Quá trình xảy ra khi sử dụng phương pháp làm mềm nước cứng bằng cột nhựa (phương pháp trao đổi ion) là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:23:11 (Hóa học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Quá trình xảy ra khi sử dụng phương pháp làm mềm nước cứng bằng cột nhựa (phương pháp trao đổi ion) là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phản ứng tạo kết tủa loại bỏ các ion Mg2+, Ca2+ trong nước. 0 % | 0 phiếu |
B. Hấp thụ các ion Ca2+, Mg2+và tạo kết tủa, sau đó chúng bị giữ lại trong cột trao đổi ion. 0 % | 0 phiếu |
C. Hấp thụ các ion Ca2+, Mg2+trong nước và thế vào đó là NH4+, Na+… 0 % | 0 phiếu |
D. Sử dụng dòng điện để hút các ion vào cột nhựa. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các pháp biểu sau về độ cứng của nước. 1. Khi đun sôi ta có thể loại được độ cứng tạm thời của nước. 2. Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước. 3. Có thể dùng HCl để loại độ cứng của ... (Hóa học - Lớp 11)
- Trong 1 cốc nước chứa 0,01 mol Na+ ; 0,02 mol Ca2+ ; 0,01 mol Mg2+ ; 0,05 mol HCO3- ; 0,02 mol Cl-. Các chất có thể dùng làm mềm nước trong cốc là (Hóa học - Lớp 11)
- Phương pháp làm mềm nước cứng tạm thời là (Hóa học - Lớp 11)
- Nước cứng là loại nước chứa nhiều muối Ca(HCO3)2, Mg(HCO3)2... Đun nóng nhẹ loại nước này sẽ: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho a mol Ba(OH)2 vào dung dịch chứa b mol NaHCO3 (biết a < b < 2a). Sau khi kết thúc tất cả phản ứng thu được kết tủa X và dung dịch Y. Số chất tan trong Y là (Hóa học - Lớp 11)
- Có thể loại bỏ tính cứng tạm thời của nước bằng cách đun sôi vì: (Hóa học - Lớp 11)
- Có thể dùng phương pháp đơn giản sau để phân biệt nhanh nước có tính cứng tạm thời và nước có tính cứng vĩnh cửu: (Hóa học - Lớp 11)
- Để làm mềm nước cứng tạm thời, đơn giản nhất nên: (Hóa học - Lớp 11)
- Một mẫu nước có chứa các ion: Ca2+, Mg2+, HCO3- , Cl-. Mẫu nước trên thuộc loại (Hóa học - Lớp 11)
- Đun nóng nhẹ dung dịch Ca(HCO3)2 thấy: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)