Khi nói về bằng chứng tiến hóa, phát biểu nào sau đây đúng?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
30/08 16:07:49 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về bằng chứng tiến hóa, phát biểu nào sau đây đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cơ quan thoái hóa phản ánh sự tiến hóa đồng quy 0 % | 0 phiếu |
B. Những loài có quan hệ họ hàng càng gần thì trình tự các axit amin hay trình tự các nucleotit càng có xu hướng khác nhau và ngược lại 0 % | 0 phiếu |
C. Những cơ quan thực hiện các chức năng khác nhau được bắt nguồn từ một nguồn gôc gọi là cơ quan tương tự. 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả các vi khuẩn và động, thực vật đều được cấu tạo từ tế bào 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, động vật có vú đầu tiên xuất hiện khi nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại, cho các phát biểu sau đây: (1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (3) Giao phối làm trung hòa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Biến động di truyền. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Có bao nhiêu nhân tố có thể làm nghèo vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, hóa thạch sinh vật nhân sơ cổ nhất được tìm thấy có niên đại thuộc đại địa chất nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản. (2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới. (3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể. (4) Quá trình hình thành ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau, có bao nhiêu nhân tố có thể làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể? (1) Chọn lọc tự nhiên. (2) Giao phối ngẫu nhiên. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (5) Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ sau: (1) Cánh dơi và cánh côn trùng. (2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi. (3) Mang cá và mang tôm. (4) Chi trước của thú và tay người. Những ví dụ nào mô tả cơ quan tương đồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm chung của nhân tố Đột biến và di – nhập gen trong các đặc điểm sau đây? (1) có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể (2) luôn làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (3) luôn làm tăng tần số kiểu gen dị hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những bằng chứng trực tiếp về lịch sử tiến hóa của sinh giới được cung cấp bởi? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan thoái hóa là cơ quan (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)