“Chứng minh rằng2là số vô tỉ”. Một học sinh đã làm như sau:Bước 1: Giả sử2là số hữu tỉ, tức là2=mn, trong đó m, n∈ N* , (m, n) = 1Bước 2: Từ 2=mn=>m2 = 2n2 =>m2là số chẵn=> m là số chẵn =>m = 2k, k∈ N*.=>n2= 2k2=>n2là số chẵn => n là số chẵnBước 3: Do đó m chẵn, n chẵn mâu thuẫn với (m, n) = 1.Bước 4: Vậy2là số vô tỉ.Lập luận trên đúng tới bước nào?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
26/08 23:54:13 (Toán học - Lớp 10) |
9 lượt xem
“Chứng minh rằng
2
là số vô tỉ”. Một học sinh đã làm như sau:
Bước 1: Giả sử
2
là số hữu tỉ, tức là
2
=
mn, trong đó m, n
∈ N* , (m, n) = 1
Bước 2: Từ
2
=
mn
=>
m2 = 2n2
=>
m2
là số chẵn
=> m là số chẵn =>
m = 2k, k
∈ N*.
=>
n2
= 2k2
=>
n2
là
số chẵn =>
n là số chẵn
Bước 3: Do đó m chẵn, n chẵn mâu thuẫn với (m, n) = 1.
Bước 4: Vậy
2
là số vô tỉ.
Lập luận trên đúng tới bước nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Bước 1. 0 % | 0 phiếu |
B. Bước 2. 0 % | 0 phiếu |
C. Bước 3. 0 % | 0 phiếu |
D. Bước 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
100 câu trắc nghiệm Mệnh đề - Tập hợp nâng cao
Tags: “Chứng minh rằng 2 là số vô tỉ”. Một học sinh đã làm như sau:,Bước 1: Giả sử 2 là số hữu tỉ. tức là 2 = mn. trong đó m. n ∈ N* . (m. n) = 1,Bước 2: Từ 2 = mn => m2 = 2n2 => m2 là số chẵn,=> m là số chẵn => m = 2k. k ∈ N*.,=> n2 = 2k2 => n2 là số chẵn => n là số chẵn,Bước 3: Do đó m chẵn. n chẵn mâu thuẫn với (m. n) = 1.,Bước 4: Vậy 2 là số vô tỉ.,Lập luận trên đúng tới bước nào?
Tags: “Chứng minh rằng 2 là số vô tỉ”. Một học sinh đã làm như sau:,Bước 1: Giả sử 2 là số hữu tỉ. tức là 2 = mn. trong đó m. n ∈ N* . (m. n) = 1,Bước 2: Từ 2 = mn => m2 = 2n2 => m2 là số chẵn,=> m là số chẵn => m = 2k. k ∈ N*.,=> n2 = 2k2 => n2 là số chẵn => n là số chẵn,Bước 3: Do đó m chẵn. n chẵn mâu thuẫn với (m. n) = 1.,Bước 4: Vậy 2 là số vô tỉ.,Lập luận trên đúng tới bước nào?
Trắc nghiệm liên quan
- Có 60 học sinh giỏi, mỗi em giỏi ít nhất một môn. Có 22 em giỏi Văn, 25 em giỏi Toán, 20 em giỏi Anh. Có 8 em giỏi đúng 2 môn Văn, Toán; có 7 em giỏi đúng hai môn Toán, Anh; có 6 em giỏi đúng hai môn Anh, Văn. Số em giỏi cả ba môn Văn, Toán, Anh là: (Toán học - Lớp 10)
- Lớp 10B có 7 học sinh giỏi Toán, 5 học sinh giỏi Lý, 6 học sinh giỏi Hóa, 3 học sinh giỏi cả Lý và Toán, 4 học sinh giỏi cả Toán và Hóa, 2 học sinh giỏi cả Lý và Hóa, 1 học sinh giỏi cả Toán, Lý, Hóa. Số học sinh của lớp 10B là: (Toán học - Lớp 10)
- Lớp 10A có 45 học sinh trong đó có 15 bạn được xếp lực học giỏi, 20 bạn được xếp hạnh kiểm tốt, có 10 bạn vừa được xếp lực học giỏi vừa được hạnh kiểm tốt. Số học sinh của lớp 10A được nhận khen thưởng là: (Toán học - Lớp 10)
- Để phục vụ cho hội nghị quốc tế, ban tổ chức đã huy động 30 cán bộ phiên dịch tiếng Anh, 25 cán bộ phiên dịch tiếng Pháp, trong đó 12 cán bộ phiên dịch được cả 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Ban tổ chức đã huy động tất cả bao nhiêu cán bộ phiên dịch cho ... (Toán học - Lớp 10)
- Trong kì thi học sinh giỏi cấp trường, lớp 10A có 17 bạn được công nhận học sinh giỏi Văn, có 25 bạn được công nhận học sinh giỏi Toán. Biết cả lớp 10A có 45 học sinh và có 13 học sinh không đạt học sinh giỏi. Số học sinh giỏi cả Văn lẫn Toán là: (Toán học - Lớp 10)
- Một lớp học có 25 học sinh chơi bóng đá; 23 học sinh chơi bóng bàn; 14 học sinh chơi bóng đá và bóng bàn và 6 học sinh không chơi môn nào cả. Số học sinh của cả lớp là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A và B là hai tập hợp con của tập hợp E được biểu diễn bởi biểu đồ Ven dưới đâyTrong các phát biểu sau I. Vùng 1 là tập hợp A \ B. II. Vùng 2 là tập hợp A ∩ B. III. Vùng 3 là tập hợp B \ A. IV. Vùng 4 là tập hợp E \ (A ∪ B).Số phát biểu đúng là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A và B là hai tập hợp con hữu hạn của tập hợp E được biểu diễn bởi biểu đồ Ven dưới đây.Trong các phát biểu sau, phát biểu đúng là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A, B, C là các tập hợp được minh họa như hình vẽ. Phần bị gạch trong hình vẽ minh họa cho tập hợp nào sau đây? (Toán học - Lớp 10)
- Cho các tập hợp A = {x∈ R :(x2 - 4) (x2 - 1) = 0};B = {x∈ R :(x2- 4) (x2+ 1) = 0}; C = {-1; 0; 1; 2};D = {x∈ R : x4-5x2+4x = 0}. Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)