Cho các phát biểu sau: (a)Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. (b)Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen. (c)Anđehit tác dụng với H2(dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một. (d)Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2. (e)Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ. (g)Trong công nghiệp, axeton được sản xuất từ cumen. Số phát biểu đúng là
Trần Đan Phương | Chat Online | |
29/08 14:58:36 (Hóa học - Lớp 11) |
22 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a)
Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.
(b)
Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.
(c)
Anđehit tác dụng với H2
(dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một.
(d)
Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.
(e)
Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
(g)
Trong công nghiệp, axeton được sản xuất từ cumen.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. | 1 phiếu (100%) |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
340 Bài tập Hóa học hữu cơ cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.,(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một.,(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.,(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.,(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một.,(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.,(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
Trắc nghiệm liên quan
- Đốt cháy hoàn toàn hợp chất hữu cơ 3,2 gam X trong oxi thu được 2,24 lít CO2(đktc) và 3,6 gam H2O. Thành phần của X gồm (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất HCHO, CH3CHO, HCOOH, C2H2. Số chất có phản ứng tráng bạc là (Hóa học - Lớp 11)
- Chotừngchất:NH2-CH2-COOH; CH3COOH; CH3COOCH3lầnlượttácdụngvớidungdịchNaOH(đun nóng)vàvớidung dịchHCl (đun nóng).Sốtrườnghợpxảyraphảnứnglà: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ phản ứng sau:X+ NaOH → CH3COONa + chất hữu cơY; Y+O2→Y1Y1+NaOH→CH3COONa+H2O SốchấtXthỏa mãnsơđồ trênlà: (Hóa học - Lớp 11)
- Chodãycácchấtsau: glucozơ, saccarozơ, isoamyl axetat,phenylamoniclorua, poli (vinylaxetat), glyxylvalin (Gly-Val), etilenglicol, triolein.Sốchấttácdụngvới dungdịchNaOH đunnónglà: (Hóa học - Lớp 11)
- Đốtcháyhoàn toànhợpchấthữucơ nàosauđây thìthànhphầnsảnphẩmthu đượckhác với chất còn lại? (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dịch chứa chất nào sau đây làm quỳ tím đổi thành màu xanh? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất nào sau đây không phản ứng với dung dịch HCl (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau: CH3COOCH3 (1), CH2=CHCOOCH3 (2), C6H5COOCH=CH2 (3), CH2=CHOOC-C2H5 (4), HCOOC6H5 (5), ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất: triolein; saccarozơ; nilon-6,6; tơ lapsan; xenlulozơ và glyxylglyxin. Số chất trong dãy cho được phản ứng thủy phân trong môi trường kiềm là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)