Khi nói về sự phân tầng trong quần xã, xét các kết luận sau: (1) Vùng có khí hậu nhiệt đới, tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau (2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi trường (3) Ở tất cả các khu hệ sinh học, các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và sự phân tầng tương tự nhau. (4) Sự phân tầng gắn liền với sự thu hẹp ổ sinh thái của các loài trong quần xã. Có bao nhiêu kết luận đúng?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 16:04:53 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về sự phân tầng trong quần xã, xét các kết luận sau:
(1) Vùng có khí hậu nhiệt đới, tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau
(2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi trường
(3) Ở tất cả các khu hệ sinh học, các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và sự phân tầng tương tự nhau.
(4) Sự phân tầng gắn liền với sự thu hẹp ổ sinh thái của các loài trong quần xã.
Có bao nhiêu kết luận đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
615 Bài tập Hệ sinh thái - Sinh học 12 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về sự phân tầng trong quần xã. xét các kết luận sau:,(1) Vùng có khí hậu nhiệt đới. tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau,(2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi trường,(3) Ở tất cả các khu hệ sinh học. các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và sự phân tầng tương tự nhau.,(4) Sự phân tầng gắn liền với sự thu hẹp ổ sinh thái của các loài trong quần xã.,Có bao nhiêu kết luận đúng?
Tags: Khi nói về sự phân tầng trong quần xã. xét các kết luận sau:,(1) Vùng có khí hậu nhiệt đới. tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau,(2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi trường,(3) Ở tất cả các khu hệ sinh học. các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và sự phân tầng tương tự nhau.,(4) Sự phân tầng gắn liền với sự thu hẹp ổ sinh thái của các loài trong quần xã.,Có bao nhiêu kết luận đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Giả sử một lưới thức ăn đơn giản gồm các sinh vật được mô tả như sau: cào cào, thỏ và nai ăn thực vật; chim sâu ăn cào cào; báo ăn thỏ và nai; mèo rừng ăn thỏ và chim sâu. Trong lưới thức ăn này, các sinh vật cùng thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các tập hợp sinh vật sau: 1. Cá trắm cỏ trong ao; 6. Voi ở khu bảo tồn Yokdôn; 2. Cá trong hồ; 7. Ốc bươu vàng ở ruộng lúa; 3. Bèo trên mặt ao; 8. Chuột trong vườn; 4. Sen trong đầm ; 9. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chu trình địa hóa của nguyên tô Cacbon Các nhận xét dưới đây về hoạt động của chu trình Cacbon trong hệ sinh thái (1) Toàn bộ các nguyên tử cacbon được tuần hoàn và không bị thoát khỏi chu trình (2) Trong nhiều trường hợp, chu trình cacbon bị ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự diễn thế sinh thái trong một quần xã có thể thể hiện qua một số đặc điểm và diễn biến, trong số các nhận xét dưới đây: (1) Diễn thế nguyên sinh là diễn thế khởi đầu từ môi trường đã có quần xã sinh vật phát triển như các cánh rừng nguyên sinh, sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 2 chuỗi thức ăn sau: (1) Tảo lam→Trùng cỏ→Cá diếc→chim bói cá (2) Mùn bã →Giun đất→Ếch đồng→Rắn hổ mang Một số nhận định về hai chuỗi thức ăn trên: 1. Đây là 2 chuỗi thức ăn thuộc cùng loại 2. Tảo lam và mùn bã là 2 mắt xích mở đầu chuỗi 3. Hai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ sau đây: 1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá 2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ 3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh 4. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên biểu diễn chu trình cacbon của một số hệ sinh thái có 4 thành phần chính là khí quyển, sinh vật tiêu thụ, sinh vật phân hủy và sinh vật sản xuất. Dựa vào mũi tên chỉ dòng vật chất (cacbon) trong sơ đồ, hãy xác định tên của các thành phần A, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có nhiều loài sinh vật, do bị con người săn bắt hoặc khai thác quá mức nên số lượng cá thể bị giảm mạnh và có nguy cơ bị tuyệt chủng, cách giải thích nào sau đây hợp lý (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa: (1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các nhân tố bất lợi từ môi trường (2) Giúp quần thể sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự gia tăng CO2 trong khí quyển dẫn đến là tăng nhiệt độ toàn cầu là do: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)