Cho cân bằng (trong bình kín) sau : CO(K) + H2O ⇄ CO2(K) +H2(K) ∆H<0 Trong các yếu tố : (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm một lượng hơi nước; (3) thêm một lượng H2; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) dùng chất xúc tác. Dãy gồm các yếu tố đều làm thay đổi cân bằng của hệ là :
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:22:22 (Hóa học - Lớp 10) |
2 lượt xem
Cho cân bằng (trong bình kín) sau :
CO(K) + H2O ⇄ CO2(K) +H2(K) ∆H<0
Trong các yếu tố : (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm một lượng hơi nước; (3) thêm một lượng H2; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) dùng chất xúc tác.
Dãy gồm các yếu tố đều làm thay đổi cân bằng của hệ là :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4), (5) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các cân bằng sau : (1)2SO2(K)+O2(K)⇌xt,to2SO3(K) (2)N2(K)+2H2(K)⇌xt,to2NH3(K) (3)CO2(K)+H2(K)⇌toCO(K)+H2O(K) (4)2HI(K)⇌toH2(k)+I2(K) Khi thay đổi áp suất, nhóm gồm các cân bằng hoá học đều không bị chuyển dịch là? (Hóa học - Lớp 10)
- Để phân biệt CO2 và SO2 chỉ cần dùng thuốc thử là? (Hóa học - Lớp 10)
- Chất dùng để làm khô khí Cl2 ẩm là? (Hóa học - Lớp 10)
- Có dung dịch X gồm (KI và một ít hồ tinh bột). Cho lần lượt từng chất sau: O3, Cl2, Br2, FeCl3, AgNO3 tác dụng với dung dịch X. Số chất làm dung dịch X chuyển sang màu xanh là (Hóa học - Lớp 10)
- Biết rằng khi nhiệt độ tăng lên 100C thì tốc độ của một phản ứng tăng lên 2 lần . Vậy tốc độ phản ứng tăng lên bao nhiêu lần khi tăng nhiệt độ từ 200C đến 1000C. (Hóa học - Lớp 10)
- Trong các mệnh đề sau, có bao nhiêu mệnh đề đúng: (I). HI là chất có tính khử, có thể khử được H2SO4 đến H2S. (II). Nguyên tắc điều chế Cl2 là khử ion Cl- bằng các chất như KMnO4, ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: N2 + 3H2 D 2NH3 + Q. Để cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận cần (Hóa học - Lớp 10)
- Trường hợp nào sau đây có yếu tố làm giảm tốc độ phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Có hai bình kín không giãn nở đựng đầy các hỗn hợp khí ở t°C gồm: Bình 1 chứa H2 và Cl2; Bình 2: chứa CO và O2. Sau khi đun nóng các hỗn hợp để phản ứng xảy ra, và đưa về nhiệt độ ban đầu thì áp suất khí trong các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng sau: (1) H2 (k) + I2 (k) ⇄2HI (k). (2) 2NO (k) + O2 (k) ⇄2NO2 (k). (3) CO (k) + Cl2 (k) ⇄COCl2 (k). (4) CaCO3 (r) ⇄CaO + CO2 (k). (5) 3Fe (r) + ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy kể tên ít nhất 3 loại nhạc cụ được sử dụng trong Đờn ca tài tử? (Âm nhạc - Lớp 5)
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)