Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ, số kết luận đúng dưới đây là: I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza. II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN. III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn. IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08/2024 07:59:20 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ, số kết luận đúng dưới đây là:
I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.
II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.
III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.
IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ. số kết luận đúng dưới đây là:,I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.,II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.,III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.,IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Tags: Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ. số kết luận đúng dưới đây là:,I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.,II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.,III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.,IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Quá trình nhân đôi ADN không theo nguyên tắc bổ sung thì sẽ phát sinh độ biến gen. II. Đột biến gen trội ở dạng dị hợp cũng được gọi là thể đột biến. III. Đột biến gen chỉ được phát ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng một bộ ba mang thông tin quy định cấu trúc của nhiều loài axit amin. II. Trong quá trình nhân đôi ADN, mạch được tổng hợp gián đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♀Aabb × ♂AaBb, ở đời con đã phát sinh một cây tứ bội có kiểu gen AAAabbbb. Đột biến được phát sinh ở (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây làm thay đổi cấu trúc của nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại axit nuclêic nào sau đây là thành phần cấu tạo của ribôxôm? Loại axit nuclêic nào sau đây là thành phần cấu tạo của ribôxôm? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, quá trình nào sau đây chỉ diễn ra ở tế bào chất. (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 6 gen mã hóa 6 chuỗi polipeptit nằm trên đoạn không chứa tâm động của một nhiễm sắc thể. Từ đầu mút nhiễm sắc thể, các gen này sắp xếp theo thứ tự: M, N, P, Q, S, T. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng? I. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nội dung sau đây: I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa. II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn. III. Xét ở cấp độ phân tử, phần lớn các đột biến là trung tính. IV. Giá trị thích nghi của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tâm động của nhiễm sắc thể, có bao nhiêu nội dung sau đây đúng? I. Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt, mỗi nhiễm sắc thể có duy nhất một trình tự nuclêôtit này. II. Tâm động là vị trí liên kết của nhiễm sắc thể với thoi phân bào, giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)