Vai trò của việc nghiên cứu giới hạn sinh thái là: 1. Tạo điều kiện tối thuận cho vật nuôi, cây trồng về mỗi nhân tố sinh thái. 2. Mỗi loài có giới hạn sinh thái đặc trưng về mỗi nhân tố sinh thái. Do vậy trong công tác nuôi trồng, ta không phải bận ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 16:04:59
Đồ thị đưới đây biểu diễn biến động số lượng thỏ và mèo rừng ở Canađa, nhận định nào không đúng về mối quan hệ giữa hai quần thể này? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 16:04:59
Cho các nhận định sau: 1. Sau khi thu hoạch lúa, người nông dân tiến hành phun hóa chất, tiêu độc khử trùng loại trừ triệt để mầm bệnh, sau đó mới tiến hành gieo trồng lúa lại là diễn thế nguyên sinh. 2. Tùy vào điều kiện phát triển thuận lợi hay ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 16:04:58
Cho chuỗi thức ăn sau đây: Lúa → Chuột đồng → Rắn hổ mang → Diều hâu Hãy chọn khẳng định đúng trong các khẳng định dưới đây (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 16:04:57
Trong các đặc điểm sau, những đặc điểm nào có thể có ở một quần thể sinh vật? (1) Quần thể bao gồm nhiều cá thể sinh vật. (2) Quần thể là tập hợp cá thể cùng loài. (3) Quần thể gồm nhiều cá thể cùng loại phân bố ở các nơi xa nhau. (4) Các cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 16:04:57
Cho các mối quan hệ sinh thái sau: 1. Nấm, vi khuẩn và tảo đơn bào trong địa y. 5. Chim mỏ đỏ và linh dương 2. Cây nắp ấm bắt chim sẻ. 6. Vi khuẩn lam trên cánh bèo dầu. 3. Trùng roi và ruột mối. 7. Cây tầm gửi trên thây cây ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08 16:04:55
Cho các thông tin sau: (1) Điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể (2) Giảm bớt tính chất căng thẳng của sự cạnh tranh (3) Tăng khả năng sử dụng nguồn sống từ môi trường (4) Tìm nguồn sống mới phù hợp với từng cá thể Những thông tin nói về ý nghĩa ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08 16:04:54
Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng? (1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao. (2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi, gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08 16:04:54
Khi nói về sự phân tầng trong quần xã, xét các kết luận sau: (1) Vùng có khí hậu nhiệt đới, tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau (2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 16:04:53
Giả sử một lưới thức ăn đơn giản gồm các sinh vật được mô tả như sau: cào cào, thỏ và nai ăn thực vật; chim sâu ăn cào cào; báo ăn thỏ và nai; mèo rừng ăn thỏ và chim sâu. Trong lưới thức ăn này, các sinh vật cùng thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2 là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 16:04:52
Cho các tập hợp sinh vật sau: 1. Cá trắm cỏ trong ao; 6. Voi ở khu bảo tồn Yokdôn; 2. Cá trong hồ; 7. Ốc bươu vàng ở ruộng lúa; 3. Bèo trên mặt ao; 8. Chuột trong vườn; 4. Sen trong đầm ; 9. ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08 16:04:52
Cho chu trình địa hóa của nguyên tô Cacbon Các nhận xét dưới đây về hoạt động của chu trình Cacbon trong hệ sinh thái (1) Toàn bộ các nguyên tử cacbon được tuần hoàn và không bị thoát khỏi chu trình (2) Trong nhiều trường hợp, chu trình cacbon bị ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 16:04:51
Sự diễn thế sinh thái trong một quần xã có thể thể hiện qua một số đặc điểm và diễn biến, trong số các nhận xét dưới đây: (1) Diễn thế nguyên sinh là diễn thế khởi đầu từ môi trường đã có quần xã sinh vật phát triển như các cánh rừng nguyên sinh, sau ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 16:04:51
Cho các mối quan hệ sau đây: 1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá 2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ 3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh 4. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 16:04:46
Sơ đồ bên biểu diễn chu trình cacbon của một số hệ sinh thái có 4 thành phần chính là khí quyển, sinh vật tiêu thụ, sinh vật phân hủy và sinh vật sản xuất. Dựa vào mũi tên chỉ dòng vật chất (cacbon) trong sơ đồ, hãy xác định tên của các thành phần A, ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 16:04:45
Có nhiều loài sinh vật, do bị con người săn bắt hoặc khai thác quá mức nên số lượng cá thể bị giảm mạnh và có nguy cơ bị tuyệt chủng, cách giải thích nào sau đây hợp lý (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 16:04:44
Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa: (1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các nhân tố bất lợi từ môi trường (2) Giúp quần thể sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 16:04:42
Sự gia tăng CO2 trong khí quyển dẫn đến là tăng nhiệt độ toàn cầu là do: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08 16:04:41
Cho các yếu tố/ cấu trúc/ sinh vật sau đây: (1) Lớp lá rụng nền rừng (2) Cây phong lan bám trên thân cây gỗ (3) Đất (4) Hơi ẩm (5) Chim làm tổ trên cây (6) Gió Đối với quần thể cây thông đang sống trên rừng Tam Đảo, có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 16:04:40
Ở một vùng biển, năng lượng bức xạ chiếu xuống mặt nước đạt đến 3.106 kcal/m2/ngày. Tảo silic chỉ đồng hóa được 0,3% tổng năng lượng đó, giáp xác khai thác 10% năng lượng tích lũy trong tảo, cá ăn giáp xác khai thác được 15% năng lượng của ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 16:04:39
Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? 1. Chuỗi thức ăn được bắt đầu từ sinh vật sản xuất thường chiếm ưu thế trong các hệ sinh thái trẻ 2. Mỗi loài sinh vật có thể đứng ở nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 16:04:38
Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng? (1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao (2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi, gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08 16:04:37
Lưới thức ăn của một quần xã sinh vật trên cạn được mô tả như sau: Các loài cây là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn hạt, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và một số loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ăn côn trùng cánh cứng, sâu đục thân và ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08 16:04:35
Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau. II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái. III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 16:04:32
Kiểu phân bố ngẫu nhiên của các cá thể trong quần thể thường gặp khi: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08 16:04:31
Một loài sâu có nhiệt độ ngưỡng của sự phát triển là 5%, thời gian một vòng đời ở 250C là 20 ngày. Một vùng có nhiệt độ trung bình 300C thì thời gian một vòng đời của loài này tính theo lí thuyết sẽ là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 16:04:30
Kích thước quần thể phụ thuộc vào: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08 16:04:28
Tập hợp nào dưới đây không phải là quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 16:04:27