Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen ở sinh vật nhân sơ, vai trò của gen điều hòa là gì?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 09:45:46 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen ở sinh vật nhân sơ, vai trò của gen điều hòa là gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nơi tiếp xúc với enzim ARN polimeraza 0 % | 0 phiếu |
B. Mang thông tin quy định protein điều hòa | 1 phiếu (100%) |
C. Mang thông tin quy định enzim ARN polimeraza 0 % | 0 phiếu |
D. Nơi liên kết với protein điều hòa 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Điều nào không đúng khi cho rằng “đa số các loài đơn tính giao phối, nhiễm sắc thể giới tính”? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây làm thay đổi lôcut của gen trên nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen bị đột biến mất đi một đoạn (gồm hai mạch bằng nhau) làm nucleotit loại A giảm đi 15 ; loại X giảm đi 110 so với lúc chưa đột biến. Sau đột biến, gen chỉ còn dài 4386Ao . Biết rằng gen chưa đột biến có A=20% số nucleotit ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong bảng mã di truyền, người ta thấy rằng có 4 loại mã di truyền cùng mã quy định tổng hợp axit amin prolin là 5’XXU3’; 5’XXA3’; 5’XXX3’; 5’XXG3’. Từ thông tin này cho thấy việc thay đổi ribonucleotit nào trên mỗi bộ ba thường không làm thay đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Đột biến gen chỉ xảy ra với gen trong nhân hoặc vùng nhân. (2) Có thể xảy ra đột biến gen ngay cả khi không có tác nhân đột biến. (3) Cá thể mang gen đột biến được gọi là thể đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận định sau đây về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Đột biến đảo đoạn không thể làm thay đổi hình dạng nhiễm sắc thể. (2) Đột biến lệch bội không xảy ra ở cặp nhiễm sắc thể giới tính. (3) Hiện tượng đa bội phổ biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài vi khuẩn, alen a bị đột biến điểm thành alen A. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Chuỗi polipeptit do 2 alen trên tổng hợp có thể có trình tự giống nhau. (2) Nếu số liên kết hiđro trong 2 alen là giống nhau thì đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây về cơ chế di truyền ở sinh vật nhân thực, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Các gen trong nhân có số lần phiên mã luôn bằng nhau. (2) Quá trình dịch mã diễn ra đồng thời với quá trình phiên mã các gen trong nhân. (3) Thông ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân thực có khối lượng 480000đvC và có số nucleotit loại Guanin chiếm 16%. Theo lí thuyết, gen này có số lượng Ađenin là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét trong một tế bào, dạng đột biến nào sau đây làm tăng số loại alen của một gen? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)