Tiến hành thí nghiệm về ăn mòn điện hóa học theo các bước: Bước l: Rót dung dịch H2SO4 loãng vào cốc thủy tinh. Bước 2: Nhúng thanh kẽm và thanh đồng (không tiếp xúc nhau) vào cốc đựng dung dịch H2SO4 loãng. Bước 3: Nối thanh kẽm với thanh đồng bằng dây dẫn (có mắc nói tiếp với một điện kế). Cho các phát biểu sau: (a) Khi chưa nối dây dẫn, thanh Zn chưa bị ăn mòn. (b) Khi nối dây dẫn, kim điện kế quay, khí H2 thoát ra ở cả hai điện cực. (c) ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
31/08 13:51:56 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Tiến hành thí nghiệm về ăn mòn điện hóa học theo các bước:
Bước l: Rót dung dịch H2SO4 loãng vào cốc thủy tinh.
Bước 2: Nhúng thanh kẽm và thanh đồng (không tiếp xúc nhau) vào cốc đựng dung dịch H2SO4 loãng.
Bước 3: Nối thanh kẽm với thanh đồng bằng dây dẫn (có mắc nói tiếp với một điện kế).
Cho các phát biểu sau:
(a) Khi chưa nối dây dẫn, thanh Zn chưa bị ăn mòn.
(b) Khi nối dây dẫn, kim điện kế quay, khí H2 thoát ra ở cả hai điện cực.
(c) Theo dây dẫn, các electron đi chuyền từ anot sang catot.
(d) Thanh kẽm bị ăn mòn điện hóa đồng thời với sự tạo thành dòng điện
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
15 Đề thi thử THPTQG 2019 Hóa học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Tiến hành thí nghiệm về ăn mòn điện hóa học theo các bước:,Bước l: Rót dung dịch H2SO4 loãng vào cốc thủy tinh.,Bước 2: Nhúng thanh kẽm và thanh đồng (không tiếp xúc nhau) vào cốc đựng dung dịch H2SO4 loãng.,Bước 3: Nối thanh kẽm với thanh đồng bằng dây dẫn (có mắc nói tiếp với một điện kế).,Cho các phát biểu sau:,(a) Khi chưa nối dây dẫn. thanh Zn chưa bị ăn mòn.
Tags: Tiến hành thí nghiệm về ăn mòn điện hóa học theo các bước:,Bước l: Rót dung dịch H2SO4 loãng vào cốc thủy tinh.,Bước 2: Nhúng thanh kẽm và thanh đồng (không tiếp xúc nhau) vào cốc đựng dung dịch H2SO4 loãng.,Bước 3: Nối thanh kẽm với thanh đồng bằng dây dẫn (có mắc nói tiếp với một điện kế).,Cho các phát biểu sau:,(a) Khi chưa nối dây dẫn. thanh Zn chưa bị ăn mòn.
Trắc nghiệm liên quan
- Điện phân dung dịch chứa a mol CuSO4 và b mol NaCl bằng dòng điện một chiều có cường độ 3,86A (điện cực trơ, có màng ngăn, hiệu suất 100%). Sau thời gian 3 giờ thì ngừng điện phân, thu được dung dịch X và hỗn hợp ba khí thoát ra ở cả hai ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đun nóng 9,46 gam hỗn hợp X gồm hai este đơn chức (tỉ lệ mol 3 : 5) trong 260 ml dung dịch KOH 0,5M (vừa đủ), cô cạn dung dịch sau phản ứng thu được ancol Y và 14,1 gam hỗn hợp Z gồm ba muối. Công thức của Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho amin no, đơn chức, mạch hở Y (chất khí ở điều kiện thường). Đốt cháy 0,4 mol Y trong bình kín chứa 2,8 mol O2 (dư), sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được tổng số mol khí và hơi trong bình là: 3,9 mol. Số amin thỏa mãn tính chất ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam Fe vào dung dịch chứa 0,4 mol AgNO3 và 0,2 mol Cu(NO3)2. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được 4m gam kim loại. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Phenyl axetat và metyl benzoat là đồng phân của nhau. (b) Chất béo lỏng chứa chủ yếu các gốc axit béo no. (c) Fructozơ và alanin đều là các hợp chất hữu cơ tạp chức. (d) Monome là một mắt xích trong phân tử polime. (e) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho axit cacboxylic X phản ứng với amin bậc một Y, thu được một muối Z có công thức CnH2n+3O2N (sản phẩm duy nhất). Biết trong Z, nguyên tố cacbon chiếm 45,714% về khối lượng. Số cặp chất X và Y thỏa mãn là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Điện phân dung dịch NaCl (điện cực trơ, không có màng ngăn). (b) Nung nóng hỗn hợp natri axetat và vôi tôi xút (c) Cho urê vào dung dịch nước vôi trong dư (d) Thổi không khí qua than nung đỏ. Sau khi các phản ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm với bốn dung dịch X, Y, Z, T chứa trong các lọ riêng biệt, kêt quả được ghi nhận ở bảng sau: Mẫu thử Thí nghiệm Hiện tượng X hoặc Z Tác dụng với dung dịch Y Có kết tủa xuất hiện X hoặc T Tác dụng với dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Từ monosacarit X tiến hành các phản ứng sau (đúng tỉ lệ mol các chất): (a) X →30-350 Cenzim2Y + 2CO2 ↑ (b) X + Br2 + H2O →2HBr +Z (c) Z+Y ⇄H2SO4,t0 T + H2O Số nguyên tử H trong phân tử chất T là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất hữu cơ T (C9H14O7, mạch hở), tác dụng hoàn toàn với dung dịch KOH (dư, đun nóng), thu được glixerol và hai muối của hai axit cacboxylic X, Y có cùng số nguyên tử cacbon (mạch cacbon không phân nhánh, ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)