Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza? I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN. II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi. III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ. IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN. Phương án đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:03:56 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?
I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.
II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi.
III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ.
IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử. đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?,I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.,II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi.,III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ.,IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN.,Phương án đúng là:
Tags: Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử. đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?,I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.,II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi.,III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ.,IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN.,Phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu cơ chế hình thành thể tứ bội I. Trong lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử tất cả thoi phân bào không hình thành. II. Trong quá trình hình thành phôi, ở một tế bào tất cả thoi phân bào không hình thành. III. Trong lần nguyên phân đầu tiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể đa bội ở thực vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Thể đa bội lẻ thường không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường.II. Thể dị đa bội có thể được hình thành nhờ lai xa kèm theo đa bội hóa.III. Thể đa bội có thể được hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Tất cả các đột biến số lượng nhiễm sắc thể đều làm thay đổi hàm lượng ADN trong nhân tế bào.II. Tất cả các đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể đều làm thay đổi cấu trúc của nhiễm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phiên mã, phân tử mARN được tổng hợp theo chiều nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về quá trình đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi thành phần nuclêôtit của gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Côđon nào sau đây không có anticôđon tương ứng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8 được kí hiệu là: Có một thể đột biến có bộ nhiễm sắc thể được kí hiệu là Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Loại đột biến này không làm tăng số lượng nhiễm sắc thể có trong tế bào.II. Loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm: (1) Diễn ra ở trong nhân, tại kì trung gian của quá trình phân bào. (3) Cả hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp mạch mới. (4) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'. (5) Khi một phân tử ADN tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện sau: (1) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung, nguyên tắc bán bảo tồn. (2) Trên một phễu tái bản thì một mạch được tổng hợp liên tục, còn một mạch được tổng hợp gián đoạn. (3) Sự nhân đôi của phân tử ADN xảy ra đồng thời với sự phân bào. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)