Có thể dùng phương pháp đơn giản sau để phân biệt nhanh nước có tính cứng tạm thời và nước có tính cứng vĩnh cửu:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:23:06 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Có thể dùng phương pháp đơn giản sau để phân biệt nhanh nước có tính cứng tạm thời và nước có tính cứng vĩnh cửu:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. đun nóng nhẹ 0 % | 0 phiếu |
B. cho vào nước một ít sođa 0 % | 0 phiếu |
C. cho vào nước một lượng nhỏ dung dịch HCl 0 % | 0 phiếu |
D. cho vào nước một ít dung dịch Ca(OH)2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Để làm mềm nước cứng tạm thời, đơn giản nhất nên: (Hóa học - Lớp 11)
- Một mẫu nước có chứa các ion: Ca2+, Mg2+, HCO3- , Cl-. Mẫu nước trên thuộc loại (Hóa học - Lớp 11)
- Đun nóng nhẹ dung dịch Ca(HCO3)2 thấy: (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy gồm các chất đều có thể làm mất tính cứng tạm thời của nước là: (Hóa học - Lớp 11)
- Sử dụng nước cứng không gây ra tác hại nào sau đây ? (Hóa học - Lớp 11)
- Một loại nước cứng khi đun sôi thì mất tính cứng. Trong loại nước cứng này có hoàn tan những chất nào sau đây ? (Hóa học - Lớp 11)
- Gốc axit nào sau đây có thể làm mềm nước cứng ? (Hóa học - Lớp 11)
- Có các phương pháp sau: (1) Đun sôi nước (2) Cho dư dung dịch K2CO3 vào nước cứng (3) Dùng nhựa trao đổi ion (4) Cho dư dung dịch NaOH vào nước cứng Số lượng phương pháp dùng để khử độ cứng tạm thời của nước là: (Hóa học - Lớp 11)
- Nguyên tắc làm mềm nước cứng là: (Hóa học - Lớp 11)
- Chất có thể làm mềm được nước cứng tạm thời là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)