Chứng minh rằng: “Nếu phương trình bậc hai : ax2 + bx + c = 0 vô nghiệm thì a và c cùng dấu”. Một học sinh đã làm như sau:Bước 1: Giả sử phương trình vô nghiệm và a, c cùng dấu.Bước 2: Với điều kiện a, c trái dấu ta có a.c > 0 suy raΔ =b2- 4ac > 0.Bước 3: Nên phương trình có hai nghiệm phân biệt, điều này mâu thuẫn với giả thiết phương trình vô nghiệm.Bước 4: Vậy phương trình vô nghiệm thì a, c phải cùng dấu.Lập luận trên sai từ bước nào?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
26/08/2024 23:54:13 (Toán học - Lớp 10) |
14 lượt xem
Chứng minh rằng: “Nếu phương trình bậc hai : ax2 + bx + c = 0 vô nghiệm thì a và c cùng dấu”. Một học sinh đã làm như sau:
Bước 1: Giả sử phương trình vô nghiệm và a, c cùng dấu.
Bước 2: Với điều kiện a, c trái dấu ta có a.c > 0 suy ra
Δ
=
b2
- 4ac > 0.
Bước 3: Nên phương trình có hai nghiệm phân biệt, điều này mâu thuẫn với giả thiết phương trình vô nghiệm.
Bước 4: Vậy phương trình vô nghiệm thì a, c phải cùng dấu.
Lập luận trên sai từ bước nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Bước 1 0 % | 0 phiếu |
B. Bước 2 0 % | 0 phiếu |
C. Bước 3 0 % | 0 phiếu |
D. Bước 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
100 câu trắc nghiệm Mệnh đề - Tập hợp nâng cao
Tags: Chứng minh rằng: “Nếu phương trình bậc hai : ax2 + bx + c = 0 vô nghiệm thì a và c cùng dấu”. Một học sinh đã làm như sau:,Bước 1: Giả sử phương trình vô nghiệm và a. c cùng dấu.,Bước 2: Với điều kiện a. c trái dấu ta có a.c > 0 suy ra Δ = b2 - 4ac > 0.,Bước 3: Nên phương trình có hai nghiệm phân biệt. điều này mâu thuẫn với giả thiết phương trình vô nghiệm.,Bước 4: Vậy phương trình vô nghiệm thì a. c phải cùng dấu.,Lập luận trên sai từ bước nào?
Tags: Chứng minh rằng: “Nếu phương trình bậc hai : ax2 + bx + c = 0 vô nghiệm thì a và c cùng dấu”. Một học sinh đã làm như sau:,Bước 1: Giả sử phương trình vô nghiệm và a. c cùng dấu.,Bước 2: Với điều kiện a. c trái dấu ta có a.c > 0 suy ra Δ = b2 - 4ac > 0.,Bước 3: Nên phương trình có hai nghiệm phân biệt. điều này mâu thuẫn với giả thiết phương trình vô nghiệm.,Bước 4: Vậy phương trình vô nghiệm thì a. c phải cùng dấu.,Lập luận trên sai từ bước nào?
Trắc nghiệm liên quan
- “Chứng minh rằng2là số vô tỉ”. Một học sinh đã làm như sau:Bước 1: Giả sử2là số hữu tỉ, tức là2=mn, trong đó m, n∈ N* , (m, n) = 1Bước 2: Từ 2=mn=>m2 = 2n2 =>m2là số chẵn=> m là số chẵn =>m = 2k, k∈ ... (Toán học - Lớp 10)
- Có 60 học sinh giỏi, mỗi em giỏi ít nhất một môn. Có 22 em giỏi Văn, 25 em giỏi Toán, 20 em giỏi Anh. Có 8 em giỏi đúng 2 môn Văn, Toán; có 7 em giỏi đúng hai môn Toán, Anh; có 6 em giỏi đúng hai môn Anh, Văn. Số em giỏi cả ba môn Văn, Toán, Anh là: (Toán học - Lớp 10)
- Lớp 10B có 7 học sinh giỏi Toán, 5 học sinh giỏi Lý, 6 học sinh giỏi Hóa, 3 học sinh giỏi cả Lý và Toán, 4 học sinh giỏi cả Toán và Hóa, 2 học sinh giỏi cả Lý và Hóa, 1 học sinh giỏi cả Toán, Lý, Hóa. Số học sinh của lớp 10B là: (Toán học - Lớp 10)
- Lớp 10A có 45 học sinh trong đó có 15 bạn được xếp lực học giỏi, 20 bạn được xếp hạnh kiểm tốt, có 10 bạn vừa được xếp lực học giỏi vừa được hạnh kiểm tốt. Số học sinh của lớp 10A được nhận khen thưởng là: (Toán học - Lớp 10)
- Để phục vụ cho hội nghị quốc tế, ban tổ chức đã huy động 30 cán bộ phiên dịch tiếng Anh, 25 cán bộ phiên dịch tiếng Pháp, trong đó 12 cán bộ phiên dịch được cả 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Ban tổ chức đã huy động tất cả bao nhiêu cán bộ phiên dịch cho ... (Toán học - Lớp 10)
- Trong kì thi học sinh giỏi cấp trường, lớp 10A có 17 bạn được công nhận học sinh giỏi Văn, có 25 bạn được công nhận học sinh giỏi Toán. Biết cả lớp 10A có 45 học sinh và có 13 học sinh không đạt học sinh giỏi. Số học sinh giỏi cả Văn lẫn Toán là: (Toán học - Lớp 10)
- Một lớp học có 25 học sinh chơi bóng đá; 23 học sinh chơi bóng bàn; 14 học sinh chơi bóng đá và bóng bàn và 6 học sinh không chơi môn nào cả. Số học sinh của cả lớp là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A và B là hai tập hợp con của tập hợp E được biểu diễn bởi biểu đồ Ven dưới đâyTrong các phát biểu sau I. Vùng 1 là tập hợp A \ B. II. Vùng 2 là tập hợp A ∩ B. III. Vùng 3 là tập hợp B \ A. IV. Vùng 4 là tập hợp E \ (A ∪ B).Số phát biểu đúng là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A và B là hai tập hợp con hữu hạn của tập hợp E được biểu diễn bởi biểu đồ Ven dưới đây.Trong các phát biểu sau, phát biểu đúng là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho A, B, C là các tập hợp được minh họa như hình vẽ. Phần bị gạch trong hình vẽ minh họa cho tập hợp nào sau đây? (Toán học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tuyến nội tiết nào dưới đây nằm ở vùng đầu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Môi trường trong cơ thể gồm: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Vai trò chính của quá trình bài tiết là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hô hấp nhân tạo không áp dụng với trường hợp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bộ phận nào dưới đây ngoài chức năng hô hấp còn kiêm thêm vai trò khác? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Trong cơ thể người, loại tế bào nào dưới đây có khả năng tiết ra kháng thể? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tế bào hồng cầu không có chức năng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để rèn luyện thói quen ăn uống khoa học, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ tiêu hoá có chức năng biến đổi ……………thành các……………………mà cơ thể hấp thụ được và loại các chất thải ra khỏi cơ thể. Hai từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để chống cong vẹo cột sống, chúng cần lưu ý: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)