Cho các cân bằng sau: (1) H2 (k) + I2 (k) ⇄2HI (k). (2) 2NO (k) + O2 (k) ⇄2NO2 (k). (3) CO (k) + Cl2 (k) ⇄COCl2 (k). (4) CaCO3 (r) ⇄CaO + CO2 (k). (5) 3Fe (r) + 4H2O ⇄Fe3O4 + 4H2 (k). Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất của hệ là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:22:19 (Hóa học - Lớp 10) |
8 lượt xem
Cho các cân bằng sau:
(1) H2 (k) + I2 (k) ⇄
2HI (k).
(2) 2NO (k) + O2 (k) ⇄
2NO2 (k).
(3) CO (k) + Cl2 (k) ⇄
COCl2 (k).
(4) CaCO3 (r) ⇄
CaO + CO2 (k).
(5) 3Fe (r) + 4H2O ⇄
Fe3O4 + 4H2 (k).
Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất của hệ là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 và 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 2 và 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 3 và 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 2, 3, 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập tổng hợp Halogen, Oxi, Lưu huỳnh có lời giải
Tags: Cho các cân bằng sau:,(1) H2 (k) + I2 (k) ⇄ 2HI (k).,(2) 2NO (k) + O2 (k) ⇄ 2NO2 (k).,(3) CO (k) + Cl2 (k) ⇄ COCl2 (k).,(4) CaCO3 (r) ⇄ CaO + CO2 (k).,(5) 3Fe (r) + 4H2O ⇄ Fe3O4 + 4H2 (k).,Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất của hệ là
Tags: Cho các cân bằng sau:,(1) H2 (k) + I2 (k) ⇄ 2HI (k).,(2) 2NO (k) + O2 (k) ⇄ 2NO2 (k).,(3) CO (k) + Cl2 (k) ⇄ COCl2 (k).,(4) CaCO3 (r) ⇄ CaO + CO2 (k).,(5) 3Fe (r) + 4H2O ⇄ Fe3O4 + 4H2 (k).,Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất của hệ là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các chất sau: (1) H2S, (2) Cl2, (3) SO2, (4) O2. Trong điều kiện thích hợp, cặp chất nào sau đây không phản ứng trực tiếp với nhau? (Hóa học - Lớp 10)
- Dãy chất nào sau đây đều thể hiện tính oxi hóa khi phản ứng với SO2? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau: CO (k) + H2O (K) ⇄CO2 (k) + H2; ∆H < 0. Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ, (2) thêm một lượng hơi nước, (3) thêm một lượng H2, (4) tăng áp suất chung của hệ, (5) ... (Hóa học - Lớp 10)
- Thuốc thử nào dưới đây phân biệt được khí O2 với khí O3 bằng phương pháp hóa học? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các nhận xét sau: (1) Trong nhóm halogen, tính phi kim và độ âm điện giảm dần từ flo đến iot.(2) Các halogen đều có các trạng thái oxi hóa -1, 0, +1, +3,+5, +7.(3) Các halogen đều có tính oxi hóa mạnh, chúng phản ứng được với hầu hết kim loại, ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu dưới đây: (1) Các halogen (F, Cl, Br, I) có số oxi hóa từ −1đến +7. (2) Flo là chất chỉ có tính oxi hóa. (3) F2đẩy được Cl2ra khỏi dung dịch muối NaCl. (4) Tính axit của các hợp chất với hiđro của các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: CH4(k) + H2O(k) ⇄CO(k) + 3H2(k). Khi giảm nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hoá học: H2 (khí) + I2 (rắn)⇄ 2HI (khí); ΔH > 0. Nhận xét nào sau đây KHÔNG đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cặp chất sau: (a) Khí Cl2 và khí O2. (b) Khí H2S và khí SO2. (c) Khí H2S và dung dịch Pb(NO3)2. (d) CuS và dung dịch HCl. (e) Khí Cl2 và NaOH trong dung ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho hệ cân bằng trong bình kín: 2NO2 (khí, màu nâu đỏ) ⇄N2O4 (khí, không màu) Biết rằng khi làm lạnh hệ phản ứng thì thấy màu của hỗn hợp khí trong bình nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)