phát hiện một giải thích không chính xác?quáng (Tổng hợp - Đại học)
- Trong mọi thời đại, những tư tưởng của giai cấp thóng trịlà những tư tưởng thống nhất xã hội. Luận điểm này thể hiện lậptrường triết học nào. Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Quan hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả thể hiệnnhư nào? Xác định câu trả lời theo quan điểm siêu hình:nguyên nhân có thể sinh ra nhiều kết quả và ngược lại. Nguyên nhânvà kết quả có thể chuyển hóa cho nhaunguyên nhân chi sinh ra một kết quả ... (Tổng hợp - Đại học)
- Ý nghĩa phương pháp luận của mối quan hệ giữa nội dungvà hình thức là gì? Xác định câu trả lời đúng và đầy đủ nhất?hóa một mặt nội dung hay hình thức. Phải coi trọng nội dung đồngthời phải chú trọng thích đáng tới hình thức, bảo đảm cho nội dungcó ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn văn sau: VIẾNG LÊ-NIN Mát-xcơ-va, tháng 1 năm 1924, giữa mùa đông nước Nga. Khí trời lạnh dưới 40 độ âm. Lê-nin vừa mất được mấy hôm. Một sáng, phòng số 8 khách sạn Luých có tiếng gõ cửa nhẹ. Một thanh niên gầy gò, đầu đội mũ cát-két, mình ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: CÂY XƯƠNG RỒNG Ngày xưa, người ta sinh ra, lớn lên và cứ thế trẻ mãi. Khi đã sống trọn vẹn cả một cuộc đời thì lặng lẽ chết đi. Tất cả các cô gái đều biến thành loài hoa còn tất cả những chàng trai đều biến thành đại thụ. Vào lúc ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: LỖI LẦM VÀ SỰ BIẾT ƠN Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt. Một người nổi nóng, không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Người kia cảm ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: QUẢ CẦU TUYẾT Tuyết rơi ngày càng dày. Một đám học sinh vừa ra khỏi cổng trường, chúng nắm những quả cầu bằng thứ tuyết ẩm, cứng và nặng như đá, ném vào nhau. Vỉa hè rất đông người qua lại. Bỗng người ta nghe một tiếng hét to bên ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: PHÉP MÀU GIÁ BAO NHIÊU? Một cô bé tám tuổi có em trai An-đờ-riu đang bị bệnh rất nặng mà gia đình không có tiền chạy chữa. Cô nghe bố nói với mẹ bằng giọng thì thầm tuyệt vọng: “Chỉ có phép màu mới cứu sống được An-đờ-riu”. Thế là ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Một chiếc đồng hồ cổ có kim phút dài gấp 3 lần kim giờ. Khi kim phút quay được 30 vòng thì kim giờ quay được số vòng là: (Toán học - Lớp 5)
- Có ba thùng đựng kẹo. Trung bình cộng số ki-lô-gam kẹo trong thùng thứ nhất và thùng thứ hai là 150,5 kg. Biết thùng thứ nhất ít hơn thùng thứ hai 20,3 kg và gấp 2,5 lần số ki-lô-gam kẹo ở thùng thứ ba. Hỏi thùng thứ ba có số ki-lô-gam kẹo là: (Toán học - Lớp 5)
- Dưới đây là bảng số liệu về kết quả quay một bánh xe số 30 lần: (0,5 điểm) Mặt số 1 2 3 4 5 6 Số lần 5 7 3 6 4 5 Hãy cho biết tỉ số số lần xảy ra sự kiện 2 chấm xuất hiện và tổng số lần quay. (Toán học - Lớp 5)
- Chiều cao thực tế của một tòa nhà là 20 m, biết bản đồ có tỉ lệ 1 : 400. Vậy chiều cao tương ứng trên bản đồ là: (Toán học - Lớp 5)
- Số thập phân có giá trị bằng 45,67 là: (Toán học - Lớp 5)