Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ, số kết luận đúng dưới đây là: I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza. II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN. III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn. IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08 07:59:20 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ, số kết luận đúng dưới đây là:
I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.
II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.
III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.
IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ. số kết luận đúng dưới đây là:,I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.,II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.,III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.,IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Tags: Khi nói về quá trình nhân đôi AND của sinh vật nhân sơ. số kết luận đúng dưới đây là:,I. Quá trình nhân đôi có sự tham gia của enzim ARN polimeraza.,II. Quá trình nhân đôi bắt đầu đồng thời ở nhiều vị trí trên phân tử ADN.,III. Quá trình nhân đôi tuân theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.,IV. Nucleotit mới được tổng hợp vào đầu 3’ OH của mạch mới.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Quá trình nhân đôi ADN không theo nguyên tắc bổ sung thì sẽ phát sinh độ biến gen. II. Đột biến gen trội ở dạng dị hợp cũng được gọi là thể đột biến. III. Đột biến gen chỉ được phát ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng một bộ ba mang thông tin quy định cấu trúc của nhiều loài axit amin. II. Trong quá trình nhân đôi ADN, mạch được tổng hợp gián đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♀Aabb × ♂AaBb, ở đời con đã phát sinh một cây tứ bội có kiểu gen AAAabbbb. Đột biến được phát sinh ở (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây làm thay đổi cấu trúc của nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại axit nuclêic nào sau đây là thành phần cấu tạo của ribôxôm? Loại axit nuclêic nào sau đây là thành phần cấu tạo của ribôxôm? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, quá trình nào sau đây chỉ diễn ra ở tế bào chất. (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 6 gen mã hóa 6 chuỗi polipeptit nằm trên đoạn không chứa tâm động của một nhiễm sắc thể. Từ đầu mút nhiễm sắc thể, các gen này sắp xếp theo thứ tự: M, N, P, Q, S, T. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng? I. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nội dung sau đây: I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa. II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn. III. Xét ở cấp độ phân tử, phần lớn các đột biến là trung tính. IV. Giá trị thích nghi của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tâm động của nhiễm sắc thể, có bao nhiêu nội dung sau đây đúng? I. Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt, mỗi nhiễm sắc thể có duy nhất một trình tự nuclêôtit này. II. Tâm động là vị trí liên kết của nhiễm sắc thể với thoi phân bào, giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)