Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng? (1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao. (2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi, gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. (3) Tránh đốt rừng làm nương rẫy. (4) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên. (5) Xây dựng các nhà máy thủy điện tại các rừng đầu nguồn quan trọng
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
30/08 16:04:54 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng?
(1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao.
(2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi, gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.
(3) Tránh đốt rừng làm nương rẫy.
(4) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên.
(5) Xây dựng các nhà máy thủy điện tại các rừng đầu nguồn quan trọng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
615 Bài tập Hệ sinh thái - Sinh học 12 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng?,(1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao.,(2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi. gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.,(3) Tránh đốt rừng làm nương rẫy.,(4) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên.,(5) Xây dựng các nhà máy thủy điện tại các rừng đầu nguồn quan trọng
Tags: Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên rừng?,(1) Thay thế dần các rừng nguyên sinh bằng các rừng thứ sinh có năng suất sinh học cao.,(2) Tích cực trồng rừng để cung cấp đủ củi. gỗ cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.,(3) Tránh đốt rừng làm nương rẫy.,(4) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên.,(5) Xây dựng các nhà máy thủy điện tại các rừng đầu nguồn quan trọng
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về sự phân tầng trong quần xã, xét các kết luận sau: (1) Vùng có khí hậu nhiệt đới, tất cả các quần xã đều có cấu trúc phân tầng và số lượng tầng giống nhau (2) Sự phần tầng làm giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng khai thác nguồn sống của môi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một lưới thức ăn đơn giản gồm các sinh vật được mô tả như sau: cào cào, thỏ và nai ăn thực vật; chim sâu ăn cào cào; báo ăn thỏ và nai; mèo rừng ăn thỏ và chim sâu. Trong lưới thức ăn này, các sinh vật cùng thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các tập hợp sinh vật sau: 1. Cá trắm cỏ trong ao; 6. Voi ở khu bảo tồn Yokdôn; 2. Cá trong hồ; 7. Ốc bươu vàng ở ruộng lúa; 3. Bèo trên mặt ao; 8. Chuột trong vườn; 4. Sen trong đầm ; 9. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chu trình địa hóa của nguyên tô Cacbon Các nhận xét dưới đây về hoạt động của chu trình Cacbon trong hệ sinh thái (1) Toàn bộ các nguyên tử cacbon được tuần hoàn và không bị thoát khỏi chu trình (2) Trong nhiều trường hợp, chu trình cacbon bị ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự diễn thế sinh thái trong một quần xã có thể thể hiện qua một số đặc điểm và diễn biến, trong số các nhận xét dưới đây: (1) Diễn thế nguyên sinh là diễn thế khởi đầu từ môi trường đã có quần xã sinh vật phát triển như các cánh rừng nguyên sinh, sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 2 chuỗi thức ăn sau: (1) Tảo lam→Trùng cỏ→Cá diếc→chim bói cá (2) Mùn bã →Giun đất→Ếch đồng→Rắn hổ mang Một số nhận định về hai chuỗi thức ăn trên: 1. Đây là 2 chuỗi thức ăn thuộc cùng loại 2. Tảo lam và mùn bã là 2 mắt xích mở đầu chuỗi 3. Hai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ sau đây: 1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá 2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ 3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh 4. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên biểu diễn chu trình cacbon của một số hệ sinh thái có 4 thành phần chính là khí quyển, sinh vật tiêu thụ, sinh vật phân hủy và sinh vật sản xuất. Dựa vào mũi tên chỉ dòng vật chất (cacbon) trong sơ đồ, hãy xác định tên của các thành phần A, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có nhiều loài sinh vật, do bị con người săn bắt hoặc khai thác quá mức nên số lượng cá thể bị giảm mạnh và có nguy cơ bị tuyệt chủng, cách giải thích nào sau đây hợp lý (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa: (1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các nhân tố bất lợi từ môi trường (2) Giúp quần thể sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Đồng xanh sông Nhị chạy dài, mây quanh non tản chiếu ngời...? (Lịch sử - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Ai về thăm huyện..., ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương? (Địa lý - Lớp 5)
- Doraemon thân với ai nhất? (Tổng hợp - Lớp 1)
- Loài vật nào đáng sợ nhất?
- Một bước chạy đà bằng mấy bàn chân? (Giáo dục thể chất - Lớp 8)
- Choose the correct word for each blank in the following passage. Tet holiday is (21) .........on the first day of the Lunar New Year (22) ........... Viet Nam. Some weeks before the New Year, the Vietnamese clean their houses and paint the walls. ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Phân hữu cơ: (Công nghệ - Lớp 10)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (24 câu - 6,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Loại phân bón nào được đề cập trong chương trình? (Công nghệ - Lớp 10)
- The tortoise runs ........ than the hare. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- The girl was crying when a fairy....... (Tiếng Anh - Lớp 8)