Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Có thể làm thay đổi thành phần và trật tự sắp xếp các gen giữa các nhóm gen liên kết. III. Chuyển đoạn thường xảy ra giữa các cặp NST không tương đồng, hậu quả làm giảm sức sống của sinh vật. IV. Chuyển đoạn không tương hỗ là trường hợp hai NST trao đổi cho nhau các đoạn không tương đồng. Số nội dung đúng nói về đột biến chuyển đoạn NST là
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
30/08/2024 08:00:25 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau:
I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau.
II. Có thể làm thay đổi thành phần và trật tự sắp xếp các gen giữa các nhóm gen liên kết.
III. Chuyển đoạn thường xảy ra giữa các cặp NST không tương đồng, hậu quả làm giảm sức sống của sinh vật.
IV. Chuyển đoạn không tương hỗ là trường hợp hai NST trao đổi cho nhau các đoạn không tương đồng.
Số nội dung đúng nói về đột biến chuyển đoạn NST là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST. có các nội dung sau:,I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn. sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau.,II. Có thể làm thay đổi thành phần và trật tự sắp xếp các gen giữa các nhóm gen liên kết.,III. Chuyển đoạn thường xảy ra giữa các cặp NST không tương đồng. hậu quả làm giảm sức sống của sinh vật.,IV. Chuyển đoạn không tương hỗ là trường hợp hai NST trao đổi cho nhau các đoạn không tương đồng.,Số nội dung đúng nói về đột biến chuyển đoạn NST là
Tags: Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST. có các nội dung sau:,I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn. sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau.,II. Có thể làm thay đổi thành phần và trật tự sắp xếp các gen giữa các nhóm gen liên kết.,III. Chuyển đoạn thường xảy ra giữa các cặp NST không tương đồng. hậu quả làm giảm sức sống của sinh vật.,IV. Chuyển đoạn không tương hỗ là trường hợp hai NST trao đổi cho nhau các đoạn không tương đồng.,Số nội dung đúng nói về đột biến chuyển đoạn NST là
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về gen và mã di truyền, có các nội dung: I. Gen là một đoạn phân tử ADN mang thông tin mã hóa chuỗi polipeptit hay một phân tử ARN. II. Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau. III. Mã di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN của một vi khuẩn chỉ chứa N15 nếu chuyển nó sang môi trường chỉ có N14 thì sau 10 lần phân đôi liên tiếp có tối đa bao nhiêu vi khuẩn con có chứa N14? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự thu gọn cấu trúc không gian của nhiễm sắc thể (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp gen cấu trúc bị đột biến thay thế 1 cặp A-T bằng 1 cặp G-X thì số liên kết hydro sẽ: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình của J.Oatxon và F.Cric, thì chiều cao mỗi vòng xoắn (chu kì xoắn) của phân tử ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến gen: I. Trong tự nhiên tần số đột biến của một gen bất kì thường rất thấp. II. Đột biến gen xảy ra trong giai đoạn từ 2 đến 8 phôi bào có khả năng truyền lại cho thế hệ sau qua sinh sản hữu tính. III. Đột biến trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: I. Xuất hiện có hướng và có tần số thấp. II. Luôn được biểu hiện thành kiểu hình. III. Luôn di truyền cho thế hệ sau. IV. Xảy ra ở tế bào sinh dưỡng hoặc tế bào sinh dục. Trong các đặc điểm trên, có bao nhiêu đặc điểm thuộc về ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau I. Gen điều hòa của operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi cấu trúc không gian và mất chức năng sinh học. II. Vùng khởi động của Operon Lac bị đột biến làm thay đổi cấu trúc và không còn khả năng gắn kết với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể. II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. III. Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: I. Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể. III. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN IV. Xảy ra ở cả thực vật và động vật. Trong những thông tin nói trên có bao nhiêu thông ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)